Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Giảm axit uric máu, điều trị bệnh gút hiệu quả nhờ 5 thực phẩm quen thuộc

Gút là một loại viêm khớp thường gặp hình thành do sự dư thừa axit uric trong cơ thể. Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giảm axit uric máu và phòng ngừa, cải thiện bệnh gút. Vậy người bệnh gút nên ăn gì để hạn chế cơn đau khớp tái phát và hạ axit uric máu? Bạn hãy tìm câu trả lời trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Top 5 thực phẩm giúp giảm axit uric máu tốt cho người bị bệnh gút

Một số loại thực phẩm có thể giúp giảm nồng độ axit uric, do đó làm giảm đau gút hiệu quả. Dưới đây là một số thực phẩm được đánh giá tốt nhất trong việc hạ axit uric máu, ngăn ngừa bệnh gút tái phát mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Quả anh đào

Anh đào giàu chất chống oxy hóa có liên quan đến mức độ giảm axit uric, nhưng các nhà nghiên cứu không chắc liệu ăn chúng có ảnh hưởng đến các triệu chứng của bệnh gút hay không. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng khẳng định rằng, việc kết hợp quả anh đào vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm nguy cơ bị bệnh gút vì chúng có tác dụng làm giảm các dấu hiệu viêm trong cơ thể.
 Quả anh đào giúp hạ axit uric máu
Quả anh đào giúp giảm axit uric máu

Cà chua

Cà chua là một trong những loại quả tốt nhất mà bạn có thể ăn để giảm nồng độ axit uric máu trong cơ thể. Cà chua tươi có tính chất kiềm và khi vào cơ thể, nó làm tăng độ kiềm của máu. Ngoài cà chua thì các loại rau, củ, quả khác như khoai tây hoặc ngô cũng mang đến hiệu quả hạ axit uric máu trong cơ thể. Bạn có thể luộc hoặc hấp các loại rau, củ, quả này và bổ sung vào trong bữa ăn đều mang đến những lợi ích cho sức khỏe.

Cà chua tốt cho người bị bệnh gút
Cà chua tốt cho người bị bệnh gút

Sữa ít béo

Ăn các sản phẩm sữa ít chất béo, chẳng hạn như sữa chua có thể giúp hạ axit uric máu và giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh gút. Một nghiên cứu năm 2004 được công bố trên Tạp chí Y học New England cho thấy, việc sử dụng nhiều sữa ít béo trong chế độ ăn uống có thể giảm nguy cơ bị bệnh gút.

 sữa ít béo tốt cho người mắc bệnh gút
Sữa ít béo tốt cho người mắc bệnh gút

Thực phẩm giàu vitamin C

Một lưu trữ năm 2009 của nghiên cứu của Y học nội bộ cho thấy rằng, việc ăn nhiều hơn các thực phẩm có chứa vitamin C có thể làm giảm axit uric máu. Vitamin C giúp phân hủy axit uric và đẩy nó ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Nguồn cung cấp vitamin C tốt là ổi, kiwi, cam, ớt, chanh và các loại rau lá xanh.

Người mắc bệnh gút nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin c
Người mắc bệnh gút nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin c

Thực phẩm giàu chất xơ

Theo trường Đại học Trung tâm y tế Maryland, việc bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp làm hạ axit uric máu. Chất xơ có thể giúp hấp thụ axit uric trong máu, cho phép nó được loại bỏ khỏi cơ thể qua thận. Hãy tăng cường tiêu thụ các chất xơ hòa tan trong chế độ ăn uống như yến mạch, bông cải xanh, táo, cam, lê, dâu tây,… để hạ axit uric máu và điều trị bệnh gút hiệu quả.

Giảm đau gút an toàn hiệu quả nhờ sản phẩm chứa cây trạch tả

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng các loại cây cỏ xung quanh mình để chữa trị bệnh tật hiệu quả. Đối với bệnh gút cũng vậy, nhiều loại thảo dược đã có mặt trong các bài thuốc giúp giảm đau, hạ axit uric trong máu, trong đó trạch tả là thảo dược quý nổi bật.

 Hoàng Thống Phong giúp hạ axit uric máu, ngăn ngừa bệnh gút tái phát
Hoàng Thống Phong giúp hạ axit uric máu, ngăn ngừa bệnh gút tái phát

Ngày nay, để thuận tiện cho người bệnh trong quá trình sử dụng, các nhà khoa học đã chắt lọc tinh hoa của y học cổ truyền, kết hợp với công nghệ y học hiện đại, bằng cách dùng trạch tả là vị thuốc chính, phối hợp với một số dược liệu quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, hoàng bá,… để bào chế thành công viên nang Hoàng Thống Phong. Vì vậy, bên cạnh tác dụng tăng đào thải axit uric dư thừa ra ngoài, Hoàng Thống Phong còn giúp giảm đau, sưng, viêm khớp, tăng cường chức năng gan thận từ đó giảm dần tần suất và cường độ các cơn gút cấp tái phát.

Tham khảo cách điều trị bệnh gút thành công của nhiều người

Sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, nhiều người mắc bệnh gút đã cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả chỉ sau thời gian ngắn. Điển hình như bác Đoàn Đình Quỳnh, trú tại số nhà 132 Tuệ Tĩnh, Phường Hà Huy Tập, Thành phố Vinh, Nghệ An. Tình cờ biết đến và sử dụng Hoàng Thống Phong để hỗ trợ điều trị, bác chia sẻ: “Sau khi dùng hết hộp thứ 8, tôi thấy rõ rệt các cơn gút cấp đã giảm hẳn. Nếu trước đây có đợt một tháng đau một lần, thì trong suốt thời gian dùng Hoàng Thống Phong cho tới nay, tôi chỉ gặp một cơn gút cấp với mức độ đau rất nhẹ chứ không dữ dội như trước nữa. Mặt khác, tôi cảm thấy ăn tốt, ngủ ngon, người khỏe mạnh và tinh thần thoải mái”. Cùng xem thêm chia sẻ của bác Quỳnh về cách chữa bệnh gút hiệu quả TẠI ĐÂY.

 Bác Quỳnh đã thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh gút nhờ Hoàng Thống Phong
Bác Quỳnh đã thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh gút nhờ Hoàng Thống Phong

GS.TS Dương Trọng Hiếu – Chuyên gia Y học Cổ truyền nhận xét về sản phẩm Hoàng Thống Phong như sau: Hoàng Thống Phong là sản phẩm thảo dược chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên gồm 7 vị thuốc khác nhau như trạch tả, nhàu, hoàng bá, thổ phục linh… Sản phẩm không gây độc tích lũy, an toàn cho người sử dụng. Cùng nghe thêm nhận xét của GS.TS Dương Trọng Hiếu về thành phần, công dụng của Hoàng Thống Phong trong video sau:


Giảm axit uric máu sẽ giúp hạn chế cơn đau gút tái phát hiệu quả. Nếu đang có nồng độ axit uric máu cao thì hãy tăng cường sử dụng 5 loại thực phẩm như trên và đừng quên sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong mỗi ngày, bạn nhé!
Mọi thắc mắc về bệnh gút cũng như sản phẩm Hoàng Thống Phong, xin vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207582 để được hỗ trợ tốt nhất.
Kiều Trang

1 nhận xét:

  1. “The job competitors is fierce, with a huge number of 카지노 highly educated and qualified candidates competing for a small number of stable jobs,” she says. Perhaps the most important issue prompting young people’s disillusionment is the shortage of affordable housing. In the capital city of Seoul, the place half of Koreans stay, house costs have greater than doubled since Moon got here to power.

    Trả lờiXóa