Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Chữa bệnh gút bằng lá tía tô, bạn đã biết chưa?

Từ xa xưa, lá tía tô đã được Đông y sử dụng với mục đích chữa nhiều bệnh như cảm mạo, đây hơi, trướng bụng. Chữa bệnh gút bằng lá tía tô cũng là một trong những phương pháp mang đến hiệu quả bất ngờ. Cụ thể vấn đề này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau!

Nguyên nhân gây bệnh gút là gì?

Bệnh gút xảy ra khi mức axit uric trong máu cao hơn giới hạn được cho phép. Axit uric là một chất xuất phát từ sự phân hủy của purin – hợp chất có sẵn trong cơ thể và ở một số thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Khi nồng độ axit uric bắt đầu tích tụ, thận sẽ có vai trò loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu.

Khi thận không đủ khả năng loại bỏ axit uric, hoặc cơ thể tạo ra mức axit uric cao bất thường, chúng có thể tích tụ và biến thành các tinh thể nhỏ hình kim ở tại vị trí các khớp gây ra cơn đau gút cấp.
Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến nồng độ axit uric máu, bao gồm:

- Các yếu tố di truyền: Một số người có thể có gen di truyền là điều kiện thuận lợi khiến axit uric máu tăng cao. Điều này đồng nghĩa với việc nếu gia đình có người bị gút thì nguy cơ bạn cũng mắc phải căn bệnh này sẽ cao hơn.

- Thừa cân hoặc béo phì: Thừa cân có thể làm cho thận hoạt động kém hiệu quả trong việc loại bỏ axit uric, từ đó gây ra cơn đau gút.

beo-phi-la-nguyen-nhan-tang-nguy-co-mac-benh-gut


Béo phì làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút

- Bệnh cao huyết áp và bệnh tiểu đường: Những điều kiện này liên quan đến nồng độ axit uric máu cao hơn, và cả hai đều làm cho thận ít có khả năng loại bỏ axit uric một cách hiệu quả.

- Bệnh thận: Khi thận kém, nó không thể loại bỏ axit uric sẽ khiến chúng tích tục tại khớp và gây ra đau đớn.

- Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống quá nhiều thực phẩm giàu purin như thịt đỏ, hải sản, rượu, bia cũng khiến axit uric máu tăng cao.

Bất ngờ với công dụng chữa bệnh gút của lá tía tô

Tía tô còn có tên gọi khác là tử tô, xích tô. Theo Đông y, lá tía tô có tác dụng làm toát mồ hôi, phát tán phong hàn nên thường được sử dụng để chữa cảm lạnh, sốt… Vậy lá tía tô có công dụng điều trị bệnh gút như thế nào?

Tại sao lá tía tô chữa bệnh gút

Tại Nhật Bản, một số nghiên cứu đã chứng minh, trong tía tô có 4 hoạt chất khác nhau có khả năng ức chế các enzyme xanthine oxidase – loại enzyme thúc đẩy sự hình thành axit uric. Lá tía tô còn giúp chống viêm, lợi tiểu nên góp phần làm tăng khả năng đào thải axit uric trong máu, từ đó giúp người bệnh gút giảm đau nhức.

 chua-benh-gut-bang-la-tia-to
Chữa bệnh gút bằng lá tí tô

Hơn thế nữa, trong lá tía tô có chứa nhiều tinh dầu và các hoạt chất có tác dụng giãn mạch, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn nên rất tốt đối với người thường xuyên phải đối mặt với cơn đau gút cấp tính.

Các bài thuốc chữa bệnh gút bằng lá tía tô

- Uống nước lá tía tô: Uống nước sắc từ lá tía tô thường xuyên có thể giúp giảm sưng, chống viêm và tăng cường khả năng đào thải lượng axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy, bạn có thể cải thiện tình trạng đau nhức nhanh hơn. Để chữa bệnh gút bằng lá tía tô, bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá này đem rửa sạch, đun sôi, sau đó chắt lấy nước uống hàng ngày. Lưu ý: Không nên đun sôi quá 15 phút vì có thể làm mất đi lượng tinh dầu quý giá có trong lá tía tô.

- Đắp lá tía tô: Cách làm này sẽ giúp làm dịu cơn đau khớp ngay tức thì. Bạn lấy một nắm lá tía tô, rửa sạch, rồi đem giã nát, sau đó đắp vào vị trí khớp bị sưng viêm sẽ thấy tình trạng bệnh gút cải thiện rõ rệt.

- Ăn như rau sống: Một cách đơn giản để chữa bệnh gút bằng lá tía tô là dùng ăn trong các bữa ăn hàng ngày, giống như một loại rau ăn sống nhằm phòng ngừa bệnh tái phát. Mỗi khi khớp có cảm giác sắp bị sưng, bạn cũng có thể lấy lá tía tô, nhai và nuốt để hạn chế tình trạng đau nhức.

- Ngâm chân trong nước lá tía tô: Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút mỗi ngày để ngâm chân trong nước được đun từ lá tía tô cũng giúp giảm đau khớp do bệnh gút hiệu quả.

Giảm cơn đau gút chỉ với 2 phút mỗi ngày nhờ sản phẩm thảo dược

Tía tô có thể mang đến công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả, tuy nhiên, ít ai có đủ thời gian để áp dụng phương pháp chữa bệnh này về lâu về dài. Thấu hiểu những khó khăn đó của người bị bệnh gút trong thời hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm viên uống nhưng thành phần 100% thảo dược thiên nhiên giúp điều trị bệnh gút một cách tiện lợi mà vẫn đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả chữa bệnh. Đó chính là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong.

 hoang-thong-phong-giup-cai-thien-benh-gut
Hoàng Thống Phong giúp cải thiện bệnh gút hiệu quả

Hoàng Thống Phong có thành phần chính từ cây trạch tả - một thảo dược quen thuộc có khả năng đẩy lùi bệnh gút hiệu quả. Khi kết hợp trạch tả cùng các thảo dược quý khác như: Hạ khô thảo, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá,… sẽ tạo nên một bài thuốc giúp giảm nồng độ axit uric máu bằng cách tăng cường chuyển hóa và đào thải lượng axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể, đưa nồng độ này về mức cho phép, giảm sưng viêm. Hơn nữa, sản phẩm còn góp phần tăng cường chức năng gan, thận, phòng ngừa bệnh gút tái phát.

Hoàng Thống Phong mang đến niềm vui cho nhiều người bị bệnh gút

Sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, Hoàng Thống Phong ngày càng được nhiều người bị bệnh gút  tin tưởng sử dụng và cho thấy hiệu quả đáng mừng. Tiêu biểu như bác Đoàn Đình Quỳnh (trú tại số nhà 132 Tuệ Tĩnh, Phường Hà Huy Tập, Thành phố Vinh, Nghệ An). Mời bạn xem thêm chia sẻ về hành trình chữa bệnh gút của bác Quỳnh TẠI ĐÂY

  tinh-trang-benh-gout-cua-bac-quynh-cai-thien-sau-khi-dung-hoang-thong-phong
Tình trạng bệnh gút của bác Quỳnh cải thiện sau khi sử dụng Hoàng Thống Phong

Ngoài ra, còn có rất nhiều người bị bệnh gút khác sử dụng sản phẩm cho thấy hiệu quả bất ngờ. Dưới đây là một trong số rất nhiều trường hợp như vậy:

 

Phản hồi của khách hàng sau khi chữa bệnh gút bằng Hoàng Thống Phong

Hoàng Thống Phong đã nhận được ý kiến của rất nhiều chuyên gia. Dưới đây là đánh giá của GS.BS Hoàng Bảo Châu  - Nguyên Viện trưởng Viện Y học Cổ truyền Việt Nam về tác dụng của Hoàng Thống Phong:

Để đẩy lùi bệnh gút, bạn có thể áp dụng cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô như trên và đừng quên sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong mỗi ngày nhé!


Mọi thắc mắc về bệnh gút cũng như sản phẩm Hoàng Thống Phong, xin vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207582 để được hỗ trợ tốt nhất.
Bảo Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét