Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Bệnh gút làm tăng nguy cơ rung nhĩ

Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh, những người bị bệnh gút có nhiều khả năng phải đối mặt với bệnh rung nhĩ – một rối loạn nhịp tim thường gặp và rất nguy hiểm.
Nghiên cứu phát hiện bệnh gút làm tăng nguy cơ rung nhĩ
Đã có nhiều nghiên cứu trước đó cho thấy rằng bệnh gút có liên quan đến các vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, hầu hết những thông tin này vẫn chưa rõ ràng. Để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này, các nhà khoa học đến từ đại học Nottingham và đại học Keele (Anh) đã tiến hành nghiên cứu phân tích mối liên quan giữa bệnh gút gây ra và rung nhĩ. Rung nhĩ là một hiện tượng rối loạn nhịp tim thường gặp, có thể gây ra những biến chứng tim mạch nặng nề, thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

Bệnh gút làm tăng nguy cơ rung nhĩ
Nghiên cứu được tiến hành khảo sát trên 45.378 người mắc bệnh gút và 45.378 người khỏe mạnh. Gần ¾ nam giới tham gia nghiên cứu với độ tuổi trung bình là 62. Trong đó, những người bệnh gút đều có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia, chỉ số khối BMI cao, nguy cơ thiếu máu cơ tim, suy tim, bệnh van tim, cường giáp, tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh lý đi kèm cao hơn so với người bình thường. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành đo nguy cơ rung nhĩ ở những người tham gia.
Kết quả cho thấy, tình trạng rung nhĩ dễ xuất hiện ở người bị bệnh gút hơn so với những người khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu cho biết, bệnh gút làm tăng nguy cơ rung nhĩ trước và sau khi bệnh được chẩn đoán. Theo họ, cơ chế tiềm ẩn làm tăng nguy cơ rung nhĩ ở những người bệnh gút là do tăng axit uric máu dẫn đến các rối loạn chuyển hóa lipid, glucid và là nguyên nhân gây ra các vấn đề về tim mạch.
Hạ axit uric máu để cải thiện tình trạng bệnh gút và tránh các bệnh lý liên quan
Có thể thấy rằng tăng axit uric máu là nguyên nhân gây ra khá nhiều bệnh lý mà điển hình nhất là bệnh gút. Trong phác đồ điều trị bệnh gút, hạ axit uric máu là mục tiêu hàng đầu được đặt ra. Để đào thải axit uric dư thừa và giảm tích tụ các tinh thể muối urat trong cơ thể, người bệnh nên tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị của bác sĩ.
Bên cạnh đó, lựa chọn sử dụng thêm những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh cũng là một trong những biện pháp đang được nhiều người áp dụng và trên thực tế đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Sản phẩm tiêu biểu cho sự lựa chọn này là Hoàng Thống Phong, một sản phẩm với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn, hiệu quả cho người sử dụng. Với sự kết hợp từ các loại thảo dược quý như: trạch tả, hạ khô thảo, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích, nhọ nồi, nhàu, Hoàng Thống Phong đã phát huy được hết công dụng của mình trong việc đào thải axit uric dư thừa ra ngoài và duy trì nồng độ ở ngưỡng cho phép; đồng thời giúp giảm sưng đau khớp, tăng cường chức năng gan thận, ổn định huyết áp, tăng cường sức khỏe toàn trạng và phòng tái phát các cơn đau cấp.
Với những ưu điểm vượt trội đó, HoàngThống Phong đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng; Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015…
Hơn thế, uy tín của sản phẩm được nâng cao hơn vì đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả và tính an toàn tại bệnh viện trung ương quân đội 108 và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia đầu ngành:
Nghiên cứu của bệnh viện Trung ương Quân đội 108 về tác dụng của Hoàng Thống Phong
Lựa chọn một sản phẩm vừa hiệu quả, vừa an toàn như Hoàng Thống Phong thì người bệnh gút có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Với những công dụng của sản phẩm, không chỉ giúp giải quyết được các vấn về về bệnh gút mà còn giúp ngăn chặn và cải thiện được những bệnh lý liên quan như rung nhĩ, chức năng gan thận…
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043 775 7055 hoặc 083 977 0707.
Hồng Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét