Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

5 SAI LẦM CÓ THỂ MẮC PHẢI TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT

Từ xa xưa, bệnh gút (thống phong) được coi là một trong những căn bệnh khớp có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm và ngày nay bệnh gút được quan tâm nhiều hơn do có sự gia tăng nhanh chóng.  Vì vậy cần hiểu biết đúng đắn tránh mắc những sai lầm trong quá trình phòng và điều trị gút.

Những sai lầm trong điều trị bệnh gút

  •  Sử dụng các loại thuốc giảm acid uric trong điều trị bệnh gút: Khi xảy ra cơn gút cấp, nhiều người cho rằng lúc này lượng acid uric tăng là một trong các nguyên nhân gây ra cơn đau gút. Vì vậy, họ lựa chọn các loại thuốc làm giảm lượng acid uric trong máu. Thuốc làm giảm acid uric thường dùng là allopurinol với liều khoảng 300mg/ngày. Tuy nhiên, việc lạm dụng các thuốc với mong muốn đào thải nhanh nồng độ axit uric dư thừa ra ngoài khiến cho thận phải hoạt động quá mức về lâu dài dẫn đến suy thận và sỏi thận. Thậm chí việc sử dụng các thuốc này trong khi đang bị cơn gút cấp tấn công có thể làm các cơn đau trầm trọng và kéo dài hơn. Một đợt tấn công mới cũng có khả năng xảy ra nếu như người bệnh gút bắt đầu sử dụng các thuốc hạ acid uric máu mà chưa sử dụng dự phòng colchicine (0.5 mg/ ngày) hoặc NSAID’s ở liều thấp.
  •   Chỉ cần giảm thấp lượng acid uric qua việc ăn uống thì có thể kiểm soát được quá trình tái phát của bệnh gút: Ngoài được hình thành từ quá trình phân giải purine trong thức ăn, acid uric còn hình thành từ quá trình tổng hợp nội sinh của cơ thể và sự suy yếu chức năng thận dẫn đến giảm đào thải acid uric. Vì vậy, việc giảm lượng acid uric trong thức ăn không thể khống chế hoàn toàn nồng độ của chúng trong máu.
  •  Sau khi sử dụng thuốc làm giảm lượng acid uric thì không cần lo ngại bệnh gút tái phát: Có một số bệnh nhân cho rằng sau khi uống thuốc giúp giảm acid uric thì không cần ăn kiêng và có thể uống nhiều bia rượu,…kết quả bệnh lại tái phát liên tục. Bệnh nhân nên hiểu rõ rằng điều trị bệnh gút là bao gồm cả quá trình: kiểm soát ăn uống, giảm thể trọng, trị liệu bằng thuốc,...
  • Nhanh chóng giảm béo để giảm nguy cơ bệnh gút tái phát: Bệnh gút thường kèm theo các bệnh lý khác trong đó có béo phì. Tuy nhiên, việc giảm thể trọng quá nhanh khiến cho lượng mỡ bị phân giải, lượng acid uric bài tiết cũng giảm đi và tăng vọt trong máu, điều này sẽ khiến bệnh gút tái phát. Do đó, các bệnh nhân cần có chế độ giảm cân khoa học căn cứ vào tình hình bệnh, không nên giảm cân quá nhanh.
  •  Ăn các chế phẩm từ đậu sẽ khiến bệnh gút tái phát: Nhiều người cho rằng đạm là nguyên nhân gây bệnh gút, do đó tránh tuyệt đối các thực phẩm nhiều đạm, trong đó có các chế phẩm từ đậu. Tuy nhiên các chế phẩm từ đậu, ngoài đạm còn chứa các vitamin và nguyên tố vi lượng có ích cho cơ thể. Do vậy nếu ăn một lượng thích hợp không gây ảnh hưởng lớn đến hàm lượng acid uric có trong máu.

Điều trị bệnh gút đúng cách

Bệnh gút là một bệnh mạn tính và vẫn chưa có phương pháp điều trị tận gốc. Phác đồ điều trị hiện nay được các bác sĩ và bệnh nhân tin dùng là kết hợp giữa đông – tây y. Đó là sử dụng thuốc tây như colchicin hoặc nhóm thuốc giảm đau, chống viêm để làm giảm nhanh các triệu chứng của cơn gút cấp và kết hợp sử dụng với các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược nhằm  tăng cường hiệu quả giảm đau với thuốc tây, giúp đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể, đưa nồng độ acid uric về mức cho phép, ngăn chặn tái phát cơn gút cấp; tăng cường chức năng thận và hạn chế tác dụng không mong muốn khi phải dùng thuốc tây kéo dài. Nổi bật trong những sản phẩm đó là Hoàng Thống Phong đáp ứng được những mục tiêu nói trên. Với các thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hạ khô thảo, nhàu, hoàng bá  giúp hỗ trợ bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau do gút gây ra và phòng bệnh tái phát một khi kiên trì sử dụng.

Hoàng Thống Phong có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút
 Sản phẩm đã được nghiên cứu tác dụng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ đề tài, kết quả thấy rằng “Sau khi điều trị kết hợp colchicine và Hoàng Thống Phong thì bệnh nhân giảm đau nhanh ở những ngày đầu, 89.8% bệnh nhân sau 6 tháng điều trị có nồng độ acid uric máu giảm ở mức bình thường và các cơn đau tái phát thưa dần trong quá trình điều trị”. Sau đây hãy nghe đánh giá của ông về hiệu quả tác dụng và độ an toàn của sản phẩm Hoàng Thống Phong: 

Chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh về tác dụng của Hoàng Thống Phong

* Tác dụng có thể khác nhau tùy cơ địa của người dùng
Hoàng Thống Phong có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 10 năm qua, được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin dùng. Gần đây nhất sản phẩm đã vinh dự nhận giải thưởng  “Top 100 sản phẩm, dịch tốt cho gia đình và trẻ em” năm 2016 do Báo Lao động và Xã hội, tạp chí Gia đình vầ Trẻ em phối hợp Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng đồng tổ chức.
Bên cạnh sử dụng thảo dược Hoàng Thống Phong, bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tránh ăn các thực phẩm giàu đạm, chất kích thích như cà phê, rượu, bia, nước ngọt…Nên uống nhiều nước và luyện tập thể thao thường xuyên để phòng ngừa bệnh gút tái phát.
Vui lòng truy cập website http://benhgut.com.vn/ hoặc http://hoangthongphong.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Như Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét