Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Chứng tăng acid uric máu có nguy hiểm không?

Hiện nay, tình trạng tăng acid uric máu là khá phổ biến vì thế những bệnh lý có liên quan đến tình trạng này cũng tiếp tục gia tăng, mang lại những hậu quả và khó khăn trong cuộc sống của mọi người. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ được tác hại của tăng acid uric và biết cách xử lý thích hợp.

Mối nguy từ chứng tăng acid uric
Acid uric là sản phẩm cuối cùng của quá trình thoái giáng các chất có chứa nhân purin, các chất này được tìm thấy: trong các nguồn thức ăn hằng ngày, trong quá trình phân hủy tế bào trong cơ thể và sự tự tổng hợp acid nội sinh. Nồng độ acid uric được giữ ổn định trong cơ thể chủ yếu nhờ chức năng thận và một phần qua ruột non. Nồng độ acid uric máu cho phép trong cơ thể đối với nam giới là dưới 420 µmol/l, với nữ là dưới 360 µmol/l, ở pH 7.4 trong cơ thể phần lớn acid uric được tồn tại dưới dạng ion hay muối natri urat dạng hòa tan.
Có thể từ một số nguyên nhân nào đó làm rối loạn các quá trình chuyển hóa acid uric máu, khiến cho nồng độ này vượt quá mức cho phép được gọi là tăng acid uric máu. Về lâu dài, các tinh thể muối urat này sẽ lắng đọng tại các khớp gây ra tình trạng viêm với các triệu chứng sưng, nóng đỏ và các cơn đau kinh hoàng, đó là biểu hiện điển hình của các cơn đau gút cấp. Ngoài ra, các tinh thể muối urat còn có thể lắng đọng tại hệ thống dẫn niệu, lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý như thận ứ nước, viêm khe thận, sỏi thận, tắc ống thận và suy thận.

Tăng acid uric máu về lâu dài sẽ làm lắng động các tinh thể muối tại các khớp.
Không những thế, nhiều bệnh nhân gút mạn tính còn có nguy cơ bị đột quỵ, tai biến rất cao. Lý do là các tinh thể urat này còn có thể bị lắng đọng ở những mảng xơ vữa trong lòng mạch máu, làm giảm lưu thông máu, gây ra những tổn thương trong hệ mạch, viêm màng trong và cơ tim, tổn thương van tim, tích tụ ở mạch máu não...

Nên làm gì khi bạn bị tăng acid uric máu?
Việc kiểm tra chỉ số acid uric là rất cần thiết với mọi người, vì đó là yếu tố quyết định xem chúng ta có mắc phải bệnh gút cũng như một số bệnh liên quan khác hay không. Khi được chẩn đoán có nồng độ acid uric máu cao cho dù không kèm theo các triệu chứng điển hình của bệnh gút thì bạn cũng đừng nên xem thường, vì các đối tượng này có nguy cơ mắc bệnh gút rất cao.
Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là nên thay đổi chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình, thay đổi thói quen sinh hoạt, nên luyện tập thể dục thể thao và uống nhiều nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm cho mình các sản phẩm từ thảo dược giúp đào thải được lượng acid uric dư thừa, tăng cường chức năng hệ bài tiết, từ đó giúp ổn định nồng độ acid uric trong máu mà không mang lại tác dụng không mong muốn. Được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường hiện nay đó là sản phẩm Hoàng Thống Phong. Sản phẩm nhận được sự tin tưởng của y bác sĩ và cả bệnh nhân vì Hoàng Thống Phong được bào chế hoàn toàn từ 7 loại thảo dược quý, đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trên, thích hợp cho việc ổn định nồng độ acid uric lâu dài trong cơ thể.
Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm của các bệnh nhân gút đã điều trị thành công khi sử dụng Hoàng Thống Phong tại đây.
Ngoài ra, sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện Trung ương quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – Nguyên trưởng khoa A1 làm chủ đề tài và cho kết quả rất khả quan. Đồng thời, Hoàng Thống Phong còn được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao, mời các bạn cùng lắng nghe chia sẻ từ PGS.TS Đoàn Văn Đệ: 

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
Bên cạnh đó, Hoàng Thống Phong còn vinh dự nhận được các giải thưởng của các tổ chức uy tín như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Hoàng Thống Phong vinh dự nhận nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng
Nếu như bạn có những thắc mắc về bệnh gút hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0917 196 497, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
Tuyết Cơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét