Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

3 nhóm rau củ có lợi cho người bệnh gút

Bệnh gút xuất phát từ chính sự rối loạn chuyển hóa purin trong cơ thể sẽ gây ra tình trạng tăng acid uric máu. Về lâu dài sẽ dẫn đến sự lắng đọng tinh thể urat ở khớp và gây ra viêm khớp. Việc lựa chọn những loại rau củ thích hợp có thể sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả. Vậy các nhóm rau củ quả này là những loại nào?

3 nhóm rau củ quả tốt cho người bệnh gút

1.Nhóm rau củ ít chất đạm purine
Cơ thể chuyển hóa các hợp chất purin thành axit uric thông qua các phản ứng sinh hóa. Tuy nhiên, khi cơ thể không kịp chuyển hóa lượng purine có trong thức ăn sẽ dẫn đến việc làm tăng nồng độ acid uric máu. Đồng thời, nếu hệ bài tiết làm việc không tốt sẽ dẫn đến việc tích lũy acid uric máu ngày một tăng lên. Đó là cơ sở để hình thành tinh thể muối urat và lắng đọng tại sụn, màng hoạt dịch và bao khớp gây ra các cơn đau kinh hoàng. Không những thế, tại đây các tinh thể ngày càng xâm nhập xuống tận lớp xương dưới sụn, lâu ngày sẽ hình thành các hạt tophi, gây phá huỷ xương dưới dạng ổ khuyết xương hình cầu và gây viêm màng bao hoạt dịch.
rau củ rất tốt cho người bệnh gút
Do đó, việc lựa chọn các loại rau củ chứa ít purin sẽ giúp giảm nồng độ acid uric máu đáng kể. Bạn có thể chọn các thực phẩm sau vào trong thực đơn hằng ngày như bắp cải, rau cần, súp lơ, dưa chuột, cải xanh, cà tím, củ cải, khoai tây,...
2.Nhóm rau củ quả có chứa nhiều chất oxy hóa:
Theo công bố trên Arthritis Research and Therapy của Hoa kỳ vào năm 2008, những người mắc bệnh gút có nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch rất cao do vấn đề tăng acid uric máu gây ra. Do đó, nếu trong khẩu phần ăn có bổ sung thực phẩm chứa các chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ bảo vệ tim mạch từ các gốc tự do, giảm nguy cơ gây tổn hại tế bào tim. Đồng thời theo nghiên cứu của trung tâm y tế Maryland cũng khuyến nghị bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nếu đang bị gút hoặc đang trong giai đoạn bị tăng acid uric máu. Các loại thực phẩm có chứa ít nhân purine và giàu chất chống oxy hóa có thể gợi ý cho bạn là: quả gấc, dưa hấu, bưởi, ổi đỏ, đu đủ, quả hồng,…
3.Lựa chọn những thực phẩm giàu chất xơ.
Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá rất tốt, giúp loại bỏ chất thải ra ngoài nhanh chóng và kích thích nhu động ruột do đó làm giảm khoảng thời gian tiếp xúc với thành ruột của các chất gây hại tiềm tàng, điều này rất tốt vì làm giảm được nồng độ acid uric máu cho cơ thể. Vì vậy, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ và ít chất purine rất tốt cho những người mắc bệnh gút.  Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, phụ nữ trưởng thành nên tiêu thụ 25 gram/ngày và những người đàn ông là 38 gram chất xơ mỗi ngày. Một số thực phẩm rất giàu chất xơ có thể gợi ý cho người bệnh gút là: cà rốt, cải xoăn, hành tây, chuối,…

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị tốt cho người bệnh gút
Bên cạnh đó để điều trị và ngăn ngừa bệnh gút hiệu quả nhất, chúng ta cần duy trì một lối sống khoa học với chế độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế rượu bia, uống đủ nước kết hợp luyện tập thể dục thể thao tích cực và giữ tinh thần lạc quan thoải mái. Đặc biệt, việc lựa chọn sản phẩm phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút luôn được các y bác sĩ và bệnh nhân quan tâm, đặc biệt là các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Điển hình nhất là Hoàng Thống Phong - sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Mỹ và đã được nghiên cứu đánh giá hiệu quả trên lâm sàng tại bệnh viện Trung ương quân đội 108 đã thu được những kết quả rất khả quan. Mời các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ, đánh giá của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên chủ nhiệm khoa A1 làm chủ nhiệm đề tài nghiên cứu về thành phần và tác dụng của Hoàng Thống Phong:

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
Từ khi có có mặt trên thị trường đến nay cũng đã có rất nhiều bệnh nhân sử dụng Hoàng Thống Phong rất hiệu quả. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại đây.
Ngoài ra, sản phẩm Hoàng Thống Phong còn vinh dự liên tục trong nhiều năm nhận được các giải thưởng như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Hoàng Thống Phong vinh dự nhận nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng
Khi bạn cần tư vấn hãy liên hệ đến hotline 0917 196 497 , chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn!

Phạm Cơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét