Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Các loại rau tốt cho sức khỏe người bệnh gút

Đối với người bệnh gút chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết. Người bệnh nên chú ý các loại thực phẩm sử dụng hằng ngày, nhằm phòng tránh và cải thiện cac triệu chứng một cách hiệu quả. Sau đây là 3 loại rất tốt cho sức khỏe người bệnh gút mà các bạn cần nên biết!
Rau xanh hỗ trợ điều trị cho người bệnh gút
Bắp cải
Bắp cải là một trong các loại rau thông dụng và dễ sử dụng trong các bữa ăn hằng ngày và còn có nhiều công dụng chữa bệnh. Qua các nghiên cứu gần đây đã cho thấy, bắp cải có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất giúp loại bỏ độc tố cho cơ thể, đặc biệt đã giúp giảm nồng độ acid uric trong máu.  Điều này được giải thích là do trong bắp cải có chứa molybdenum và sulfur, đây là hai chất có thể giúp kiểm soát và đào thải acid uric dư thừa ra ngoài. Ngoài ra, các loại bắp cải tím còn chứa một lượng flavonoid được gọi là cyanidin, anthocyanins được tìm thấy trong bắp cải tím có hợp chất chống viêm mạnh, làm giảm nhanh các triệu chứng đau cho người bệnh. Một phương pháp phổ biến được áp dụng là đắp lá bắp cải lạnh lên khớp bị viêm. Là một loại enzym có trong lá bắp cải giúp giảm sự tích tụ các tinh thể được nép quanh khớp. Điều này làm cho bắp cải là một thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống bệnh gút. Đối với người bị bệnh gút và đồng thời mắc bệnh tiểu đường, cải bắp còn giúp ổn định chỉ số đường huyết và cũng rất giàu chất xơ, chính chất xơ đã làm giảm chỉ số GI. Đối với bắp cải, để phát huy hết công dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút thì tốt nhất là nên sử dụng bắp cải tươi sống để xay thành sinh tố và uống. Trong trường hợp, nếu như người bệnh không thể dùng được loại sinh tố này thì có thể dùng dưới dạng chần hay luộc nhưng tránh nấu quá kĩ.
Súp lơ
Súp lơ ngoài việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể còn được biết đến là một loại thực phẩm có công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. vì súp lơ có chứa flavonoid kaempferol, một chất kháng viêm rất hiệu quả nên có thể giải quyết đực triệu chứng của bệnh gút, đặc biệt ở giai đoạn cơn gút cấp.


 Rau xanh rất có lợi cho người bệnh gút
 Theo y học cổ truyền, súp lơ có tính mát, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, lợi tiểu rất tốt. Bên cạnh đó, súp lơ là một loại rau chứa rất ít nhân purin (100g súp lơ chỉ chứa khoảng 75 mg purin) và chứa nhiều kali, chất xơ nên rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút. 
Củ cải trắng 
Theo Đông y, củ cải trắng có tính mát, vị ngọt, và được sử dụng giúp trừ phong thấp, hành phong khí, ... đây cũng là loại rau kiềm tính, giàu vitamin, nhiều nước và hầu như không có nhân purin nên rất tốt cho người bệnh gút. Bạn có thể sử dụng củ cải trắng để nấu cháo, luộc chín hoặc nấu nước lá củ cải như một loại trà để uống có thể giúp hỗ trợ hiệu quả trong điều trị bệnh gút. 
Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh gút 
Bệnh gút là một căn bệnh mạn tính cho đến nay vẫn chưa có cách để điều trị triệt để. Hiện tại, tại các cơ sở y tế thường đưa ra các phương pháp điều trị là dùng các nhóm thuốc giảm đau, chống viêm nhưng các loại thuốc này dùng lâu dài sẽ dẫn đến nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng đối với cơ thể. Do đó, bên cạnh việc kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng các loại rau xanh kể trên, bệnh nhân gút có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm nguồn gốc thảo dược an toàn và hiệu quả lâu dài. Điển hình trong số đó phải kể đến thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong. Sản phẩm Hoàng Thống Phong với thành phần chính là trạch tả kết hợp với các vị thuốc quý khác là hoàng bá, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, nhàu, thổ phục linh giúp tăng cường chuyển hóa và đào thải acid uric dư thừa ra ngoài cơ thể. Đồng thời, sản phẩm còn giúp giảm đau, chống viêm, tăng cường chức năng gan thận và không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài và cho nhiều kết quả tốt: “sau 1 tháng điều trị nồng độ acid uric giảm được 59,53 µmol/l, có 88,9% bệnh nhân có nồng độ acid uric máu trở về ngưỡng cho phép, 59,3% bệnh nhân giảm viêm khớp trong 2 ngày đầu và không kèm theo bất kì tác dụng phụ nào.” Dưới đây là chia sẽ chuyên gia về tác dụng và hiệu quả của sản phẩm Hoàng Thống Phong:

*Tác dụng của sản phẩm còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và cơ địa của mỗi người. 
Năm 2015, Hoàng Thống Phong vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học Công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng. 
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số: 0917196497
Phương Vinh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét