Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

6 cách đơn giản giúp đẩy lùi các cơn đau người bệnh gút nên biết!

Bên cạnh việc cắt giảm lượng thực phẩm giàu đạm, rượu bia, nước ngọt có ga; bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi và luyện tập thể thao nhẹ nhàng, người bệnh gút nên áp dụng thêm 6 biện pháp dưới đây để giúp đẩy lùi các cơn đau hiệu quả.

6 cách từ tự nhiên giúp đẩy lùi các cơn đau do bệnh gút gây ra

1. Chiết xuất từ hạt cần tây
Các nhà nghiên cứu cho rằng hạt cần tây giống như một vị thuốc lợi tiểu tự nhiên. Nó có chứa hơn 10 loại chất chống oxy hóa khác nhau, đặc biệt là phenolic và flavonoid, có thể giúp giảm được nồng độ axit uric dư thừa trong máu. Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Y khoa, đại học Maryland, College Park (Hoa Kỳ), mỗi ngày chỉ cần dùng 1/4 - 1/2 thìa cà phê hạt cần tây hòa trong nước ấm (hoặc sữa), hay nghiền nhỏ hạt rồi hòa với nước sôi khoảng 5 - 10 phút để uống thì có thể giúp giảm được các cơn đau và phòng bệnh gút hiệu quả. Bạn có thể bổ sung hạt cần tây trong các món ăn hoặc uống nước có hòa hạt cần tây mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh gút.Tuy nhiên, đối với những phụ nữ đang mang thai và người bị viêm tử cung, bàng quang thì không nên sử dụng cách này.
 Sử dụng hạt cần tây mỗi ngày để đẩy lùi các cơn đau gút.
Sử dụng hạt cần tây mỗi ngày để đẩy lùi các cơn đau gút.
2. Nước ép quả anh đào đen 
Quả tươi hoặc nước ép anh đào đen đều có tác dụng trong việc giảm các cơn đau gút. Giống như nước ép cần tây, nước ép anh đào đen có thể giảm viêm và đào thải axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể từ đó ngăn ngừa các cơn gút cấp tấn công. Khi người bệnh gút cảm nhận được các cơn đau đang kéo đến, hãy ăn 10 quả anh đào tươi hoặc uống một cốc nước ép anh đào 2 lần trong ngày sẽ giúp ngăn chặn các cơn đau này hoặc làm thuyên giảm và chấm dứt các cơn đau trong vòng 3-5 ngày sau đó. Để dự phòng các cơn đau tái phát, người bệnh gút nên ăn 5 - 8 quả anh đào mỗi ngày.
3. Enzyme proteolytic (hay còn gọi là protease)
Theo các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa (Iran), các enzyme proteolytic thuỷ phân protein như papain từ đu đủ và bromelin từ lõi quả dứa có khả năng giảm đau, chống viêm, hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp, trong đó có bệnh gút. Như vậy, việc sử dụng các sản phẩm bổ sung papain hoặc bromelin với liều lượng thích hợp sẽ giúp giảm được các cơn đau do bệnh gút gây ra.
4. Cây tầm ma
Trong cây tầm ma có chứa rất nhiều dưỡng chất thực vật phytonutrient có thể  giúp chống viêm và giảm đau mạnh mẽ nên thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các chứng đau xương khớp, đặc biệt là bệnh gút. Vậy nên, những người bệnh gút có thể sử dụng cây tầm ma như một loại trà uống để giúp giảm được các cơn đau gút tấn công.
5. Bổ sung magiê và kali
Khoáng chất magiê và kali có thể tìm thấy trong một số loại thực phẩm như ngũ cốc, chuối, bơ, một số loại rau xanh…  Theo Trung tâm y khoa Maryland, Hoa Kỳ cho biết, magiê có thể giảm được các cơn đau gút vì nó tăng cường lưu thông máu nên có thể đào thải tốt axit uric ra ngoài. Kali rất tốt cho người bệnh gút vì nó hỗ trợ bài tiết axit uric dư thừa ra ngoài bằng cách hòa tan các tinh thể muối urat tại các khớp.
6. Thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên
Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, để hỗ trợ điều trị bệnh gút lâu dài, bệnh nhân nên lựa chọn sử dụng thêm các sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên. Ưu điểm nổi trội của các sản phẩm này là vừa đáp ứng được các mục tiêu hỗ trợ điều trị lâu dài lại an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Một trong những sản phẩm được nhiều bệnh nhân ưu tiên sử dụng trong gần một thập kỉ qua là Hoàng Thống Phong. Với các thành phần như: trạch tả, nhọ nồi, thổ phục linh, hạ khô thảo, ba kích, nhàu, hoàng bá,  Hoàng Thống Phong giúp tăng cường đào thải axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể, giảm đau viêm, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn cơn gút cấp tái phát mà không phải lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.
* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Uy tín của sản phẩm đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện trung ương quân đội 108 và được đánh giá từ các chuyên gia đầu ngành: 

Phân tích của GS.BS Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thống Phong về bệnh gút.
* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Năm 2015, Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng.
Việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng nguồn gốc thảo dược hàng ngày, thường xuyên vận động nhẹ nhàng,... được xem là kinh nghiệm quý cho nhiều người trong việc hạn chế tái phát các cơn đau và kiểm soát bệnh gút hiệu quả.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 0917 196 497.
Lan Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét