Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

3 bệnh lý rối loạn chuyển hóa gây chứng tăng acid uric

Tăng acid uric máu là nguyên nhân chính gây ra bệnh gút. Do đó, việc điều trị bệnh gút cũng đồng nghĩa với việc cần ổn định nồng độ acid uric. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp dù có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học nhưng vẫn bị acid uric máu cao. Vậy các bệnh lý nào đã gây ra tình trạng trên?

Các bệnh lý do thiếu enzyme gây tăng acid uric
Bệnh lý đầu tiên được nhắc đến đó là hội chứng Lesch-Nyhan, có tính chất di truyền do thiếu hụt enzyme hypoxanthine guanin phosphoribosyl transferase (HGPT), gây ra do sự đột biến liên quan đến nhiễm sắc thể X. Enzyme HGPT có chức năng tái sử dụng các phosphoribosyl pyrophosphate (PRPP) để tạo thành các nucleotide. Nhưng do thiếu hụt enzyme này khiến cho PRPP chuyển hóa thành hypoxathine và guanine sau đó thành acid uric, dẫn đến tình trạng tăng nồng độ này gây kèm theo các rối loạn thần kinh.
Bên cạnh đó, sự dư thừa PRPP còn dẫn đến sự hoạt hóa enzyme amido phosphoriposyl transferase, khi bị hoạt động quá mức enzyme này sẽ làm tăng đột ngột quá trình tổng hợp purin nội sinh. Các đối tượng là nam giới mang thể dị hợp tử sẽ xuất hiện các triệu chứng tăng acid uric từ khi còn là trẻ em. Hội chứng này được biểu hiện bằng tăng acid uric máu và acid uric niệu kèm theo các rối loạn thần kinh như bị giật cơ, tăng trương lực cơ, nghe kém và chậm phát triển.

Đột biến nhiễm sắc thể X cũng có thể gây ra chứng tăng acid uric
Ngoài ra, còn có hai bệnh lý sau tác động đến cả 2 quá trình: tăng tổng hợp và giảm đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, cũng khiến nồng độ acid uric máu tăng và là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hình thành bệnh gút.
+ Bệnh Gipke gây ra sự rối loạn trong quá trình giải phóng enzyme glucose 6 phosphatase vào gan. Do thiếu hụt enzyme này đã khiến quá trình tổng hợp acid uric tăng lên và giảm sự đào thải chất này ở thận.
+ Ở các bệnh nhân thuộc nhóm bệnh lý rối loạn dự trữ glycogen type III, V, VII, cơ thể sẽ tăng thoái giáng ATP và các nucleotide khác dẫn đến tăng acid uric máu. Do đó, khi họ hoạt động mạnh có thể làm tăng khả năng sử dụng glucose để tái tạo ATP từ cơ và dẫn đến tăng acid uric máu và acid uric niệu. 

Hỗ trợ điều trị chứng tăng acid uric bằng các sản phẩm thảo dược
Nếu chứng tăng acid uric máu không được kiểm soát kịp thời có thể gây tổn thương cho nhiều cơ quan như xương khớp, mạch máu, màng não, tim, mắt, cơ  quan sinh dục…, phổ biến nhất trong các bệnh lý liên quan chính là bệnh gút. Vì thế, để điều trị hiệu quả được bệnh gút cần phải giữ cân bằng nồng độ này ở mức cho phép trong cơ thể.
Do đó, việc kiểm tra chỉ số acid uric định kỳ đối với những đối tượng mắc các bệnh lý tăng acid uric bẩm sinh là điều cần thiết. Song song đó, một trong những phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay là sử dụng các loại thảo dược vừa hiệu quả và an toàn. Sản phẩm tiên phong trong hỗ trợ điều trị chứng tăng acid uric máu và bệnh gút được nhiều bác sĩ, bệnh nhân tin dùng hơn 10 năm qua, chính là Hoàng Thống Phong. Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ 7 loại thảo dược quý: trạch tả, nhàu, ba kích, nhọ nồi, hạ khô thảo, thổ phục linh và hoàng bá, sự kết hợp hoàn hảo này giúp tăng cường đào thải acid uric dư thừa, điều hòa chức năng thận giúp mát gan, lợi tiểu do đó góp phần nâng cao sức khỏe toàn trạng cho người bệnh.
Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm của các bệnh nhân gút đã điều trị thành công khi sử dụng Hoàng Thống Phong tại đây.
Bên cạnh đó, sản phẩm còn được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện trung ương quân đội 108, trên 27 bệnh nhân gút và được thực hiện do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ để tài đã cho các kết quả rất tích cực. Chúng ta hãy cùng lắng nghe chia sẻ từ PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh qua đoạn video sau:

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Không những thế, trong nhiều năm Hoàng Thống Phong còn vinh dự liên tục nhận được các giải thưởng cao quý như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Hoàng Thống Phong vinh dự nhận nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng
Khi bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chứng tăng acid uric hoặc sản phẩm Hoàng Thống Phong, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0917 196 497, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
Văn Cơ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét