Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Những suy nghĩ sai lầm trong quá trình điều trị bệnh gút

 Hiện nay, có rất nhiều người bệnh gút còn chưa có những suy nghĩ đúng đắn về căn bệnh của mình, nên dẫn đến rất nhiều sai lầm trong quá trình điều trị. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta điểm qua những sai lầm đó, để thay đổi và mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình điều trị.

Những suy nghĩ sai lầm trong quá trình điều trị

1. Bệnh gút có thể chữa khỏi hoàn toàn
Bệnh gút gây ra do sự rối loạn quá trình chuyển hóa purin trong cơ thể và hiện tại y học trên thế giới vẫn chưa có phác đồ điều trị khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Do vậy, hầu hết tất cả các phương pháp điều trị chỉ giúp giảm được các triệu chứng của bệnh và đưa sức khỏe người bệnh về tình trạng ổn định. Sau đó, người bệnh gút cần phải điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt để phòng ngừa bệnh tái phát vì các cơn gút cấp có thể tấn công trở lại bất cứ lúc nào nếu như có điều kiện thích hợp.

Bệnh gút là một bệnh mạn tính, hiện nay chưa có thuốc điều trị khỏi hoàn toàn.

2. Uống thuốc là sẽ hết đau

Nhiều người bệnh gút quan niệm rằng, điều trị bệnh là hạ chỉ số axit uric máu và ngăn chặn các cơn đau tái phát, nhưng thực chất điều này chỉ đúng cho bệnh nhân đang ở giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của bệnh.

Đối với những bệnh nhân bước sang giai đoạn 3 và 4, khi tinh thể muối urat đã lắng đọng trong khớp, xuất hiện các hạt tophi hoặc thận đã bị tổn thương thì mục tiêu ưu tiên hàng đầu là phải đào thải axit uric ra khỏi khớp cũng như làm nhỏ kích thước hạt tophi, phục hồi chức năng thận. Tăng cường chức năng thận để tăng cường đào thải axit uric ra ngoài, điều này sẽ tránh việc các hạt tophi bị vỡ gây viêm nhiễm đến xương khớp.Việc đào thải axit uric ra khỏi khớp sẽ gây vỡ bao hoạt dịch, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau. Cơn đau có thể kéo dài liên tục hoặc ngắt quãng, diễn ra ở một hoặc nhiều khớp. 

Do vậy, quan điểm điều trị bệnh gút là phải cắt được các cơn đau là chưa chính xác mà còn tùy thuộc vào giai đoạn bệnh.


Mục tiêu điều trị bệnh gút còn phải tùy thuộc vào từng giai đoạn

3. Uống thuốc là sẽ giảm được nồng độ axit uric máu

Mục tiêu dài hạn của việc điều trị bệnh gút là phải giảm được nồng độ axit uric trong máu, đưa chỉ số này về dưới ngưỡng cho phép. Tuy nhiên, trong thời gian điều trị, khi các tinh thể muối urat được tan vào máu để đào thải ra ngoài thì trong giai đoạn đầu sẽ khiến cho nồng độ này tăng lên đáng kể, cao hơn cả khi chưa điều trị. Vấn đề này sẽ dễ dàng thấy rõ hơn khi cơ thể bệnh nhân không đào thải tốt axit uric ra ngoài (do thận suy yếu) thì chỉ số này có thể sẽ tăng rất cao.
Vì vậy, để đánh giá hiệu quả điều trị bệnh cần phải có thời gian và để axit uric nhanh chóng về mức ổn định người bệnh nên có chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước và thường xuyên luyện tập thể thao.
Hiểu đúng bệnh gút và lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả

Có thể thấy rằng nếu như chúng ta chưa trang bị cho mình những kiến thức đúng về bệnh gút sẽ khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Sau đó, việc lựa chọn phương pháp điều trị bệnh hiệu quả là một điều đáng được quan tâm. Trước thực trạng bệnh gút ngày càng gia tăng. Như chúng ta đã biết nguyên nhân chính gây ra bệnh gút là tình trạng tăng axit uric máu, không những thế tình trạng này còn kéo theo rất nhiều bệnh lý liên quan. Vì vậy, cần phải có những biện pháp thích hợp để kiểm soát nồng độ axit uric, ngăn chặn việc hình thành nên bệnh gút.

Có nhiều phương pháp giúp kiểm soát nồng độ axit uric trong máu như thay đổi một chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên luyện tập thể thao, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, sử dụng thuốc. Trong đó, việc sử dụng thuốc hạ axit uric máu là phương pháp thường được áp dụng sau cùng chỉ khi các cách trên không mang lại hiệu quả, vì sử dụng thuốc không đúng cách sẽ làm gia tăng thêm nồng độ axit uric, cũng như dùng trong thời gian dài sẽ gây nhiều bất lợi cho chức năng gan thận và cơ quan tạo máu.

Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang là xu hướng mà nhiều người hướng tới vì vừa hiệu quả lại vừa an toàn cho sức khỏe. Trong đó, sản phẩm được nhiều đánh giá từ các chuyên gia đầu ngành và được người tiêu dùng quan tâm đó là Hoàng Thống Phong.


 Hoàng Thống Phong - Tôi không sợ gút.

Sản phẩm Hoàng Thống Phong với các thành phần hoàn toàn từ các loại thảo dược quý như: trạch tả, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo. Tác dụng chính của sản phẩm là giúp phục hồi chuyển hóa gan thận, tăng cường tuần hoàn máu, giúp đào thải được nồng độ axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó, đối với tình trạng tăng axit uric dẫn đến bệnh gút, Hoàng Thống Phong giúp giảm các triệu chứng sưng đau, phù nề, mệt mỏi do bệnh gây ra. Đồng thời, sản phẩm còn giúp ổn định huyết áp, tăng cường sức khỏecho người sử dụng.

Năm 2015, Hoàng Thống Phong vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043.775 7066 – 083. 977 0707.

Ngọc Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét