Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY NÀO TỐT CHO NGƯỜI BỆNH GÚT

Gút là một bệnh chuyển hoá, biểu hiện bằng những cơn đau sưng viêm khớp đột ngột và dữ dội do sự tăng cao nồng độ axit uric trong máu. Bệnh liên quan chặt chẽ đến chế độ ăn uống, vì vậy cần cẩn trọng trong lựa chọn thực phẩm sử dụng hàng ngày, trong đó có cả các loại trái cây. Vậy những loại trái cây nào là lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân gút?

Những loại trái cây có ích cho người bệnh gút

Trái cây là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Tuy nhiên, với người mắc bệnh gút thì cần cẩn trọng trong việc lựa chọn loại trái cây phù hợp vừa ngon, bổ dưỡng vừa có tác dụng phòng ngừa các cơn đau gút tái phát. Sau đây là một số loại trái cây mà người bệnh gút có thể tham khảo:
Khóm (thơm): Trong khóm có chứa enzyme bromeline vừa có tác dụng thủy phân protein làm giảm hàm lượng acid uric, vừa giúp giảm sưng. Ngoài ra khóm cũng chứa nhiều kali giúp tăng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, acid folic là vitamin nhóm B có tác dụng phục hồi tái tạo mô tổn thương trong cơn đau gút cấp. Tuy nhiên, cần cẩn trọng dùng khóm trong các trường hợp bệnh nhân gút bị loét dạ dày, tá tràng hoặc đang sử dụng dài hạn các loại thuốc như aspirin, clopidogrel hay warfarin.
Đu đủ: Giúp làm giảm hàm lượng acid uric và giảm viêm do trong đu đủ có chứa enzyme Papaine có tác dụng thủy phân protein và Vitamin C giúp kháng viêm.
Dâu  tây: giúp làm  giảm  tình  trạng  viêm  do  có  chứa  nhiều vitamin C so với các loại trái cây khác. Dâu tây cũng có chứa chất quecritin giúp giảm sưng.
Việt quất, nho: Có chứa các hợp chất anthocyanin có hoạt tính kháng viêm, giảm acid uric máu rất có lợi cho người bệnh gút, tim mạch.

Việt quất là một trong những trái cây rất tốt cho bệnh nhân gút

Bưởi, chuối: Giúp tăng đào thải acid uric qua thận, giảm viêm do có chứa nhiều Kali và Vitamin C.

Lời khuyên dành cho người bệnh gút

Bên cạnh việc lựa chọn cho mình những loại rau quả, thực phẩm thích hợp, hạn chế uống các loại nước ngọt, rượu, bia,... người mắc bệnh gút cần tập luyện thể thao thường xuyên và tuân thủ theo liệu pháp điều trị của bác sĩ. Để tăng cường hiệu quả điều trị đồng thời hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây, hiện nay nhiều bác sĩ và bệnh nhân lựa chọn giải pháp kết hợp giữa đông- tây y trong điều trị. Sử dụng thuốc tây nhằm giảm nhanh các cơ đau gút cấp, kèm theo đó là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp tăng hiệu quả giảm đau đồng thời ngăn ngừa tái phát cơn gút cấp. Hoàng Thống Phong là một trong những lựa chọn tối ưu trong trường hợp này, với các thành phần trạch tả có tác dụng lợi tiểu, tăng cường chuyển hóa muối nước từ đó giúp tăng khả năng hòa tan và đào thải acid uric ra khỏi cơ thể; hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, mạnh gân xương giúp tăng cường hiệu quả giảm viêm, sưng ở bệnh nhân có cơn gút cấp; đặc biệt sự có mặt của ba kích, nhọ nồi, nhàu còn có tác dụng tăng cường chức chức năng gan, thận từ đó tăng khả năng đào thải axit uric dư thừa cũng như giảm tác dụng phụ của thuốc tây.
Hãy cùng nghe phân tích của GS.BS Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thống Phong trong hỗ trợ điều trị bệnh gút:
Phân tích của GS.BS Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng thống Phong
*Tác dụng sản phẩm nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của từng người
Ngoài ra, Hoàng ThốngPhong vinh dự nhận giải thưởng của Hội Khoa học Công nghệ Lương thực-Thực phẩm Việt Nam về “sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn, vì sức khỏe người tiêu dùng” năm 2015.
Bạn đọc có thể gọi điện thoại đến số 08 3977 0707 hoặc 043 775 7066 để được tư vấn.
Ngọc Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét