Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Tìm hiểu chứng tăng acid uric máu và biện pháp điều trị

Hiện nay tình trạng số người mắc chứng tăng acid uric máu ngày càng tăng. Sự tăng acid uric máu liên quan mật thiết đến nhiều bệnh lý như bệnh gút, suy thận, suy gan, béo phì, cao huyết áp, bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim,..
Chứng tăng acid uric máu là gì?
Acid uric là sản phẩm cuối cùng của quá trình thoái giáng các chất đạm chứa nhân purin, nguồn gốc chính chủ yếu là từ thực phẩm chúng ta tiêu thụ hằng ngày. Trong cơ thể người bình thường, nồng độ acid uric máu luôn được duy trì ổn định ở dưới 420 µmol/l đối với nam giới, dưới 360 µmol/l đối với nữ giới nhờ sự cân bằng giữa các quá trình tổng hợp và đào thải acid uric qua hệ bài tiết, chủ yếu là ở thận. Nếu cơ thể có nồng độ acid uric vượt quá ngưỡng trên sẽ gây nên tình trạng tăng acid uric máu.
Đối tượng nào có nguy cơ tăng acid uric máu cao?
Tăng acid uric máu là hậu quả của sự rối loạn chuyển hoá purine. Nguy cơ này càng tăng cao đối với những người thường xuyên sử dụng các thực phẩm giàu đạm chứa hàm lượng purin cao như: thịt bò, cá thu, cá trích, nội tạng động vật… hoặc thói quen uống rượu bia thường xuyên, ít vận động và lười luyện tập thể dục thể thao.
Trên thực tế có rất nhiều loại bệnh liên quan đến sự tăng acid uric mà trong đó bệnh lý thường gặp nhất chính là bệnh gút. Hiện nay, một số tuyến bệnh viện cơ sở còn ít biết đến bệnh này và thường nhầm lẫn với bệnh viêm khớp thông thường. Nên đối tượng những người đã và đang mắc bệnh gút thì có lượng acid  uric máu tăng cao vượt mức là điều tất nhiên. Hoặc ở những người nghi ngờ mắc bệnh gút, chính là nhóm bệnh nhân đã có các biểu hiện gồm các triệu chứng viêm, đau cấp tính các khớp như: khớp ngón chân cái, khớp gối, khớp cổ chân... Đặc biệt cần lưu ý rằng ở một số trường hợp tuy mắc bệnh gút nhưng có thể chưa tăng acid uric máu, cần thực hiện các xét nghiệm khác nhau và nhiều lần thì mới phát hiện được bệnh.

Cần thực hiện các xét nghiệm máu mới đánh giá được chỉ số acid uric máu
Ngoài ra, tăng acid uric cũng thường gặp ở những đối tượng mắc những bệnh làm tăng tổng hợp và giảm đào thải acid uric qua đường thận như các bệnh lý liên quan đến chức năng gan, thận: người bị suy gan, sỏi thận, suy thận mạn tính,… Hoặc nhóm người đã và đang dùng các thuốc  lợi  tiểu  loại  thiazid  hay  loại Furosemid cũng dễ bị tăng acid uric. Không những thế việc tăng acid uric máu còn có mối liên hệ đến một số bệnh khác là cao huyết áp, bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, thận,…
Sản phẩm ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh gút và làm giảm acid uric máu
Điều trị tăng acid uric bao gồm cải thiện lối sống và sử dụng thuốc giúp hạ acid uric. Allopurinol là loại thuốc được sử dụng phổ biến, tuy nhiên thuốc này là “con dao hai lưỡi” nên sử dụng phải thận trọng và đúng chỉ định, chỉ sử dụng khi cơn gút cấp đã qua.
Hiện nay việc dùng các loại thuốc tây để giải quyết các vấn đề trên tuy hiệu quả nhanh song vẫn còn nhiều hạn chế vì gây ra nhiều tác dụng phụ. Vì thế, ngày nay càng có nhiều người tìm đến hướng mới trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, vừa rất hiệu quả lại vừa an toàn, dùng được trong mọi giai đoạn ở người bệnh gút. Đi đầu trong dòng sản phẩm này chính là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong.
 Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, do PGS – TS. Nguyễn Văn Quýnh thực hiện, kết quả nghiên cứu cho thấy sản phẩm giúp đào thải được lượng acid uric dư thừa trong máu, tăng cường chức năng gan thận, từ đó giúp ngăn ngừa tái phát các cơn gút cấp. Không những thế sản phẩm còn không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào nên đây là sản phẩm được đánh giá cao trong việc phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút. Đánh giá của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh về tác dụng của Hoàng Thống Phong trong hỗ trợ điều trị gút.

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.

Kết quả ghi nhận từ thực tế của nhiều bệnh nhân cho thấy sản phẩm Hoàng Thống Phong có tác dụng rất tốt, cụ thể như trường hợp của anh Nguyễn Văn Lương, ở Lai Châu. Anh chia sẻ: " Năm 2008, tôi bị các cơn gút cấp hoành hành khoảng 2-3 tháng một lần, sau đó có đi khám thì được biết mình mắc bệnh gút và kê đơn thuốc nhưng có người quen mách bảo sử dụng các loại thuốc này lâu dài thường có nhiều tác dụng phụ và giới thiệu cho anh sản phẩm Hoàng Thống Phong. Nhờ sự kiên trì sử dụng Hoàng Thống Phong cùng với chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể thao, tôi đã không còn phải hứng chịu những cơn đau cấp dữ dội nữa có chăng thì nhẹ hơn nhiều, cảm thấy cuộc sống tươi vui và hạnh phúc bên gia đình." * Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng.
Năm 2015, Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận được giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng" do Hội Khoa học Công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.


Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số: 0917196497
Hữu Phượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét