Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Hạt tophi nguy hiểm với người bệnh gút như thế nào?

Tophi là những hạt xuất hiện dưới da ở các khớp, do sự lắng đọng các tinh thể muối urat khi bệnh gút bước sang giai đoạn mạn tính. Ở giai đoạn này, việc điều trị bệnh gút cần phải tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ nếu không sẽ để lại những biến chứng nặng nề gây biến dạng khớp, phá hủy sụn khớp và thậm chí là phải tháo khớp.

Ảnh hưởng của hạt tophi đến người bệnh gút.
Sự xuất hiện của cục tophi là một trong những dấu hiệu điển hình để chẩn đoán bệnh gút, nhưng thường thì khi đó bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn mạn tính. Hạt tophi là kết quả của quá trình lắng đọng các tinh thể muối urat, từ sự kết hợp của acid uric dư thừa trong máu với các muối natri. Sự lắng đọng này thường xảy ra tại các vị trí như khớp ngón chân cái, khớp ngón tay, khuỷu tay, cổ tay, khớp gối, sụn vành tai…

Sự hình thành hạt tophi ở các khớp của người bệnh gút
Lúc mới hình thành, những hạt này có kích thước nhỏ chỉ khoảng vài milimet không gây đau nhiều, chính vì vậy người bệnh gút thường không chú ý tới. Tuy nhiên, nếu như họ không kiểm soát nồng độ acid uric trong máu thì các hạt này sẽ mọc nhiều hơn và kích thước dần lớn hơn, lâu ngày các hạt này sẽ bám cố định gây biến dạng khớp, phá hủy xương và sụn khớp.
Đến một giới hạn nhất định, các hạt tophi sẽ bị vỡ ra, gây lở loét, hoại tử và rất dễ bị nhiễm trùng. Không những thế, khi các hạt này vỡ ra thì acid uric sẽ được giải phóng và lại đi vào máu, tiếp tục gây ra các cơn đau gút cấp kinh hoàng, bệnh tình cứ thế càng tiến triển nghiêm trọng hơn. Ngoài các tổn thương tại sụn khớp, bệnh gút còn gây các bệnh lý như tăng huyết áp, sỏi thận, suy thận…

Cách điều trị hợp lý cho những người bệnh gút
Ngày nay, khi kiến thức về bệnh gút đã dần trở nên phổ biến hơn thì tình trạng bệnh nhân bị hình thành hạt tophi quá to dẫn đến vỡ loét càng giảm đi. Thông thường, khi được chẩn đoán mắc bệnh gút, các bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dùng các nhóm thuốc chống viêm, giảm đau đặc hiệu ở giai đoạn gút cấp như colchicine, thuốc giảm đau chống viêm không steroid, và các thuốc làm giảm nồng độ acid uric máu như allopurinol,…nhưng các loại thuốc này thường kèm theo nhiều tác dụng phụ như tiêu chảy, loét dạ dày, sốt, suy gan, thận… Tuy nhiên, khi chuyển sang gút mạn tính, xuất hiện các cục tophi lớn thì phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ để giải phóng khớp và tránh việc chúng vỡ loét ra.
Do đó, mục tiêu điều trị bệnh gút phù hợp là phải cắt nhanh nhóng các cơn đau gút cấp và ngăn ngừa hình thành các cục tophi. Hiện nay, một trong sự lựa chọn hàng đầu để điều trị bệnh gút được y bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng đó chính là các sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, có tác dụng hiệu quả mà lại không gây tác dụng phụ. Điển hình trong số đó chính là sản phẩm thảo dược Hoàng Thống Phong
 Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, giúp tăng cường sự đào thải acid uric, kết hợp cùng nhiều thảo dược quý là: hạ khô thảo, thổ phục linh, ba kích, nhàu, nhọ nồi, hoàng bá giúp giảm các triệu chứng đau, sưng viêm; lưu thông khí huyết, mát gan, lợi thận từ đó ngăn ngừa tái phát các cơn đau, đồng thời ngăn chặn sự hình thành và biến chứng do hạt tophi gây ra. Bên cạnh đó, bệnh nhân gút cần tuân thủ phác đồ điều trị, thực hiện chế độ ăn kiêng hợp lý, hạn chế bia rượu, luyện tập thể dục đều đặn và có thể kết hợp với uống Hoàng Thống Phong hàng ngày để mang lại hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.
Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, thực hiện trên 27 bệnh nhân gút và ghi nhận kết quả cải thiện tình trạng bệnh rất khả quan. Mời các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh - chủ nhiệm đề tài về tác dụng Hoàng thống Phong qua đoạn video sau:

* Tác dụng của sản phẩm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.
Ngoài ra, từ khi có mặt trên thị trường đến nay đã hơn 10 năm qua, Hoàng Thống Phong còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín : “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015 do Hiệp hội thực phẩm chức năng trao tặng; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.
Bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về bệnh gút, có thể truy cập website http://benhgut.com.vn/ hoặc http://hoangthongphong.vn/.
Hãy liên hệ với các chuyên gia qua hotline 0917 196 497 để được tư vấn về các băn khoăn bệnh gút, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
Thùy Tuyết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét