Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Sự nguy hiểm khôn lường của căn bệnh gút

Nguyên nhân chính gây ra bệnh gút là sự tăng cao nồng độ acid uric trong máu dẫn tới lắng đọng tinh thể muối urat. Chính sự lắng đọng này ở các mô, cơ quan trong cơ thể đã khiến bệnh gút trở nên nguy hiểm cho sức khỏe bởi những biến chứng trên các cơ quan như viêm khớp, sỏi thận, suy thận.... Chúng ta cùng tìm hiểu những mối nguy hiểm khôn lường của bệnh gút cụ thể qua bài viết sau

Sự nguy hiểm của bệnh gút
Nguy hại trên xương khớp:
Bệnh gút biểu hiện triệu chứng rất đặc trưng là sưng, nóng, đỏ và đau nhức dữ dội các khớp. Đặc biệt là khớp ngón chân, bàn chân, khớp ngón tay, khuỷu tay,... Tình trạng này diễn ra một cách đột ngột khiến người bệnh không có chuẩn bị dự phòng từ trước. Tuy nhiên, thông thường những đợt gút cấp có thể giảm dần các triệu chứng sau khoảng 1-2 tuần.
Mặc dù vậy, khi gút cấp diễn ra thường xuyên, không được can thiệp điều trị một cách phù hợp sẽ chuyển sang gút mạn tính, các đợt viêm khớp sẽ tăng dần tần số xuất hiện và mức độ. Đồng thời, dẫn đến hình thành các cục tophi tại vị trí các khớp tay chân. Không những mất thẩm mỹ mà có thể các cục tophi này bị vỡ ra tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào khớp, dẫn đến viêm nhiễm rất khó điều trị. Nặng nề hơn là dẫn đến việc tháo khớp, tàn phế và bại liệt.
Nguy hại trên thận:  
Theo thống kê của bộ y tế, 10-15% bệnh nhân gút mắc bệnh lý về thận, chủ yếu là viêm kẽ thận và viêm cầu thận. Nồng độ acid uric máu tăng cao sẽ là điều kiện để muối urat lắng đọng tại hệ thống dẫn niệu, lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý như viêm kẽ thận, sỏi thận, tắc ống thận, thận ứ nước và nặng nề nhất là suy thận.
Nguy hại trên các cơ quan khác:

Tổn hại tim là một trong các biến chứng nguy hiểm của bệnh gút
Ở bệnh nhân bị gút mạn tính có nguy cơ bị đột quỵ, bệnh tim mạch cao hơn so với người bình thường lý do là các tinh thể urat này còn có thể bị lắng đọng ở những mảng xơ vữa trong lòng mạch máu, gây ra những tổn thương trong hệ mạch, làm giảm lưu thông máu, viêm màng trong và cơ tim, tổn thương van tim, tích tụ ở mạch máu não...Khi đó, bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Giải pháp phòng ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh gút bằng thảo dược
Để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh gút, trước tiên người bệnh cần phải có cách điều trị đúng cách căn bệnh này. Người bệnh cần phải kiểm soát được nồng độ acid uric máu ở mức cho phép, giảm nhanh nhóng các triệu chứng do cơn gút cấp gây ra, đồng thời kết hợp điều trị các biến chứng kèm theo như tăng cường chức năng gan thận, bồi bổ khí huyết. Tuy nhiên, đối với các thuốc tây y khi bệnh nhân sử dụng lâu dài như thuốc hạ acid uric, thuốc giảm đau, chống viêm lâu dài thường gây ra tác dụng phụ cho thận, gan, dạ dày…Do đó, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả là sử dụng sản phẩm thảo dược kết hợp với ăn uống kiêng khem hợp lý và thể dục điều độ.
Hiện nay, có một sự lựa chọn khá hữu ích cho bệnh nhân gút là sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong với các thành phần từ thảo dược như trạch tả, hoàng bá, nhọ nồi, nhàu, hạ khô thảo, ba kích, thổ phục linh có tác dụng giúp giảm các cơn đau gút cấp hiệu quả, ngăn ngừa sự tái phát các cơn đau trở lại thông qua tăng cường chuyển hóa muối nước, tăng đào thải axit uric giúp lưu thông khí huyết và chức năng gan, thận đồng thời khi sử dụng lâu dài lại không gây tác dụng phụ. Sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao, mời các bạn cùng lắng nghe chia sẻ từ PGS.TS Đoàn Văn Đệ: 

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
Ngoài ra, Hoàng Thống Phong còn vinh dự nhận được các giải thưởng như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.
Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gút gây ra, bệnh nhân gút ngoài việc duy trì một chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp nên sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Tuyết Cơ. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét