Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Tại sao chúng ta cần kiểm tra chỉ số acid uric máu?

Việc kiểm tra chỉ số acid uric máu trong cơ thể là rất cần thiết nhằm mục đích chẩn đoán được bệnh gút sớm, tránh dẫn đến tình trạng lắng đọng muối urat tại khớp và các biến chứng lâu dài về sau.

Acid uric máu tăng cao – nguyên nhân gây bệnh gút
Một trong các tiêu chí hàng đầu có thể chẩn đoán một bệnh nhân có mắc bệnh gút hay không đó là thông qua chỉ số acid uric máu.
Acid uric là sản phẩm của sự chuyển hóa tự nhiên trong cơ thể người. Khi tế bào chết đi, nhân tế bào bị phá hủy và chuyển thành acid uric - nguồn acid uric nội sinh. Ngoài ra, acid uric cũng là sản phẩm thoái giáng của chất đạm có chứa nhân purin. Hàm lượng purin được tìm thấy nhiều trong một số loại thực phẩm- nguồn acid uric ngoại sinh như nội tạng động vật, cá biển, hải sản,...
Thông thường hơn 80% acid uric được thận đào thải thông qua nước tiểu nhưng nếu chúng ta ăn quá nhiều thịt giàu đạm hoặc thói quen lười vận động, uống nhiều bia rượu sẽ dẫn đến tình trạng tăng tổng hợp acid uric và chức năng của gan thận bị rối loạn làm suy giảm sự đào thải acid uric. Từ đó, lượng acid uric trong máu ngày càng tăng cao.
Ban đầu, nồng độ acid uric máu tăng nhưng vẫn chưa xuất hiện các triệu chứng của bệnh gút - giai đoạn “tăng acid uric máu”. Tuy nhiên, nếu không được can thiệp điều trị sớm gây tình trạng bão hòa muối urat và lắng đọng thành tinh thể ở các khớp gây ra các đợt viêm khớp cấp. Chính giai đoạn này khi người bệnh nhắc đến đều xem chúng là nỗi ám ảnh kinh hoàng với những cơn đau khớp dữ dội, tột độ, đến cả những người đàn ông lực lưỡng nhất cũng phải “chau mày, méo mặt”.

Vậy nên kiểm tra chỉ số acid uric như thế nào?
Khi bạn đã có dấu hiệu của chứng “tăng acid uric máu” thì bạn nên cảnh giác với bệnh gút và đặc biệt ở những người đã mắc bệnh gút thì nên thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra chỉ số acid uric, định kỳ từ 2-3 tháng một lần.

Xét nghiệm chỉ số acid uric máu rất cần thiết đối với người bệnh gút
Chỉ số acid uric chính là một con số chính xác thông qua đó sẽ xác định được tương đối về tình trạng bệnh của bạn đang ở mức độ nguy hiểm nào. Sau đây là một số giá trị trong mức cho phép, các bạn có thể tham khảo để đánh giá nồng độ acid uric máu của bản thân có vượt quá hay không:
 + Nồng độ acid uric máu:
Nam: 180 – 420 µmol/l
Nữ: 150 - 360 µmol/l
+ Nồng độ acid uric qua nước tiểu
Nam: 105-595 mg/g creatinine
Nữ: 95-740 mg/g creatinine
+ Nồng độ acid uric trong dịch khớp:
2 - 6 mg/dl hay 0,1 - 0,3 mmol/l
Chúng ta nên duy trì chỉ số acid uric ở mức dưới 420 µmol/l đối với Nam và dưới  360 µmol/l đối với nữ để tránh những tiến triển xấu của bệnh gút. Trong quá trình điều trị, bạn nên tuân theo hướng dẫn của các bác sĩ, không nên lạm dụng thuốc tây y quá mức. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý cả việc ăn kiêng, thường xuyên vận động và tăng cường chức năng của gan, thận để duy trì lượng acid uric trong ngưỡng cho phép.

Sản phẩm thiên nhiên trong việc kiểm soát và hỗ trợ phòng ngừa bệnh gút
Một xu hướng điều trị đang được nhiều chuyên gia xương khớp và bệnh nhân áp dụng là tăng cường chức năng đào thải acid uric, chống viêm và giảm đau nhức bằng sản phẩm từ thảo dược vì tính an toàn cao và hiệu quả bền vững khi sử dụng lâu dài.
Hoàng Thống Phong chính là sản phẩm tiên phong giải quyết vấn đề này, được sản xuất theo bản quyền công nghệ của Mỹ từ sản phẩm Guotwell của công ty Fuma natural - Mỹ, được nghiên cứu tại bệnh viện trung ương quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên trưởng khoa A1 làm chủ đề tài và cho kết quả rất khả quan.  Sản phẩm là sự kết hợp các thành phần từ thảo dược như trạch tả, hoàng bá, nhọ nồi, nhàu, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, có tác dụng giúp đẩy lùi các cơn đau gút cấp, ngăn ngừa sự tái phát thông qua tăng cường lưu thông khí huyết và chức năng gan, thận. Sản phẩm đã khẳng định được chất lượng khi đã có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 10 năm qua và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân. Như trường hợp của bác Đinh Đình Trợ (54 tuổi, ngụ tại Cầu giấy, Hà Nội). Bác đã phải chịu những cơn đau gút dai dẳng hơn 5 năm liền. Tuy nhiên, sau khi biết đến và sử dụng Hoàng Thống Phong để hỗ trợ điều trị, bác chia sẻ: “Tôi theo tờ chỉ dẫn, tôi dùng 9 viên một ngày chia làm 3 lần. Dược sĩ nói phải dùng từ 3-6 tháng mới có kết quả rõ rệt, có thể là do cơ địa của từng người, nhưng tôi thì thấy hiệu quả ngay sau khoảng 2 tháng: Cơn đau dứt luôn”. Còn có rất nhiều trường hợp khác như Bác Nguyễn Văn Xuân (TP. Hải Phòng), Anh Nguyễn Mạnh Cường (Hoài Đức, Hà Nội), Chú Vũ Thành An (tỉnh Điện Biên), Bác Nguyễn Văn Thạnh (Hà Nội),… * Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
Không những thế, Hoàng Thống Phong còn được rất nhiều chuyên gia cơ xương khớp hàng đầu đánh giá rất cao. Mời các bạn cùng lắng nghe chia sẻ từ PGS.TS Đoàn Văn Đệ về tác dụng của sản phẩm:

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
Để biết thêm thông tin về bệnh gút và sản phẩm Hoàng Thống Phong, xin vui lòng liên hệ đến số: 0917 196 497
Tuyết Cơ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét