Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

các biến chứng sức khỏe của người bệnh gút mãn tính

Theo thống kê tại các bệnh viện cho thấy khi thăm khám và điều trị cho bệnh nhân gút đã có rất nhiều trường hợp bị chẩn đoán nhầm bệnh. Gút và các bệnh xương khớp có triệu chứng không khác nhau rõ rệt, không chỉ do suy nghĩ chủ quan của người bệnh, trên thực tế cũng có không ít trường hợp bệnh nhân đã thăm khám nhưng vẫn bị chẩn đoán nhầm bệnh. Chính việc điều trị không kịp thời và chữa trị sai cách đã dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề cho sức khỏe của bệnh nhân.
Các biến chứng nặng nề gây ra bởi bệnh gút
Bệnh gút đặc trưng bởi sự tăng cao nồng độ acid uric trong máu dẫn tới lắng đọng tinh thể muối urat cục bộ. Do đó, yếu tố trực tiếp gây ra triệu chứng bệnh chính là tinh thể muối urat, các tinh thể này có thể hiện diện ở khắp các mô của cơ thể và gây ra nhiều triệu chứng bệnh không chỉ riêng ở các khớp.
Sự tích tụ của tinh thể muối urat tại xương khớp: các triệu chứng viêm khớp như sưng, nóng, đỏ, và đau nhức dữ dội ở khớp khiến người bệnh cảm giác như có hàng ngàn cây kim châm vào khớp cùng lúc, nóng như đang đi trên than đỏ. Tuy nhiên, tình trạng này diễn ra đột ngột và giảm dần sau khoảng 1-2 tuần xuất hiện cơn đau. Vì vậy, người bệnh thường chủ quan và để tình trạng này kéo dài khiến bệnh tình chuyển sang giai đoạn gút mạn tính. Trong giai đoạn gút mạn tính, các đợt viêm khớp xảy ra thường xuyên và mức độ ngày càng tăng hơn làm phá hủy sụn khớp, viêm màng hoạt dịch, tiêu đầu xương làm khớp bị thoái hóa. Đồng thời, sẽ xuất hiện các cục u tophi trên tay chân, đến một thời điểm nhất định các cục tophi này vỡ ra gây viêm loét tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào khớp. Trường hợp nặng có thể khiến cho khớp bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng, dẫn đến phải tháo khớp khiến cho người bệnh hạn chế hoặc mất khả năng vận động.
Sự tích tụ của tinh thể muối urat tại mô thận:  Ngoài sự ảnh hưởng trực tiếp tới khớp xương, người bệnh còn phải đối diện với các vấn đề về thận. Theo thống kê y tế, 10-15% bệnh nhân gút mắc bệnh lý về thận, chủ yếu là viêm kẽ thận và cầu thận. Chính nồng độ acid uric máu tăng cao mà không được đào thải qua đường nước tiểu là điều kiện thuận lợi để muối urat lắng đọng tại hệ thống dẫn niệu, lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý về thận như viêm kẽ thận, sỏi thận, thận ứ nước, tắc ống thận và suy thận. Mặt khác, nhiều trường hợp không biết thận đang bị tổn thương nên vẫn sử dụng các thuốc chống viêm, thuốc giảm đau, thuốc tăng thải acid uric máu gây độc với thận như: thuốc không steroid, probebecid, allopurinol, glucocorticoid… Chính các loại thuốc này đã tăng gánh nặng cho thận khiến nguy cơ mắc các bệnh lý về thận càng tăng lên hoặc ngày càng trầm trọng.

Tinh thể muối urat có thể lắng đọng tại thận ở bệnh nhân gút
Đồng thời, nhiều phát hiện cho thấy tinh thể urat có thể lắng đọng ở những mảng xơ vữa trong lòng mạch, gây ra những tổn thương phát triển ở mạch máu làm giảm lưu thông máu, viêm màng trong tim và cơ tim, tổn thương van tim dễ gây tai biến tim mạch, thậm chí còn có thể dẫn tới tử vong cho bệnh nhân.
Biện pháp hỗ trợ điều trị gút toàn diện
Khi được chẩn đoán mắc bệnh gút thì hầu hết các bệnh nhân chỉ quan tâm đến những cơn đau khớp cấp mà ít khi đề cập đến những biến chứng về lâu dài của căn bệnh này. Người bệnh cần phải hiểu mục tiêu điều trị bệnh gút đúng đắn là phải duy trì nồng độ acid uric trong máu ở mức cho phép, làm giảm các triệu chứng do viêm khớp gây ra, đồng thời kết hợp điều trị các bệnh lý kèm theo và phải tăng cường chức năng gan thận, bồi bổ khí huyết. Vì vậy, cách phòng ngừa và điều trị bệnh gút hiệu quả nên áp dụng bằng thảo dược đông y kết hợp với châm cứu, bấm huyệt, vật lý trị liệu, ăn uống kiêng khem hợp lý.
Sản phẩm Hoàng Thống Phong với các thành phần từ thảo dược như hoàng bá, nhọ nồi, nhàu, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, trạch tả có tác dụng giúp giảm các cơn đau gút cấp hiệu quả, ngăn ngừa sự tái phát các cơn đau trở lại thông qua tăng cường lưu thông khí huyết và chức năng gan, thận giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả mà sử dụng lâu dài lại không gây tác dụng phụ đang là lựa chọn của nhiều bác sĩ và người bệnh. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của  các chuyên gia về tác dụng của Hoàng Thống Phong:




Đã có nhiều trường hợp đẩy lùi được căn bệnh gút thông qua việc sử dụng Hoàng Thống Phong. Cụ thể như trường hợp của Bác Lưu Đình Trung là thương binh hạng 2, 64 tuổi, số nhà 54, tổ 6, khu Chiến Thắng, Thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội. Vào tháng 6/2008, bác Trung có tình trạng ngón chân cái bên phải bị sưng, tấy đỏ, căng mọng, đau nhức trong chân, dội cả lên ống chân… Do vợ bác tình cờ đọc một bài báo về điều trị bệnh gút, thấy dấu hiệu bệnh của Bác giống như báo đăng và bà mới đoán bác Trung bị gút và mua ngay Hoàng Thống Phong về cho Bác Trung dùng. Bác Trung chia sẻ: “3 tháng đầu dùng 9 viên/ngày chia làm 3 lần, uống trước bữa ăn 30 phút, 3 tháng sau giảm xuống 6 viên/ngày. Khi uống được một tháng, tôi thấy sưng đỏ trên chân và cơn đau đỡ dần. Sau 6 tháng uống Hoàng Thống Phong, hiện tượng đau đớn đã giảm nhiều”. 
* Tác dụng có thể là khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Suốt từ đầu năm 2009 đến nay, chân phải bác Trung không bị đau, bác còn nhận thấy thêm tác dụng khác của Hoàng Thống Phong: “Bản thân tôi bị máu nóng, gan kém, mùa hè thường nổi rôm sẩy, nhưng từ khi uống Hoàng Thống Phong thì hiện tượng này đã hết. Huyết áp của tôi trước đó thường dao động trong khoảng 170mmHg đến 180mmHg, nhưng sau khi uống Hoàng Thống Phong, huyết áp trở về mức 140mmHg”. * Tác dụng có thể là khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Nhờ vào sự quyết tâm điều trị bệnh và kiên trì sử dụng sản phẩm bác Trung đã đạt được hiệu quả tốt trong việc ngăn chặn các cơn đau gút gây ra. Do đó, nếu bạn hoặc người nhà bị bệnh gút hãy vạch ra một kế hoạch điều trị bệnh gút từ việc ăn uống hợp lý, tránh rượu bia, luyện tập thể dục thể thao,… Hãy kết hợp sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong và thường xuyên đi kiểm tra tình trạng bệnh của mình để có sự tầm soát bệnh hiệu quả hơn! 
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số: 0917196497
Vinh Phương




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét