Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Hạt tophi ở người bị GÚT là do đâu?

Tophi là tổng hợp các tinh thể urat lắng đọng trong và xung quanh khớp của bệnh nhân bị gút. Hạt tophi thường xuất hiện trong giai đoạn muộn, khi bệnh gút đã trở thành mạn tính. Nó cũng có thể bị sớm ở giai đoạn cấp tính trong một vài trường hợp bệnh tiến triển nhanh, nếu người mắc không có hướng điều trị đúng và kịp thời.

Hạt tophi ở người bệnh gút hình thành do đâu?

Trong giai đoạn mạn tính, các cơn đau không dữ dội như lúc cấp tính. Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu tiết lộ rằng, thời gian trung bình từ lúc bắt đầu bị gút đến khi nhìn thấy các hạt tophi là khoảng 11,6 năm. Trong một nghiên cứu liên quan đến hơn 1.100 bệnh nhân gút sơ cấp, những người chưa xuất hiện hạt tophi có nồng độ urat huyết thanh 10,3+/-1,3 mg/dl. Những người đã hình hạt tophi rộng có nồng độ urat huyết thanh 11,0+/-2,0 mg/dl.

Hạt tophi ở người bệnh gút hình thành do đâu?
Hạt tophi ở người bệnh gút hình thành do đâu?

Tốc độ hình thành tophi tỷ lệ thuận với mức độ nghiêm trọng và thời gian tăng axit uric máu. Hạt tophi hình thành vì sự bất lực của cơ thể, khi không thể loại bỏ urat nhanh như nó được sản xuất. Urat thừa tập trung lại và hình thành nên hạt tophi.

Một số yếu tố góp phần quan trọng trong việc hình thành các hạt tophi bao gồm: Mắc gút khi còn trẻ, bệnh không được điều trị sớm và đúng cách, chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ,…

Ở những người đã mắc bệnh gút dưới 10 năm, tỷ lệ phát triển sớm hạt tophi khoảng 15%. Độ thanh thải creatinin cũng là một yếu tố độc lập có liên quan đến sự hình thành hạt tophi sớm.

Tophi được tìm thấy trong sụn, màng hoạt dịch, gân và các mô mềm. Nó cũng có thể được tìm thấy bất cứ nơi nào trên cơ thể, phổ biến nhất ở các ngón tay, cổ tay, tai, đầu gối, màng hoạt dịch và các điểm áp lực (ví dụ, mặt dây trụ của cẳng tay, gân gót). 

“Chặn đứng” nguy cơ hình thành hạt tophi do gút nhờ sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên

Việc xây dựng chế độ ăn khoa học theo chỉ dẫn của bác sĩ cũng sẽ góp phần hạn chế sự tăng kích thước của các hạt tophi. Một chế độ ăn khoa học còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút, ngăn chặn hình thành hạt tophi.

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh gút bằng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, có tác dụng hòa tan các hạt các tinh thể axit uric từ hạt tophi một cách từ từ và không gây tác dụng phụ đang được bệnh nhân tin tưởng áp dụng. Điển hình nhất trong số đó là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong.
 Hoàng Thống Phong giúp ngăn ngừa hình thành hạt tophi
Hoàng Thống Phong giúp ngăn ngừa hình thành hạt tophi

Được bào chế từ thành phần chính là trạch tả, Hoàng Thống Phong giúp tăng cường chuyển hóa và đào thải lượng acid uric ra ngoài cơ thể, đưa nồng độ này về mức cho phép, từ đó giúp ngăn chặn sự hình thành các hát tophi hiệu quả. 

Sản phẩm còn có sự kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá,… với những ưu điểm vượt bậc, giúp chống viêm, thanh nhiệt, khu phong trừ thấp, tăng cường chức năng gan, thận, tăng cường lưu thông máu để giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến bệnh gút, bào nhỏ hạt tophi. Hoàng Thống Phong có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn, thích hợp cho quá trình điều trị lâu dài của người bệnh.

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường, Hoàng Thống Phong đã được đông đảo bệnh nhân tin dùng. Cụ thể như trường hợp bác Phạm Đức Dục, 61 tuổi, ở thôn Do Thượng, Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội. Trong suốt 4 năm ròng, bác Dục phải gánh chịu những đau đớn do bệnh gút gây ra. Đau đớn khiến bác không thiết ăn uống, người “gầy rộc” đi. 

Bác cũng không còn muốn tham gia các hoạt động của thôn xóm như trước. May mắn thay, một lần bác biết tới sản phẩm Hoàng Thống Phong qua báo. Uống Hoàng Thống Phong đều đặn với liều hỗ trợ điều trị, sau một khoảng thời gian ngắn bác Dục thấy cơ thể có những phản ứng rất tích cực, người khỏe hẳn ra, cơn đau không còn. Cùng lắng nghe chia sẻ của bác Dục tại đây:



Không chỉ có bác Dục mà rất nhiều người mắc bệnh gút đã sử dụng Hoàng Thống Phong và cho thấy hiệu quả tích cực. Dưới đây là một trong số những phản hồi của bệnh nhân sau khi sử dụng Hoàng Thống Phong:

 phản hồi hoàng thống phong

Để đánh giá hiệu quả cũng như độ an toàn của sản phẩm Hoàng Thống Phong trên bệnh nhân gút, các bác sĩ đã tiến hành nghiên cứu thử nghiệm sử dụng sản phẩm tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và thu được những kết quả rất khả quan. Sau đây là chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên Trưởng khoa A1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cũng là chủ nhiệm đề tài khoa học này sau khi nghiệm thu nghiên cứu:


Hạt tophi phát triển nhanh có thể bị vỡ ra, gây nhiễm trùng và đau đớn cho người bệnh gút. Chính vì vậy, ngay từ hôm nay, bạn hãy áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, kết hợp sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong mỗi ngày để các hạt tophi không có cơ hội hình thành và phát triển.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì, hãy gọi ngay tới tổng đài tư vấn (miễn phí cước) 18006103 để được sự hỗ trợ trực tiếp bạn nhé!
Hoàng Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét