Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Thảo dược mọc hoang khắp bờ rào, trị khỏi bệnh gút nhưng chẳng ai biết

Điều trị bệnh gút bằng thảo dược thiên nhiên ít tốn kém, lại an toàn, mang đến hiệu quả cao nên được rất nhiều bệnh nhân áp dụng. Trong thiên nhiên, có rất nhiều thảo dược mọc hoang khắp bờ rào rất dễ kiếm giúp điều trị bệnh gút hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những loại thảo dược nào trong bài viết dưới đây nhé!

3 loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh gút hiệu quả bất ngờ

1. Lá tía tô

Tía tô là loại cây quen thuộc với đại đa số người dân Việt Nam. Một số nghiên cứu của Nhật Bản đã tìm thấy, có 4 hoạt chất khác nhau trong loại rau gia vị này có khả năng ức chế các enzyme xanthine oxidase – một loại enzyme thúc đẩy sự hình thành axit uric.

Bạn có thể sử dụng lá tía tô bằng cách thêm vào bữa ăn hàng ngày hoặc sắc lá tía tô uống. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá tía tô giã nát, rồi đắp vào vị trí khớp bị sưng viêm trong khoảng 30 phút để giúp xoa dịu các cơn đau gút hiệu quả.

2. Lá lốt

Trong lá lốt có chứa thành phần chủ yếu là beta-caryophylen, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau vô cùng hiệu quả. Nhờ đó, lá lốt thường được sử dụng để chữa bệnh gút và nhiều bệnh về xương khớp khác.

Để điều trị bệnh gút, bạn có thể thêm lá lốt vào bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều trị bệnh gút bằng lá lốt theo những cách sau:

 Lá lốt
Lá lốt giúp giảm cơn đau bệnh gút

- Cách 1: Bạn lấy 1 nắm lá lốt, rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi với 1 lít nước. Sau đó, cho thêm chút muối vào khuấy đều. Đợi khi nước nguội thì dùng để ngâm chân, tay trước khi ngủ. Cách làm này giúp giảm đau nhức do bệnh gút rất hiệu quả.

- Cách 2: Dùng lá lốt tươi rửa sạch rồi sắc với hai chén nước. Sắc cho đến khi còn 1/2 chén nước thì tắt bếp. Dùng uống hàng ngày sau bữa ăn tối. Bạn cần lưu ý phải thực hiện cách làm này liên tục mới có hiệu quả cao.

3. Cây trạch tả

Trạch tả còn có tên là mã đề nước, thân cao khoảng 40 - 50cm, thân rễ hình cầu, lá có cuống dài bẹ to mọc ốp vào nhau và xòe ra như hình hoa thị. Thường gặp cây mọc hoang ở vùng ẩm ướt. Từ xa xưa, Đông y đã biết sử dụng cây trạch tả để giúp giảm đau, giảm axit uric trong máu hiệu quả. Để chữa bệnh gút bằng cây trạch tả đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp cùng các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, hoàng bá,…

 Cây trạch tả chữa bệnh gút
Cây trạch tả chữa bệnh gút

Theo các chuyên gia y tế, các thảo dược như trên đúng là có thể giúp cải thiện bệnh gút ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, muốn chúng mang đến hiệu quả cao thì cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục. Việc sử dụng thảo dược rất mất thời gian lại tốn công, tốn sức đun sắc nên không nhiều người có thể theo được phương pháp điều trị này lâu dài.

Ngoài ra, việc sử dụng các thảo dược đơn thuần, chưa qua khâu xử lý nguyên liệu hay quá trình bào chế hiện đại cũng không thể mang đến hiệu quả cao như ý muốn. Chính vì vậy, người bệnh cần có phương pháp điều trị toàn diện để mang đến hiệu quả tối ưu.

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng

Nhận thấy những bất tiện, khó khăn của người bệnh khi sử dụng thảo dược để điều trị bệnh gút, các nhà khoa học đã chắt lọc tinh hoa của y học cổ truyền, kết hợp với công nghệ y học hiện đại, bằng cách dùng trạch tả là vị thuốc chính, phối hợp với một số dược liệu quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, hoàng bá,… để bào chế thành công thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong.

 Hoàng Thống phong giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút
Thực phẩm Hoàng Thống Phong là sản phẩm thảo dược đã được nghiên cứu lâm sàng

Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 bởi PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh và BS Trần Đình Thắng. Nghiên cứu đã tiến hành theo dõi trên 27 bệnh gút là nam giới. Cụ thể, các bệnh nhân được điều trị bằng colchicin phối hợp cùng Hoàng Thống Phong (với thành phần chính là trạch tả giúp tăng cường đào thải axit uric kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: ba kích, thổ phục linh, hoàng bá,…) trong 7 ngày đầu (Colchicin: ngày thứ nhất uống 3 viên, ngày thứ hai uống 2 viên, các ngày tiếp theo uống 1 viên; Hoàng Thống Phong: 9 viên/ngày, chia 3 lần). Sau đó chỉ dùng đơn độc Hoàng Thống Phong (9 viên/ngày trong tháng đầu và 6 viên/ngày từ tháng thứ 2 đến tháng thứ 6).

Kết quả cho thấy: Nồng độ axit uric máu của bệnh nhân giảm dần trong quá trình điều trị. Sau 1 tháng nồng độ axit uric đã giảm được 59,5 µmol/lít; sau 6 tháng điều trị, 88,9% bệnh nhân có axit uric máu trở về giới hạn bình thường. 59,3% bệnh nhân hết đau khớp trong 2 ngày đầu; 100% bệnh nhân không bị tái phát trong 6 tháng theo dõi điều trị và không thấy có tác dụng phụ nào của Hoàng Thống Phong.

Như vậy, có thể thấy, bên cạnh tác dụng tăng đào thải axit uric dư thừa ra ngoài, Hoàng Thống Phong còn giúp giảm đau, sưng, viêm khớp, tăng cường chức năng gan thận, từ đó giảm dần tần suất và cường độ các cơn gút cấp tái phát.

Hãy lắng nghe nhận xét của  PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh - Nguyên Trưởng khoa A1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cũng là chủ nhiệm đề tài khoa học này qua video dưới đây:



Rất nhiều bệnh nhân gút khác đã cảm thấy nhẹ người, đỡ đau hơn nhiều sau khi sử dụng Hoàng Thống Phong. Dưới đây là một phản hồi như vậy:

 Phản hồi Hoàng Thống Phong
Các thảo dược thiên nhiên có tác dụng chữa rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh gút. Tuy nhiên, dùng các thảo dược này một cách đơn lẻ sẽ không thể mang đến nhiều tác dụng chữa bệnh. Chính vì vậy, sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược bào chế dưới dạng viên nén hiện đại, qua nghiên cứu bởi các chuyên gia đầu ngành và được rất nhiều khách hàng tin tưởng là phương pháp tiết kiệm, an toàn và mang đến hiệu quả cao nhất.
Mọi thắc mắc liên quan tới sản phẩm Hoàng Thống Phong, mời bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207582 để được hỗ trợ tốt nhất.
Hoàng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét