Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Tại sao người trẻ tuổi vẫn bị mắc bệnh gút?

Nhiều người cho rằng bệnh gút là căn bệnh chỉ gặp ở đàn ông sau 30 tuổi, đặc biệt là ở tuổi trung niên. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy, lứa tuổi mắc bệnh gút ngày càng trẻ hóa và tỷ lệ người mắc ngày càng tăng lên. Vậy lý do gì khiến những người trẻ tuổi vẫn bị bệnh gút? 

Bệnh gút tấn công nhiều người trẻ tuổi 
Cụ thể như trường hợp của anh N.V.Tâm, 22 tuổi, ngụ tại quận 5, TP.HCM, đã mắc các cơn đau gút gần 2 năm trời. Cứ cách khoảng tầm 2-3 tháng thì khớp ngón chân cái của anh lại bị sưng, nóng, đỏ, đau dữ dội và phải nghỉ học. Sau một lần đi khám sức khỏe cho sinh viên thì anh mới được phát hiện nồng độ acid uric trong máu tăng cao và được chẩn đoán là bị gút. 
Một trường hợp khác là anh N.Đ. Cung, 26 tuổi, ngụ tại huyện Hóc Môn, TP.HCM, anh làm nhân viên kinh doanh nên thường xuyên phải đi tiếp khách và tham gia các buổi tiệc tùng cùng đồng nghiệp và đối tác. Anh cũng bị đau khớp gối và mắt cá chân tầm hơn một năm nay. Sau lần đi thăm khám ở bệnh viện quận, anh mới phát hiện mình bị bệnh gút, chỉ số acid uric là 520 µmol/L. 

Nguyên nhân khiến lứa tuổi mắc bệnh gút ngày càng trẻ hóa
Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống của con người càng được nâng cao, các bữa ăn càng được cải thiện với những món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là giàu chất đạm. Mặc dù các thực phẩm như thịt đỏ, nội tạng động vật (gan, thận, não, lá lách), các loại hải sản, cá biển như cá trích, cá thu,…có rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhưng mặt trái của chúng mang lại là chứa nhiều purin. Mà nguyên nhân cốt lõi cho sự hình thành bệnh gút là sự dư thừa lượng acid uric máu từ sự chuyển hóa đạm chứa gốc purin. Khi lượng acid uric tăng cao sẽ dẫn đến hình thành tinh thể muối urat lắng đọng tại các khớp. Các tinh thể này có dạng hình kim sắc nhọn, chính chúng sẽ làm tổn thương sụn khớp nơi chúng lắng đọng lại. Do đó, chính chế độ ăn uống thoải mái không kiểm soát khiến nguy cơ mắc bệnh gút ngày càng cao. 
Cùng với đó, chính các bữa tiệc họp mặt gia đình, bạn bè, làm ăn cùng đối tác thì không thể nào thiếu đi sự có mặt của rượu bia. Cứ sau mỗi buổi tiệc rượu như vậy thì có một lượng lớn acid lactic được sinh ra làm cản trở sự đào thải acid uric và cũng làm tăng cơ hội tích tụ lắng đọng acid uric ở khớp hơn. 

Các bữa tiệc rượu bia ảnh hưởng rất lớn tới người bệnh gút 

Điều trị bệnh gút kịp thời và hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược
Với vấn đề khi mắc bệnh gút quá sớm và sự chủ quan của người trẻ tuổi thì căn bệnh gút dễ tiến triển sang dạng gút mạn tính. Hầu hết các khớp sẽ bị biến dạng bởi các tinh thể urat, vận động trở nên khó khăn, các khớp đau dữ dội vì các đợt viêm cấp. Ngoài ra, khi đã mắc gút nặng bệnh nhân phải điều trị các bệnh lý kèm theo như rối loạn lipid máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, nhiễm khuẩn khớp, suy thận, viêm tụy.
Không những thế việc sử dụng các thuốc chống viêm giảm đau kéo dài cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như chảy máu dạ dày, viêm loét dạ dày và tá tràng. Trước thực trạng đó, sản phẩm thảo dược Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu và cho ra đời nhằm giải quyết các bất cập trên. Với vị thuốc chính là trạch tả - vị thuốc được sử dụng trong nhiều bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút, gúp tăng cường sự đào thải lượng aicd uric dư thừa. Mời các bạn hãy lắng nghe những phân tích của PGS.TS Đoàn Văn Đệ trong video sau đây về vị thuốc này: 

Bên cạnh đó, Hoàng Thống Phong còn kết hợp với 6 thành phần khác là hạ khô thảo, thổ phục linh, nhọ nồi, ba kích, nhàu, hoàng bá giúp giảm các triệu chứng đau, sưng viêm do gút; giúp mát gan, lợi thận từ đó ngăn ngừa tái phát của các cơn đau; Đặc biệt, sức khỏe người bệnh không bị bất kỳ tác dụng phụ nào và có thể sử dụng liên tục trong thời gian dài để đạt hiệu quả tốt. Chất lượng của Hoàng Thống Phong được khẳng định qua các nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài và cho nhiều kết quả tốt: “sau 1 tháng điều trị nồng độ acid uric giảm được 59,53 µmol/l, có 88,9% bệnh nhân có nồng độ acid uric máu trở về ngưỡng cho phép, 59,3% bệnh nhân giảm viêm khớp trong 2 ngày đầu và không kèm theo bất kì tác dụng phụ nào”. 
* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Để biết thêm thông tin về bệnh gút và sản phẩm Hoàng Thống Phong, xin vui lòng liên hệ đến số: 083. 977 0707- 043.775 7066
Tuyết Cơ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét