Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Chế biến cá như thế nào để tránh được nguy cơ tăng axit uric máu?

Như chúng ta đã biết, việc bổ sung nhiều cá trong khẩu phần ăn hằng ngày cũng là một trong những yếu tố nguy cơ gây tăng axit uric máu và bệnh gút. Tuy nhiên, cá cũng là một trong những nguồn thực phẩm chính cung cấp chất đạm cần thiết cho các hoạt động sống của cơ thể nên chúng ta không thể kiêng khem hoàn toàn. Vậy làm cách nào để có thể sử dụng cá mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin thú vị để trả lời câu hỏi này!

Nghiên cứu về mối liên hệ giữa cách thức chế biến cá và nguy cơ tăng axit uric máu

Bổ sung một lượng lớn cá trong khẩu phần ăn hằng ngày là một trong những yếu tố nguy cơ gây nên tình trạng tăng axit uric máu và bệnh gút. Tuy nhiên, mối liên quan giữa việc sử dụng cá bằng các cách chế biến khác nhau và nguy cơ tăng axit uric máu là không rõ ràng. Chính vì thế, một số nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu để tìm ra lời giải đáp cho vấn đề này. Dẫn đầu nhóm nghiên cứu này là tác giả Ren Z, thuộc trường đại học y khoa Tohoku , Nhật Bản. Nghiên cứu được theo dõi trong suốt 3 năm trên 424 người Nhật Bản với độ tuổi từ 29 – 74. Khảo sát này dựa trên việc tổng hợp kết quả từ các bảng câu hỏi đã được những người tham gia trả lời về lịch sử ăn uống của họ và tăng axit uric máu được định nghĩa là nồng độ axit uric ≥ 7 mg/dl ở nam giới và ≥ 6 mg/dl ở nữ giới. Trong suốt khoảng thời gian nghiên cứu, tác giả Ren Z đã ghi nhận được thêm 30 trường hợp mới được chẩn đoán là tăng axit uric máu. Sau khi đã loại bỏ những yếu tố nguy cơ khác và áp dụng biện pháp phân tích hồi quy logistic cho thấy rằng, có một mối liên quan giữa nguy cơ tăng axit uric máu với việc sử dụng các loại cá tươi sống chưa qua chế biến (trong các món ăn sashimi và sushi) hoặc cá nướng. Trong khi đó, việc sử dụng cá được chế biến bằng cách luộc hoặc rán thì ít làm tăng nguy cơ này.

Như vậy, kết quả nghiên cứu trên đã cho thấy rằng việc sử dụng cá tươi sống hoặc nướng thì có liên quan tới nguy cơ tăng axit uric máu so với việc dùng cá luộc hoặc rán. Những người bệnh gút và tăng axit uric máu ngoài việc lựa chọn thực phẩm phù hợp thì cũng nên lưu ý đến cách thức chế biến để tránh ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.


Việc sử dụng cá tươi sống làm tăng nguy cơ tăng axit uric máu.

Ưu điểm của việc sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh gút

Những người bệnh gút hoặc tăng axit uric máu, bên cạnh việc thực hiện một chế độ dinh dưỡng hợp lý nên lựa chọn thêm cho mình những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như Hoàng Thống Phong để giúp hỗ trợ điều trị bệnh lâu dài. Có rất nhiều bệnh nhân ưu tiên lựa chọn Hoàng Thống Phong vì:

- Là thực phẩm chức năng được bào chế từ các loại thảo dược thiên nhiên, giúp giảm các triệu chứng do bệnh gút gây ra, đồng thời tăng cường chức năng của cơ quan gan thận, giúp phòng ngừa tái phát các cơn gút cấp. Sản phẩm giúp đào thải nồng độ axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể - nguyên nhân gây ra bệnh gút, giúp ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe toàn trạng cho người bệnh.

- Sản phẩm với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như: trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo… nên không gây bất kì tác dụng phụ nào lên gan thận và cơ quan tạo máu.

- Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương quân đội 108, do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài và đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ chuyên gia đầu ngành - GS.BS Hoàng Bảo Châu:


Phân tích của GS.BS Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thống Phong đối với bệnh gút

Việc duy trì chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp với sử dụng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị an toàn hiệu quả, thường xuyên vận động nhẹ nhàng, tránh stress, giảm cân… là những kinh nghiệm quý dành cho bệnh nhân để giúp đào thải axit uric ra ngoài, hạn chế tái phát cơn gút cấp và kiểm soát bệnh hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến số 043 775 7066 – 083 977 0707.

Hà Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét