Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

3 loại trái cây tuyệt vời cho sức khỏe người bệnh gút

Lựu, chuối và đu đủ là những loại trái cây phổ biến khắp thế giới và được biết đến là một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Ngày nay, người ta còn thấy rằng 3 loại trái cây này còn giúp tăng cường chức năng gan và thận, giúp bài tiết các chất dư thừa của cơ thể ra ngoài, chính điều này rất có lợi cho những người bị bệnh gút.

Tại sao quả lựu lại tốt cho người bệnh gút?

Bạn có biết trung bình một quả lựu (khoảng 1 chén hạt lựu) được tách ra sẽ chứa khoảng 144 calo, 3 gram chất đạm, 7 gram chất xơ, 30% lượng vitamin C cần cho một ngày, 12% lượng kali hàng ngày, cùng các loại vitamin B, đồng, phốt pho, mangan…

Lựu rất tốt cho sức khỏe người bệnh gút
Trong những năm gần đây các nhà khoa học mới tìm ra nguyên nhân chính khiến lựu trở thành một loại trái cây tuyệt vời đối với người bị gút là vì chúng có chứa: acid citric và acid malic. 2 loại acid này đã giúp loại bỏ acid uric và muối kết tủa urat ra khỏi cơ thể bằng cách bài tiết mạnh mẽ thông qua nước tiểu.
 Đặc biệt hơn, trong 8 nghiên cứu tổng quan về tác dụng của quả lựu trên các vấn đề xương khớp cho thấy, nước ép lựu không chỉ có tác dụng chống tình trạng loãng xương mà còn giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp như sưng, đau, nóng đỏ - đây là các triệu chứng giống với bệnh gút. Trong đó, nổi bật nhất là kết quả đã có khoảng 62% bệnh nhân sử dụng nước ép lựu và giảm được tình trạng đau khớp.

Chuối có nhiều vitamin C tốt cho người bệnh gút

Nhiều nghiên cứu về khớp đã đưa ra kết luận rằng: mỗi ngày sử dụng khoảng 500mg vitamin C có giảm được nồng độ acid uric máu và những triệu chứng liên quan đến bệnh gút. Vitamin C được biết là có nhiều trong các loại quả thuộc họ cam, quýt, bông cải xanh, cà chua và có nhiều trong quả chuối, trung bình một quả chuối có khoảng 10,3 mg vitamin C. Hơn nữa, chuối còn rất nhiều công dụng khác như giảm đột quỵ, tốt cho tiêu hóa,….

Chuối có nhiều vitamin C tốt cho người bệnh gút
Tuy nhiên, bất cứ loại thực phẩm nào cũng phải dùng có giới hạn, mỗi ngày chúng ta chỉ nên dùng 1-2 quả. Vì chuối có vị ngọt, chứa nhiều đường nên những người bị bệnh đái tháo đường nên hạn chế ăn loại quả này. Điều quan trọng là nên kiểm tra chỉ số acid uric máu thường xuyên để có thể tầm soát được nồng độ acid uric trong máu ở ngưỡng an toàn.

Đu đủ- ngăn sự tích tụ acid uric, giảm nguy cơ bệnh gút

Đu đủ là loại trái cây giàu enzyme papain - một trong những enzyme thủy phân mạnh protein trong thức ăn (thịt, gia cầm,…) giúp duy trì và ổn định  môi trường kiềm trong cơ thể, giúp ngăn ngừa sự tích tụ của acid uric, giảm nguy cơ mắc bệnh gút. Trên thực tế, enzyme papain giúp tiêu hóa một lượng protein lớn gấp 200 lần trọng lượng phân tử của nó. Ngoài ra, đu đủ chứa rất nhiều Vitamin A, C được biết đến trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp như viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp và hen suyễn. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào về tác dụng của đu đủ trên những người mắc bệnh gút, nhưng đã có nhiều nghiên cứu về giá trị của Vitamin C đối với gút, đó là một bằng chứng gián tiếp chứng minh lợi ích của đu đủ cho người bệnh gút.

Đu đủ giúp ngăn ngừa tích tụ acid uric - giảm nguy cơ bệnh gút
Đu đủ là một loại trái cây phổ biến và rất dễ sử dụng, bạn có thể ăn tươi, chế biến món ăn, món trang miệng như sinh tố hoặc dùng kết hợp với trà xanh tùy thích.

Hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả với các sản phẩm từ thiên nhiên


Bên cạnh chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao hợp lý thì nhiều bệnh nhân đang tìm kiếm cho mình những sản phẩm từ thiên nhiên đạt hiệu quả trị bệnh cao nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ cho cơ thể. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong.
Sản phẩm là sự kết hợp giữa 7 loại thảo dược: Trạch tả giúp lợi tiểu, tăng cường chuyển hóa muối nước từ đó tăng khả năng hòa tan tinh thể muối urat và đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể; hoàng bá, thổ phục linh, hạ khô thảo có tác dụng chống viêm, thanh nhiệt, khử phong thấp, từ đó hỗ trợ giảm triệu chứng sưng, đau nhức cho người bệnh gút; nhàu, nhọ nồi, ba kích giúp tăng cường chức năng gan thận. Vì vậy Hoàng Thống Phong đã hỗ trợ điều trị và ngăn chặn cơn gút cấp tái phát cho người bệnh gút mà không phải lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe khi sử dụng. Năm 2008, Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng tác dụng trên bệnh nhân gút tại bệnh viện trung ương quân đội 108, do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ để tài. Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của PGS.TS Quýnh về tác dụng của Hoàng Thống Phong:

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa người dùng.
Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận được các giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng” năm 2015, “Top 100 sản phẩm, dịch tốt cho gia đình và trẻ em” năm 2014, 2015, 2016.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số: 0917196497
Tuyết Phương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét