Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Liệu uống cà phê có thể hạ nồng độ acid uric máu?

Cà phê đang là một trong những thức uống được ưa thích và tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Hiện nay, tỉ lệ tiêu thụ cà phê trung bình trên thế giới là 1.5 tách/ngày/người. Vậy liệu những người đang mắc bệnh gút khi sử dụng cà phê như vậy thì có ảnh hưởng gì đến nồng độ acid uric máu không?

Uống cà phê có thể làm hạ chỉ số acid uric máu
Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng thói quen uống cà phê hằng ngày có thể giúp bạn hạ thấp được nồng độ acid uric máu. Cụ thể là nghiên cứu tại Đại học British Columbia, Vancouver do các nhà khoa học Dr. Hyon K. Choi, MD, Dr.PH, và các đồng nghiệp đã thực hiện trong vòng 12 năm trên 45.869 nam giới, ở độ tuổi trong khoảng 40-75 tuổi và không có tiền sử bệnh gút. Trong thời gian nghiên cứu, đã có 757 người đàn ông bị mắc bệnh gút, các chuyên gia đã nhận thấy hàm lượng acid uric giảm đáng kể trong máu những người uống nhiều cà phê.
Kết quả ghi nhận được như sau: so với những người đàn ông không bao giờ uống cà phê thì những người uống cà phê hằng ngày có mức độ giảm nguy cơ mắc bệnh gút như sau: những người uống từ 1-3 tách cà phê thường xuyên mỗi ngày giảm 8% nguy cơ mắc bệnh; uống 4-5 tách cà phê mỗi ngày, giảm 40% và uống 6 tách cà phê trở lên, nguy cơ sẽ giảm tận 59%. Nghiên cứu này còn đánh giá mối liên quan giữa caffeine và chỉ số acid uric, với số liệu thống kê được thì ở những người uống cà phê đã được loại bỏ caffeine có tác dụng giảm acid uric máu tốt hơn nhưng không đáng kể so với những người uống cà phê còn chất caffeine. Tiến sĩ Choi đã nhận định: nếu bạn đang có thói quen uống cà phê hằng ngày và đang bị bệnh gút, hoặc đang có nguy cơ cao sẽ mắc bệnh gút thì bạn không cần phải ngưng uống hay giảm lượng cà phê uống hàng ngày. Nhưng, không phải nghiên cứu này thực hiện để nhằm mục đích khuyên mọi người đổ xô đi uống cà phê để trị bệnh gút.

Cà phê có thể giúp bạn giảm được nồng độ acid uric trong cơ thể
Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý khác là trong cà phê luôn có chứa một hàm lượng từ 100-170mg caffeine mà chất này khi vào cơ thể sẽ làm tăng sự tích lũy lượng đường trong máu, do đó cà phê cũng có thể gây tăng huyết áp, tăng nhịp tim, mất ngủ, run cơ và căng thẳng. Do đó, lời khuyên tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng từ 1-2 tách cà phê để giúp trí óc, cơ thể được linh hoạt và thoải mái trong ngày nhưng không nên sử dụng quá 3 tách cà phê. Đặc biệt những người có bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp nên hạn chế sử dụng cà phê.

Hoàng Thống Phong giúp đào thải acid uric dư thừa, ngăn ngừa cơn đau gút tái phát
Khi căn bệnh gút không được điều trị đúng cách và kịp thời sẽ gây các biến chứng nguy hiểm không chỉ ở các khớp xương mà cả các bộ phận khác như gan, thận, tim,… Do đó, phác đồ điều trị hiệu quả dành cho người bệnh gút là đẩy lùi nhanh nhóng cơn đau, giảm viêm sưng các khớp cho người bệnh bằng các thuốc tây y hạ acid uric, giảm đau, chống viêm như thuốc không steroid, colchicin, allopurinol... Tiếp đến, khi các cơn đau gút cấp đã qua đi, người bệnh nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống khoa học kết hợp sử dụng các sản phẩm thảo dược như Hoàng Thống Phong để thúc đẩy đào thải acid uric dư thừa nhằm phòng ngừa sự tái phát các cơn đau.
Sản phẩm là sự kết hợp tối ưu giữa các vị thuốc quý như: trạch tả - giúp tăng cường sự chuyển hóa nước, hỗ trợ hệ bài tiết giúp cơ thể đào thải tối đa các chất độc hại, đặc biệt là acid uric dư thừa. Kết hợp cùng một số thảo dược khác như: ba kích, nhọ nồi, nhàu, hoàng bá, thổ phục linh giúp giảm đau nhức, chống viêm sưng, mát gan, từ đó giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút một cách toàn diện nhất. Năm 2010, sản phẩm đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng hỗ trợ điều trị gút tại bệnh viện trung ương quân đội 108. Chúng ta hãy cùng lắng nghe những đánh giá từ chủ nhiệm đề tài là PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh về tác dụng và độ an toàn của sản phẩm Hoàng Thống Phong: 

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Sau gần 10 năm có mặt trên thị trường, Hoàng Thống Phong đã mang lại tin vui cho nhiều bệnh nhân, điển hình là các trường hợp của bác Lưu Đình Trung ở Chương Mỹ, Hà Nội; bác Đàm Hiếu Cẩm ở số 91 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội; bác Thiều Văn Chinh ở Thanh Hóa; bác Đặng Xuân Hoan ở Từ Liêm, Hà Nội,... Đặc biệt, Hoàng Thống Phong còn vinh dự nhận được các giải thưởng như: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015; “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” 3 năm liền 2014 - 2016 do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Phương Vinh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét