Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT CHO NHỮNG NGƯỜI NỔI CỤC TOPHI

Hạt tophi là hạt xuất hiện dưới da, hình thành do sự lắng đọng các tinh thể muối urat khi bệnh gút bước sang giai đoạn mạn. Trong giai đoạn này, việc điều trị bệnh gút cần phải theo đúng hướng dẫn của bác sĩ nếu không sẽ để lại những biến chứng nặng nề như biến dạng khớp, phá hủy xương, sụn khớp và dẫn đến tháo khớp.

Ảnh hưởng của hạt tophi đến người bệnh gút.

Hạt tophi là một trong những dấu hiệu điển hình để chẩn đoán bệnh gút. Thông thường, những người bệnh gút xuất hiện các hạt tophi khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn. Ban đầu những hạt này có kích thước nhỏ khoảng vài milimet không gây đau, nhưng gây mất thẩm mỹ và người bệnh gút thường không để ý tới.
Hạt tophi là kết quả của quá trình lắng đọng các tinh thể muối urat, có thể thấy các hạt này tại các vị trí như ngón chân cái, khớp ngón tay, khuỷu tay, khớp gối, cổ tay, sụn vành tai…

Đối với những người bệnh gút, nếu như họ không kiểm soát nồng độ axit uric trong máu thì các hạt này sẽ mọc nhanh hơn và kích thước lớn hơn dần dần các hạt này sẽ cố định gây biến dạng khớp, phá hủy xương, sụn khớp,..
Khi đến một giới hạn, các hạt này vỡ ra, gây loét, hoại tử và rất khó lành. Không dừng lại ở đó, khi các hạt này vỡ ra thì axit uric lại tan ra và đi vào máu, tiếp tục gây ra các cơn đau gút cấp, khiến bệnh càng tiến triển nghiêm trọng. Ngoài ra, ngoài các tổn thương tại khớp, bệnh gút còn gây tăng huyết áp, sỏi thận, suy thận…



Bệnh nhân gút có cục tophi to nên điều trị phẫu thuật.

Cách điều trị bệnh gút đối với những người có cục tophi quá to.

Hiện nay, các bác sĩ thường cho các bệnh nhân gút dùng các nhóm thuốc chống viêm đặc hiệu cho bệnh này như colchicine, thuốc hạ axit uric máu,…nhưng các loại thuốc này thường kèm theo những tác dụng phụ không mong muốn như tiêu chảy, loét dạ dày, suy gan, thận… Đối với những người chỉ có những hạt tophi nhỏ, người bệnh cần tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ chỉ định nhằm giảm kích thước của chúng, nhưng đối với những người có cục tophi lớn thì nên thực hiện phẫu thuật cắt bỏ.
Mục tiêu điều trị bệnh gút là giúp cho những người bệnh cắt được các cơn đau gút, ngăn ngừa hình thành các cục tophi, và hiện nay có rất nhiều bác sĩ và bệnh nhân ưu tiên trong việc điều trị bệnh gút là dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, không mang lại tác dụng phụ.

Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong có các thành phần chính như trạch tả, giúp tăng cường đào thải axit uric, kết hợp cùng nhiều thảo dược như: ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh…có tác dụng giảm đau, giảm sưng khớp, cải thiện vận động, hạ axit uric, dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút, đồng thời ngăn chặn sự hình thành và biến chứng do hạt tophi gây ra. Bệnh nhân gút cần tuân thủ phác đồ điều trị, thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý và có thể kết hợp với uống Hoàng Thống Phong hàng ngày.
Hoàng Thống Phong được nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng trao tặng năm 2014. Trước đó, sản phẩm được trao cúp và giấy chứng nhận giải thưởng Tin và Dùng trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh gút do người tiêu dùng và độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn năm 2013.
Hồng Nhung.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét