Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Mách bạn: 3 loại thức uống mà người bệnh gút cần nên biết

Nguyên nhân chủ chốt gây ra bệnh gút chính là do nồng độ acid uric trong máu cao vượt mức cho phép. Và điều này cũng bị sự tác động rất lớn từ chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta. Do đó, việc lựa chọn những thức uống phù hợp sẽ làm chậm tiến triển của bệnh gút. Vậy nên chọn những thức uống nào để hỗ trợ điều trị bệnh gút?

 Những loại thức uống có lợi cho người bệnh gút

1. Nước lọc  và các loại nước khoáng
Theo các chuyên gia y tế, khi chúng ta uống đủ lượng nước hằng ngày khoảng từ 2 lít đến 3 lít sẽ giúp quá trình trao đổi các chất và quá trình thanh lọc của hệ thống bài tiết trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn. Đặc biệt, đối với những người bệnh gút việc uống nhiều nước trong ngày sẽ tăng cường sự thải loại acid uric qua đường nước tiểu và hạn chế sự lắng đọng tinh thể muối urat. Hơn thế nữa các loại nước khoáng không gaz có độ kiềm cao còn làm giảm mạnh sự kết tủa urat tại ống thận, làm giảm nguy cơ sỏi thận cho những bệnh nhân bị gút mạn tính.
2. Các loại sữa tách béo
Các nhà khoa học tại Hoa Kỳ đã chứng minh các loại sữa đã được tách kem hoặc các loại sữa ít béo có tác dụng đào thải acid uric rất tốt và tránh sự thoái hóa khớp, loãng xương. Ở nghiên cứu này, kết quả ghi nhận được cho thấy, nếu bạn sử dụng từ 1 tới 5 cốc sữa ít béo hằng ngày thì nguy cơ mắc bệnh gút giảm đến 43%.
 Sữa ít béo rất tốt cho sức khỏe người bệnh gút
Sữa ít béo rất tốt cho sức khỏe người bệnh gút
3. Cà phê
Tại đại học British Columbia, Vancouver, các nhà khoa học Dr. Hyon K. Choi, MD, Dr.PH, và các đồng nghiệp đã thực hiện một khảo sát trên 45.869 nam giới, ở độ tuổi trong khoảng 40-75 tuổi trong vòng 12 năm. Kết quả ghi nhận được như sau: so với những người đàn ông không uống cà phê thì những người uống cà phê hằng ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh gút như sau: những người uống từ 1-3 tách/ngày giảm 8%; uống 4-5 tách/mỗi ngày, giảm 40% và uống 6 tách cà phê trở lên, nguy cơ mắc bệnh sẽ giảm tận 59%. Nhưng khuyến cáo của các nhà dinh dưỡng học thì chúng ta chỉ nên sử dụng từ 1-2 tách cà phê hằng ngày để giúp trí óc được linh hoạt và không nên sử dụng quá 3 tách cà phê trong ngày.

Xu hướng mới trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút

Ngoài một lối sống khoa học kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý và giữ tinh thần lạc quan… thì việc lựa chọn các sản phẩm phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút là điều vô cùng cần thiết. Với mục tiêu hạn chế tối đa những tác dụng phụ cho sức khỏe thì các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên luôn được các y bác sĩ và bệnh nhân đặc biệt quan tâm. Điển hình nhất trong dòng sản phẩm này thì không thể không nhắc đến đó là Hoàng Thống Phong - sản phẩm được sản xuất theo bản quyền công nghệ của Mỹ, đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài. Mời các bạn hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh về kết quả nghiên cứu này:

*Tác dụng tùy theo cơ địa người sử dụng
Hoàng Thống Phong còn vinh dự nhận được các giải thưởng: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015, “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch tốt cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014, 2015, 2016.
Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến số: 083.977.0707 – 043.775.7066.
Quang Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét