Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Cải thiện bệnh gút bằng vật lý trị liệu như thế nào?

Song song việc sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, người mắc bệnh gút còn có thể tăng cường sức khỏe, vừa hỗ trợ cho việc điều trị bệnh thông qua luyện tập các bài tập vật lý trị liệu phù hợp.

Phương pháp vật lý trị liệu giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút
Gút là một bệnh lý do sự rối loạn chuyển hóa acid uric trong cơ thể.  Khi nồng độ acid uric trong máu quá cao sẽ lắng đọng tại các khớp gây cứng khớp và các đợt viêm khớp. Các cơn gút cấp tấn công rất bất ngờ và nghiêm trọng, thường xảy ra ở khớp ngón chân cái và sau đó có thể là tấn công đầu gối, khuỷu tay, mắt cá chân, gót chân…
Vì vậy, việc điều trị bệnh gút bằng các phương pháp vật lý trị liệu có thể hỗ trợ người bệnh giảm các triệu chứng, đồng thời còn giúp cải thiện tinh thần tốt hơn. Bạn có thể đến các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc các trung tâm vật lý trị liệu để thực hiện các kỹ thuật này, phương pháp này bao gồm vật lý trị liệu dùng máy móc như: sóng ngắn, sóng cực ngắn, siêu âm điều trị… và những kỹ thuật vật lý trị liệu không cần dùng máy hỗ trợ như các bài tập yoga, xoa bóp, bấm huyệt.
Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 3 bài tập đơn giản các bạn có thể áp dụng tại nhà. Những bài tập này rất phù hợp cho các đối tượng không có điều kiện cả về thời gian lẫn kinh tế để đến phòng khám tư hoặc bệnh viện chuyên khoa để thực hiện.

3 bài tập vật lý trị liệu dành cho người bệnh gút
1. Bài tập xoa khớp.
Bài tập xoa khớp sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho người tập nếu bạn thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi mới thức dậy. Khớp gối và khớp bàn chân là những vị trí dễ bị các cơn gút cấp tấn công nhất, nên việc xoa bóp các vị trí này sẽ giúp máu lưu thông tốt, tránh sự lắng động tinh thể urat ở khớp do đó có thể giúp giảm đau khá hiệu quả cho người bệnh.
Trước khi tập hãy xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho ấm lên. Ngồi trên sàn, thực hiện bài tập với chân trái trước bằng cách co chân lên, chân phải vẫn duỗi thẳng trên sàn, dùng tay ôm đầu gối trái và xoa từ đầu gối xuống bàn chân nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút. Dùng ngón tay trỏ xoa vùng đầu gối thành những vòng tròn. Thực hiện tương tự với chân phải.
2. Bài tập thẳng khớp.
Bài tập thẳng khớp giúp tăng cường lưu thông máu và giảm độ cứng khớp từ đó làm cho khớp trở nên linh hoạt hơn.
Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy đứng thẳng người, dang chân rộng ngang vai, đưa tay lên cao và hít sâu. Từ từ hạ cánh tay xuống chạm ngón chân và thở ra nhẹ nhàng, cố gắng giữ gối thẳng. Thực hiện lại động tác này 3-5 lần, trong khoảng 10 phút. Điều này giúp cho đầu gối thẳng và làm giảm đi sự căng và viêm ở đầu gối.
3. Bài tập sức mạnh cho cơ bắp.
Theo một nghiên cứu của tiến sĩ Jonathan Folland, một chuyên gia về thể thao, kỹ thuật tập luyện và sức khỏe cho biết: việc đẩy tạ nhanh và nhẹ sẽ cho kết quả tốt nhất, cơ bắp vẫn phát triển tốt nhưng không khiến cơ quá đau và quá trình cơ giãn ra, co lại liên tục sẽ giúp cơ phát triển. Do đó, người bệnh gút cũng nên tăng cường việc luyện tập cơ bắp vì điều này sẽ giúp cho xương chắc khỏe, tăng độ dẻo dai và săn chắc cho các bó cơ. Đồng thời, việc luyện tập còn giúp giảm triệu chứng viêm khớp, ngăn chặn tiến trình thoái hóa khớp do lão hóa và còn tăng sức chịu đựng cho cơ bắp khi bị các cơn đau gút tấn công.

Các bài tập tăng sức mạnh cho cơ bắp giúp cải thiện bệnh gút rất tốt
Một gợi ý cho bài tập dạng này là: bạn có thể chùn hai chân hoặc ngồi với dạng xổm chân, kết hợp tay nâng quả tạ nhẹ, nâng tạ hít sâu, hạ tạ xuống và thở ra nhẹ nhàng. Bạn có thể lặp lại động tác này từ 3- 5 lần kéo dài khoảng 10 phút mỗi ngày.
Lưu ý: Đối với mỗi bài tập vật lý trị liệu này, bạn cần phải thực hiện đều đặn, duy trì trong một khoảng thời gian nhất định. Ở khoảng thời gian đầu nên có sự hướng dẫn của bác sĩ để được hướng dẫn phù hợp với cường độ cũng như đảm bảo là bạn thực hiện đúng các động tác. Đặc biệt, trường hợp khi bạn đang ở giai đoạn gút cấp thì không nên luyện tập các bài tập này, mà bạn cần phải nghỉ ngơi để các cơn đau được qua đi sau đó mới nên luyện tập.

Sản phẩm thảo dược trong điều trị bệnh gút
Mặc dù việc luyện tập và kiểm soát chế độ ăn uống không thể giúp người bệnh thoát khỏi những cơn đau gút cấp và hạ được chỉ số acid uric máu một cách nhanh chóng được, nhưng nếu như chúng ta biết cách phối hợp cùng lúc với việc sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh gút thì sẽ mạng lại tác dụng giảm lượng acid uric một cách đáng kể.
Điển hình nhất trong dòng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh gút an toàn và hiệu quả đó chính là sản phẩm Hoàng Thống Phong. Sản phẩm là sự kết hợp của 7 loại thảo dược quý đó là: trạch tả, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hạ khô thảo, nhàu, hoàng bá có tác dụng giảm các cơn đau gút, tăng cường chức năng gan thận, giúp đào thải lượng acid uric dư thừa trong cơ thể từ đó cải thiện sức khỏe toàn trạng cho người bệnh hiệu quả.
Hoàng Thống Phong đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm qua, sản phẩm đã khẳng định được hiệu quả và độ an toàn thông qua các nghiên cứu và thành tựu thực tế đã đạt được:
  • Kết quả nghiên cứu lâm sàng về tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút của Hoàng Thống Phong tại bệnh viện Trung ương quân đội 108, chia sẻ từ chủ nhiệm đề tài nghiên cứu PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên chủ nhiệm khoa A1, Bệnh viện TƯQĐ 108:


  • Có rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng Hoàng Thống Phong cho hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả, bạn có thể tham khảo tại đây.

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
  • Nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng như:  “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.


Hoàng Thống Phong vinh dự nhận giải thường Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em.
Khi có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bệnh gút, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 0917 196 497 chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
Tuyết Cơ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét