Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

TÌM HIỂU THÊM NHỮNG THÔNG TIN VỀ TĂNG AXIT URIC MÁU

Tăng axit uric máu gây ra hàng chục bệnh lý khác nhau. Hiện nay, việc dùng các loại thuốc hạ axit uric máu thường kèm theo các tác dụng phụ. Vì thế, để an toàn hơn, việc dùng kết hợp các loại rau quả trong các bữa ăn hằng ngày có thể cải thiện được tình trạng này.

Tăng axit uric máu có thể làm tổn thương ở nhiều cơ quan

Tăng axit uric máu là tình trạng nồng độ axit uric trong cơ thể vượt quá ngưỡng cho phép. Nếu như chúng kết tủa ở vùng đầu sẽ gây ra viêm kết mạc, viêm mống mắt, viêm tuyến mang tai, viêm màng não; nếu lắng đọng ở tim mạch sẽ gây ra viêm mạch máu, viêm màng ngoài tim; còn ở vùng sinh dục sẽ gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt; ở thận sẽ gây ra sỏi urat…
Tuy nhiên, phổ biến của việc tăng axit uric máu vẫn là nguyên nhân gây ra bệnh gút, do sự lắng đọng các tinh thể muối này tại các khớp xương (gây ra hiện tượng nóng, sưng, đỏ, đau) và các cơn đau này có thể tái phát nhiều lần trong đời. Không dừng lại ở đó, các nghiên cứu gần đây cũng cho biết, những bệnh nhân gút cao tuổi thường kèm theo các bệnh lý như tăng huyết áp, tăng mỡ máu, tiểu đường,.. chính vì thế, các chuyên gia về khớp đã có một nhìn nhận mới : bệnh gút là dấu hiệu sớm của các bệnh tim mạch.

Hạn chế tăng axit uric máu bằng các loại rau quả

Để hạn chế việc tăng axit uric máu, người ta thường dùng các loại thuốc, nhưng cho dù các loại thuốc trên có tác dụng tốt như thế nào thì vẫn kèm theo các tác dụng phụ.
Trên thực tế có rất nhiều loại rau quả tươi rất tốt cho những người bệnh gút, phải kể đến là cam, cà chua, cherry, nho, táo… Các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho biết, hai loại thức ăn tốt nhất cho những người bị gút là dưa leo và giấm, vì món này có tác dụng ngăn chặn các phản ứng thoái giáng chất đạm chứa nhân purin, đồng thời giúp tăng bài tiết axit uric ra khỏi cơ thể.


Dưa leo và giấm tốt cho người bị bệnh gút.

Nếu như lựa chọn một thực phẩm đóng vai trò chủ chốt trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh gút thì khoai tây là ứng viên số một. Thời thượng cổ, con người đã biết dùng khoai tây để trị các bệnh viêm khớp. Những bệnh nhân gút nên ăn một củ khoai luộc vừa chín (tránh luộc quá lâu), vitamin C trong khoai tây sẽ giúp kiểm soát được lượng axit uric trong cơ thể.
Mặc dù hàm lượng các chất trong các loại rau quả không đủ để đưa được nồng độ axit uric về ngưỡng cho phép một cách nhanh chóng, nhưng nếu như chúng ta biết cách áp dụng cùng lúc với việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gút thì nó sẽ có tác dụng giảm lượng axit uric một cách đáng kể. Các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gút không mang lại tác dụng phụ có thể kể đến là sản phẩm Hoàng Thống Phong, đây là một sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với các thành phần như trạch tả, nhọ nồi, hạ khô thảo, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá có tác dụng giảm các cơn đau gút, tăng cường chức năng gan thận, giúp đào thải lượng axit uric dư thừa trong cơ thể. Sản phẩm Hoàng Thống Phong đã được nhận giải thưởng “ Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.

Hồng Nhung.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét