Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

3 loại trái cây giúp hạ acid uric máu hiệu quả

Bệnh gút là bệnh lý rối loạn chuyển hóa purin, làm tăng acid uric trong máu dẫn đến sự lắng đọng tinh thể muối urat tại khớp gây ra tình trạng viêm khớp. Để điều trị bệnh gút đạt được hiệu quả cao thì chúng ta cần phải nhắm tới nguyên nhân gây bệnh chính việc tăng nồng độ acid uric máu. Ngoài các vấn đề như thay đổi chế độ ăn uống giảm sử dụng các loại thức ăn giàu đạm như thịt đỏ, hải sản, nột tạng động vật, bia rượu… thì việc lựa chọn những loại thực phẩm giúp hạ acid uric máu tốt như táo, bưởi, anh đào… cũng góp phần mang lại hiệu quả cao trong điều trị.
3 loại trái cây giúp hạ lượng acid uric máu
Quả táo
Táo rất giàu chất xơvitamin C và chất chống oxy hóa khác nhau. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn táo có nhiều lợi ích sức khỏe. Táo có hương vị thơm ngon và thường được ăn ngay, không cần phải qua chế biến, nó có thể sử dụng làm nước ép trái cây, mứt hoặc các món ăn tráng miệng. Trong quả táo chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C – chất chống oxy, chống viêm. Không những thế Vitamin C còn được chứng minh có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong cơ thể. Mặc dù vẫn chưa có một nghiên cứu nào phân tích tác động của táo cụ thể trên các bệnh nhân gút, nhưng vào năm 2013 các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy tác dụng chống viêm của quả táo thông qua sự ức chế hoạt động của COX-2 (là một yếu tố quan trọng gây viêm), từ đó cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn trong việc giảm viêm khớp trong bệnh gút của táo.
Không những thế táo hoàn toàn phù hợp cho bệnh nhân gút sử dụng vì trong 100 gam thịt quả táo chỉ chứa khoảng 14 mg hợp chất purine, vì vậy hàm lượng purin trong quả táo là rất thấp. Kể cả mứt táo, nước ép táo và táo khô cũng chứa rất ít purin. Đặc biệt, những loại táo xanh- Granny Smith chỉ chứa 10,45 gam đường fructose do đó rất phù hợp với chế độ dinh dưỡng của những đối tượng vừa mắc bệnh gút và bệnh đái tháo đường.

Các loại trái cây giúp hạ acid uric máu hiệu quả
Quả anh đào (quả cherry) 
Những năm 1950, các nhà khoa học đã có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của quả anh đào trong việc điều trị bệnh gút. Các nhà khoa học thuộc Đại học Boston của Hoa Kỳ thực hiện theo dõi 633 bệnh nhân mắc bệnh gút trong một năm và thấy rằng với những người đã ăn hoặc uống từ 10 - 12 quả anh đào sẽ giảm 35% nguy cơ bị đau do gút trong 48 giờ sau đó. Các nghiên cứu cũng cho thấy trong quả anh đào có nhiều anthocyanin, chính hợp chất này sẽ giúp đào thải acid uric ra ngoài cơ thể hiệu quả hơn. Vì vậy, khi dùng kết hợp quả anh đào với thuốc sẽ giúp giảm bệnh gút tới 75% so với việc chỉ dùng thuốc hoặc ăn quả anh đào riêng lẻ.
Do đó, lời khuyên hiệu quả cho những người bệnh gút nên ăn khoảng 10 quả anh đào hằng ngày để duy trì được hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh gút lâu dài.
Quả bưởi
Theo kết quả của một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2009, cho thấy những người đàn ông tiêu thụ khoảng 1500 mg vitamin C từ nước ép trái cây hay bổ sung từ thực phẩm mỗi ngày thì sẽ làm giảm 45% nguy cơ mắc bệnh gút. Với kết quả nghiên cứu trên có thể cho thấy rằng, bưởi là loại trái cây rất có lợi cho người bệnh gút. Các nhà nghiên cứu đã xác định rằng vitamin C có tác dụng kiểm soát được nồng độ acid uric trong cơ thể. Bởi vì theo sự phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong một cốc nước bưởi không đường có chứa tới 23g carbohydrate, 400 mg kali và 94 mg vitamin C. Hơn nữa, nước ép bưởi chứa một lượng lớn kali, trong khi đó kali được cho là có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tăng thải acid uric qua đường tiết niệu, góp phần làm giảm lượng acid uric máu.
Do đó, những người bị acid uric máu cao và bệnh nhân gút nên uống 8 cốc nước lọc hoặc nước ép trái cây mỗi ngày, đặc biệt là nước ép bưởi vì việc này sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích trong phòng ngừa và điều trị bệnh gút.
Hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả thông qua hạ acid uric bằng các sản phẩm từ thiên nhiên
Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục hợp lý thì nhiều bệnh nhân gút đang tìm kiếm cho mình những sản phẩm từ thiên nhiên đạt hiệu quả trị bệnh cao nhằm hạn chế các tác dụng phụ của thuốc Tây y gây ra cho cơ thể. Điển hình nhất cho dòng sản phẩm này chính là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong.
Sản phẩm là sự kết hợp hoàn thiện giữa 7 loại thảo dược: Trạch tả giúp lợi tiểu, tăng cường chuyển hóa muối nước từ đó tăng khả năng hòa tan tinh thể muối urat và đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể; cùng 6 loại thảo dược: hoàng bá, thổ phục linh, hạ khô thảo, nhàu, nhọ nồi, ba kích có tác dụng chống viêm, thanh nhiệt, tăng cường chức năng gan thận, từ đó hỗ trợ giảm triệu chứng sưng, đau nhức cho người bệnh gút. Sản phẩm được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút: 
* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận được các giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, 2016; “Top 100 sản phẩm, dịch tốt cho gia đình và trẻ em” năm 2014, 2015, 2016.


Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số: 0917196497
Tuyết Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét