Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Liệu bệnh gút có chữa khỏi hẳn được không?

Gút hiện đang là một trong bốn căn bệnh xương khớp phổ biến nhất và có mức độ tàn phá cơ thể nặng nề nhất. Người mắc bệnh gút luôn phải chịu các cơn đau khớp dữ dội và tột độ khiến cả tinh thần và sức khỏe đều bị suy giảm. Các câu hỏi phổ biến nhất được người bệnh gút đặt ra là bệnh gút có chữa khỏi hẳn được hay không? Và làm sao để ngăn chặn được bệnh gút? Mời các bạn cùng tìm hiểu các thông tin dưới đây để tìm ra câu trả lời.
Bệnh gút có chữa khỏi hoàn toàn được không?
Bệnh gút là bệnh lý xảy ra do có sự rối loạn trong chuyển hóa purin, dẫn đến làm tăng acid uric trong máu. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian lâu dài thì các hợp chất này sẽ kết hợp với ion Na+ tạo ra tinh thể muối urat hình thoi sắc nhọn, lắng đọng tại các khớp và gây ra các cơn đau khớp cấp. Nguyên nhân thường gặp nhất chính do chế độ ăn uống nhiều rượu bia, ăn nhiều thực phẩm chứa đạm purin, cùng lối sống ít vận động,… sẽ khiến căn bệnh này dễ khởi phát. Hiện nay chưa có loại thuốc hay phương pháp nào có thể chữa khỏi bệnh gút hoàn toàn.
 g
Tinh thể muối urat lắng đọng tại khớp của người bệnh gút
Làm gì để ngăn chặn bệnh gút tiến triển xấu?
Khi phát hiện ra bệnh gút thường là lúc cơ thể bệnh nhân đã xuất hiện các cơn đau gút cấp kéo dài khoảng 1-2 tuần hoặc bị cơn đau ở khớp diễn ra lặp lại 1-2 lần trước đó. Khi người bệnh đang còn bị các cơn đau, sưng, nóng đỏ tại khớp thì liệu pháp điều trị trước tiên là sử dụng thuốc Tây y nhằm đẩy lùi nhanh nhóng các cơn gút cấp tính. Trong giai đoạn trị liệu ban đầu, các bác sĩ sẽ điều trị bằng cách:
–     Sử dụng thuốc tăng thải acid uric bài tiết qua nước tiểu, ức chế sản suất acid uric như: allopurinol, sulphipyrazon, ,…
–   Sử dụng các loại thuốc chống viêm, giảm đau, giảm sưng như: colchicine, thuốc giảm đau chống viêm không steroid như ibuprofen, naproxen, indomethacin, kích thích tố adrenocorticotropic…..
–     Cho khớp đau được nghỉ ngơi, thư giãn bằng việc chườm lạnh khoảng 15 phút
Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thuốc tây cần có sự chỉ định kê đơn của bác sĩ. Nếu người bệnh sử dụng lâu dài hoặc lạm dụng thuốc sẽ dễ dẫn đến nhiều tác dụng phụ gây hại cho các cơ quan như hệ tiêu hóa, hệ bài tiết, cụ thể là dạ dày, gan, thận,... Và đây cũng mới chỉ là cách tạm thời để đẩy lùi cơn đau. Do đó, phương pháp hữu hiệu nhất để điều trị bệnh gút hiện nay là sau khi các cơn đau gút cấp qua đi thì mục tiêu điều trị là hướng đến việc tăng cường chức năng gan thận, nhằm thúc đẩy đào thải acid uric ra ngoài cơ thể. Đồng thời hạn chế lượng acid uric chuyển hóa đạm purin từ thức ăn,  từ đó ngăn ngừa tái phát các đợt viêm khớp. Các cách trị liệu bạn có thể áp dụng như sau:
–     Lên kế hoạch ăn uống hằng ngày: Hạn chế tiêu thụ quá nhiều năng lượng để kiểm soát trọng lượng cơ thể, tránh tình trạng béo phì; Đối với bệnh nhân đã bị thừa cân và béo phì cần áp dụng chế độ ăn giảm năng lượng, giảm mỡ, giảm đạm (không quá 150g thịt /ngày), đặc biệt cần hạn chế ăn các thức ăn có chứa nhiều đạm như các loại thịt đỏ, nội tạng động vật (lòng lợn tiết canh, gan, thận, óc, dạ dày, lưỡi)…các loại thịt có màu đỏ và các loại hải sản. Ăn nhiều rau xanh, củ quả như xà lách, cà rốt, bắp cải, dưa chuột, dưa gang, khoai tây, rau actiso…
–     Hạn chế sử dụng các thuốc lợi tiểu, thuốc lao, các loại thuốc kháng viêm steriod, aspirin, Levodopa.. để giảm tác dụng phụ gây hại cho gan thận.
–     Kiêng rượu bia và các chất kích thích như cà phê, hạt tiêu, ớt. Nên uống từ 2-3 lít nước/ ngày, có thể dùng thêm nước hoa quả, sữa…
–     Vận động thường xuyên và phối hợp các bài tập thể dục nhẹ nhàng như: đạp xe, đi bộ, bơi, cầu lông …
–     Đặc biệt, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm Hoàng Thống Phong để tăng cường đào thải acid uric máu và tăng cường cả chức năng cho gan thận.
Đánh giá về tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút của Hoàng Thống Phong
Hoàng Thống Phong được sản xuất theo bản quyền và công nghệ Mỹ, với thành phần chính là trạch tả - có tác dụng đào thải tối đa các chất dư thừa, đặc biệt là acid uric trong máu ra ngoài cơ thể, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: nhọ nồi, nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích… có tác dụng giảm các triệu chứng sưng, đau nhức khớp, đồng thời hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thận. Do đó, Hoàng Thống Phong là sản phẩm hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tái phát cơn gút cấp. Ngoài ra, tác dụng của sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện trung ương quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài. Mời các bạn cùng theo dõi đoạn video sau:

Đánh giá của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh về tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút của Hoàng Thống Phong
* Tác dụng của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa của người dùng.
Đã có nhiều trường hợp sử dụng Hoàng Thống Phong mang lại kết quả rất tốt, cụ thể như trường hợp của chú Vũ Thành An (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) – mắc bệnh gút gần 3 năm. Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh gút, chú An đã tìm thấy sản phẩm Hoàng Thống Phong khi đọc trên báo, chú chia sẻ: “Tôi mừng rỡ, liền gọi điện cho con trai lúc đó đang học Đại học Kiến Trúc ở Hà Nội mua giúp một liệu trình 3 tháng sử dụng Hoàng thống phong. Tôi uống Hoàng thống phong mỗi ngày 9 viên chia làm 3 lần. Rút kinh nghiệm từ lần trước, tôi thực hiện ăn uống điều độ, hạn chế ăn chất nhiều đạm, rượu bia. Tôi dùng đủ liệu trình 3 tháng thì dừng lại, và gần 2 năm sau đó tôi không hề bị một cơn gút nào cả. Kết quả này thật sự làm tôi và gia đình rất hạnh phúc”. :* Tác dụng của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa của người dùng.
Nếu bạn có một chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp kết hợp cùng việc duy trì sử dụng Hoàng Thống Phong theo lộ trình từ 3-6 tháng thì bệnh gút sẽ không còn là nỗi lo cho bạn và gia đình nữa.
Hãy liên hệ đến số 0917 196 497 để biết thêm thông tin về Hoàng Thống Phong.
Tuyết Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét