Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Điều trị bệnh gút bằng phương pháp y học cổ truyền

Theo lý luận đông y cho rằng, nguyên nhân gây bệnh gút là do ngoại tà xâm nhập, từ đó gây khí huyết bị ứ trệ, tắc nghẽn kinh lạc lâu ngày làm hư tổn gân cốt từ đó sinh ra các tình trạng đau nhức, sưng ở khớp. Trong đó châm cứu và sử dụng các vị thuốc từ thảo dược được ứng dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao

Giảm đau và hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng châm cứu

Phương pháp châm cứu để điều trị bệnh gút dựa trên các cơ chế y học cổ truyền như sau: là phương pháp châm chích, lấy các huyệt chính là túc tam lý, phong long, tam âm giao; Và lấy các huyệt phụ là đại đô, thái bạch, thái xung, ngoại quan, a thị làm huyệt phụ. Châm cứu được thực hiện theo nhĩ châm, thủy châm, thể châm,…
-         Nhĩ châm:
Châm chích mỗi ngày hoặc hai ngày một lần, thực hiên tròn một tuần. Châm các huyệt ở những khu vực có điểm đau như Giao cảm, Thần môn, Nội tiết, Thận, Tỳ…
-         Trích huyết:
Dùng kim ba cạnh châm chích vào huyệt Ủy trung, Ủy Dương hoắc tĩnh mạch chỗ nông trên chân bị viêm sưng cho xuất huyết, thực hiện một lần trong một tuần hoặc 10 ngày một lần châm. Hiệu ứng với các chứng ứ huyết trở lạc, hạ tiêu thấp nhiệt
-         Thể châm:
Thực hiện châm kích thích mỗi ngày hoặc hai ngày một lần trong vòng 5-7 ngày, vào các huyệt Dương lăng tuyền, Tất dương quan, Lương khâu, Chiếu hải, Côn lôn, Khâu khư, Thân mạch đối với chứng hạ tiêu thấp nhiệt.
Thực hiện châm cứu tả pháp hay bình bổ bình tả mỗi ngày hoặc hai ngày một lần trong vòng 5-7 ngày, vào các huyệt Khúc trì, Hợp cốc, Xích trạch, Độc tị, Ngoại quan, Dương trì, Phong long, Kiên ngung, Âm lăng tuyền, Huyết hải đối với chứng ứ huyết trở lạc.
Với chứng khí huyết lưỡng hư, thực hiện châm thích bổ pháp hoặc bình bổ bình tả vào huyệt Tỳ du, Túc tam lý, Thận du, Đại chùy và lưu kim 15 – 20 phút có thể áp dụng thêm pháp cứu. Thực hiện mỗi ngày một lần, thực hiện làm từ 7 – 10 lần.

Và đối với chứng đàm nhiệt hiệp phong, thực hiện tả pháp hoặc bình bổ bình tả châm thích vào các huyệt Dương khê, Uyển cốt, Ngoại quan, Dương lăng tuyền, Lương khâu, Thân mạch. Thực hiện mỗi ngày, kéo dài trong vòng một tuần.

Điều trị bệnh gút bằng châm cứu giúp giảm các cơn đau đáng kể.
Dựa trên cơ sở y học cổ truyền, khi áp dụng phương pháp châm cứu sẽ giúp đả thông các huyệt bị ứ trệ nên giúp lưu thông máu huyết, giảm sự tắc nghẽn kinh lạc từ đó phục hồi hư tổn gân cốt và loại bỏ các tình trạng đau nhức, sưng viêm của khớp do bệnh gút gây ra.

Sử dụng sản phẩm thảo dược để điều trị bệnh gút

Khi bị các cơn đau gút tấn công, người bệnh gút thường lạm dụng hay tùy ý sử dụng các thuốc giảm đau nhằm cải thiện nhanh nhóng và mong thoát khỏi cơn đau càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế một số loại thuốc tây điều trị gút đa phần là giảm đau, chống viêm đều chỉ giải quyết phần ngọn, mặc khác việc dùng kéo dài sẽ gây nhiều tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Chính vì vậy, hiện nay nhiều bệnh nhân và bác sĩ đang có xu hướng ưu tiên sử dụng các sản phẩm từ thảo dược vừa an toàn lại cho hiệu quả bền vững. Một trong các sản phẩm uy tín hàng đầu về chất lượng và độ an toàn là sản phẩm Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong là sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần thảo dược với thành phần chính là trạch tả kết hợp với hoàng bá, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hạ khô thảo có công dụng đào thải được lượng acid uric dư thừa, tăng cường chức năng gan thận, hỗ trợ điều trị bệnh gút và phòng tái phát các cơn gút cấp hiệu quả mà lại không gây ra tác dụng phụ. Hiệu quả của sản phẩm được chứng minh thông qua nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ đề tài. Mời các bạn cùng xem những chia sẻ của PGS.TS về tác dụng của sản phẩm:

Tác dụng còn phụ thuộc vào cơ địa của người sử dụng
Trên thực tế, đã có nhiều bệnh nhân sử dụng đều đặn và kiên trì sản phẩm Hoàng Thống Phong trong khoảng từ 3- 6 tháng và đã đạt được hiệu quả tốt, cụ thể là trường hợp của anh Nguyễn Văn Lương, ở Lai Châu. Năm 2008, anh bị các cơn gút cấp hoành hành cứ khoảng 2-3 tháng là anh lại bị một lần, sau đó anh đi khám thì được bác sĩ chẩn đoán anh mắc bệnh gút và kê đơn thuốc cho anh về uống nhưng có người quen mách anh sử dụng các loại thuốc này lâu dài thường có nhiều tác dụng phụ và giới thiệu cho anh sản phẩm Hoàng Thống Phong. Nhờ sự kiên trì sử dụng Hoàng Thống Phong kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể thao thường xuyên, anh đã không còn phải hứng chịu những cơn đau cấp nữa và có thể quay về với cuộc sống thường nhật. *Tác dụng còn phụ thuộc vào cơ địa của người sử dụng
Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận được các giải thưởng: “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2014, 2015.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số: 0917196497
Bích Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét