Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Nguyên tắc “3 không” nhất định người bệnh gút cần phải nhớ

Ngày nay, khi chất lượng cuốc sống càng được nâng cao, lối sống không khoa học, các bữa ăn, các buổi tiệc họp mặt lại luôn có sự hiện diện của các món ăn giàu chất đạm, chính từ nguyên do này mà tỷ lệ số người mắc bệnh gút cũng dần tăng lên qua các năm. Do đó, chúng ta hãy ghi nhớ nguyên tắc “3 không” sau đây để phòng ngừa và điều trị gút hiệu quả.

Các nguyên tắc cần lưu ý để phòng ngừa và điều trị bệnh gút hiệu quả
1.     Không sử dụng thực phẩm giàu đạm purin
Người bệnh cần hiểu rõ vấn đề của bệnh gút là nếu chúng ta cứ cung cấp thêm lượng đạm purin vào cơ thể thì sẽ làm gia tăng lượng acid uric, dẫn đến ngày càng tích lũy tinh thể muối urat ở các khớp và các tổ chức mô mềm quanh khớp, gây ra tình trạng viêm sưng cho khớp nặng nề hơn. Do đó, ở giai đoạn gút cấp tính, nếu bạn càng ăn quá nhiều thức ăn chứa đạm purin thì các cơn đau gút sẽ càng gia tăng.
Vì vậy nếu đang bị gút, hãy tránh xa nhóm thực phẩm giàu purin như các loại thịt đỏ, thịt muối, nội tạng động vật như gan, tim, lòng, cật... Các loại cá: cá trích, cá mòi, cá thu, trứng cá, hải sản và một số loại rau quả giàu lượng purin như dọc mùng (bạc hà), măng tây, giá đỗ,…
2. Không uống các sản phẩm chứa cồn
Các nhà khoa học Mỹ tại bệnh viện đa khoa Massachusetts đã thực hiện nghiên cứu và chỉ ra rằng: những trường hợp uống rượu ở mức độ 10-15 ml/ngày có nguy cơ mắc gút cao hơn 30% so với người không uống và những người đàn ông uống ít nhất 2 chai bia một ngày có khả năng bị bệnh gút cao hơn 200% so với người không uống bia. Điều này đã được lý giải là do lượng cồn trong các sản phẩm họ tiêu thụ đã gây ra sự ức chế đào thải acid uric của thận và làm tăng sản sinh sự hình thành acid uric trong cơ thể.

Người bệnh gút nên tránh sử dụng các sản phẩm chứa cồn
Do đó, để hạn chế tối đa sự phát triển của bệnh gút, người bệnh gút cần phải tuân thủ việc kiêng rượu, bia và kể cả các sản phẩm chứa cồn. Song song đó, các nhà khoa học cũng khuyến cáo, người bệnh cũng cần loại bỏ những thức uống chứa chất kích thích như cà phê, thuốc lá…
3. Không dùng các loại thuốc làm tăng acid uric máu
Ở một số bệnh nhân ngoài bệnh gút họ còn mắc phải một số chứng bệnh khác. Họ đã và đang vô tình sử dụng các loại thuốc mà chúng có thể gây tăng hàm lượng acid uric máu. Cụ thể đó là nhóm thuốc lợi tiểu nhóm thiazide hypothiazide; nhóm giảm đau, hạ sốt salicylat (aspirin) và các thuốc nhóm corticoid (prednisolon, dexamethason). Tuyệt đối người bệnh gút nên hạn chế sử dụng các loại thuốc này vì chúng có thể  giúp lợi tiểu, giảm đau nhanh chóng nhưng lại làm tăng acid uric máu và đẩy nhanh bệnh sang thể mạn tính.

Bước đột phá mới: sử dụng sản phảm thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh gút
Gút là căn bệnh được xếp vào bệnh của thời đại văn minh. Nó thường gây đau đớn dai dẳng cho người bệnh và là sự báo hiệu nguy cơ bệnh mạch vành, tai biến mạch máu não và bệnh thận. Nếu người bệnh tuân thủ chế độ ăn hợp lý và sử dụng thuốc điều trị thích hợp sẽ giúp tình trạng bệnh diễn biến tốt.
Xu hướng hiện nay được các bác sĩ và bệnh nhân ngày càng quan tâm đó là dùng các sản phẩm thảo dược để điều trị bệnh gút. Điển hình nhất trong các dòng sản phẩm đó chính là Hoàng Thống Phong, mục tiêu của sản phẩm là giảm đau, hạ acid uric máu, tăng cường chức năng gan thận, từ đó ngăn chặn các cơn gút cấp tái phát và không gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho sức khỏe của người sử dụng. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm qua, đã khẳng định được hiệu quả và độ an toàn thông qua các nghiên cứu và thành tựu thực tế đạt được:
+ Kết quả nghiên cứu lâm sàng về tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút của Hoàng Thống Phong tại bệnh viện Trung ương quân đội 108, chia sẻ từ chủ nhiệm đề tài nghiên cứu PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên chủ nhiệm khoa A1, Bệnh viện TƯQĐ 108:

+ Có rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng Hoàng Thống Phong cho hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả, bạn có thể tham khảo tại đây.
* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
+ Nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng như:  “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Hoàng Thống Phong vinh dự nhận giải thường Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em.
Với vai trò là những chuyên gia tư vấn, chúng tôi rất mong nhận được những phản hồi của các bạn qua hotline 0917 196 497.

Thùy Tuyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét