Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

4 loại nước ép rất tốt cho sức khỏe người bệnh gút

Bệnh gút xuất phát là do nồng độ acid trong máu cao dẫn đến ứ đọng các tinh thể muối urat tại các khớp gây ra tình trạng viêm sưng khớp và đau nhức dữ dội. Việc lựa chọn những thực phẩm, đồ uống hợp lý để giảm được nồng acid uric máu là rất cần thiết. Vậy nên chọn những thức uống nào thì tốt cho người bệnh gút?

4 loại nước ép tốt cho người bệnh gút
1.  Nước ép dứa
Trong nước ép của dứa có chứa nhiều đường, các loại acid hữu cơ, giàu vitamin C (khoảng 60%) và enzyme bromelin. Trong đó, Vitamin C đã được chứng minh khoa học là có khả năng làm giảm lượng acid uric máu thông qua việc bài tiết của thận, bên cạnh đó, bromelin là một enzyme tiêu hóa tốt protein (các protein có chứa nhân purin thoái giáng thành acid uric). Vì vậy, nước ép dứa vừa bổ dưỡng cho cơ thể mà còn rất tốt cho các bệnh như sỏi thận, viêm khớp, đặc biệt với những người bị bệnh gút. Hơn hết nếu người bệnh gút uống nước ép dứa mỗi ngày, sẽ giúp giảm đau, giảm sưng và ngăn chặn được các cơn đau do gút gây ra.
2.  Nước ép anh đào (hay còn gọi là cherry)
Quả anh đào là một trong những loại trái cây phổ biến ở châu Mỹ, thường được chế biến thành các loại mứt đóng hộp hoặc các loại nước ép đóng chai. Trong  các phân tích thành phần dinh dưỡng đã cho thấy, trong quả anh đào có chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Do đó, đây cũng chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những bệnh nhân gút trong việc giảm nồng độ acid uric máu, chống viêm và giảm đau khớp hiệu quả.
3.  Nước ép dưa leo
Trong dưa leo có chứa rất nhiều nước, giàu vitamin, ít calo và hàm lượng acid tatronic cao giúp ngăn ngừa sự chuyển hóa chất béo trong cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, trong dưa leo còn có chứa silica giúp xương khỏe mạnh, tăng cường các mô liên kết. Khi kết hợp cà rốt và dưa leo sẽ cho ra một loại thức uống thơm ngon và hiệu quả giảm acid uric trong máu là đáng kể.


Nước ép dưa leo kết hợp cà rốt rất tốt cho người bệnh gút
4.  Nước ép dâu tây
Dâu tây là một loại trái cây phổ biến và được sự yêu thích của đại đa số mọi người, không những thế dâu tây còn có công dụng tuyệt vời trong sự ngăn chặn việc thoái giáng nhân purin tạo thành acid uric – nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh gút. Ngoài ra, dâu tây còn chứa nhiều vitamin C giúp giảm nồng độ acid uric trong máu khiến sự lắng đọng tinh thể muối urat  không thể diễn ra được.

Hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả thông qua hạ acid uric bằng các sản phẩm từ thiên nhiên
Với một chế độ ăn uống hợp lý, vừa lựa chọn những thực phẩm, thức uống có lợi cho sức khỏe như ở trên, vừa tránh các loại thức uống gây hại như bia, rượu, nước ngọt thì người bệnh gút còn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm thích hợp nhằm thúc đẩy quá trình đào thải acid uric một cách hiệu quả hơn. Sản phẩm tiêu biểu nhất và đã có chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện, đồng thời được nhiều giải thưởng do các tổ chức trao tặng đó chính là sản phẩm thảo dược Hoàng Thống Phong.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa 7 loại thảo dược: Trạch tả giúp lợi tiểu, tăng cường chuyển hóa các chất từ đó tăng khả năng hòa tan tinh thể muối urat và đào thải acid uric dư thừa; hoàng bá, hạ khô thảo, thổ phục linh có tác dụng chống viêm, thanh nhiệt, khử phong thấp, qua đó hỗ trợ giảm triệu chứng sưng, đau nhức cho khớp xương; nhọ nồi, nhàu, ba kích giúp mát gan, lợi thận. Vì vậy Hoàng Thống Phong đã ngăn chặn cơn gút cấp tái phát hữu hiệu cho người bệnh gút và đặc biệt khi sử dụng lâu dài bệnh nhân không phải lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ về tác dụng của Hoàng Thống Phong do PGS.TS Quýnh - chủ nhiệm đề tài nghiên cứu lâm sàng:


* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận được các giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, “Top 100 sản phẩm, dịch tốt cho gia đình và trẻ em” năm 2014, 2015, 2016.


Tuyết Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét