Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Bệnh vẩy nến làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gút

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, người bệnh vẩy nến có nguy cơ mắc bệnh gút cao gấp đôi trong khi đó người bệnh viêm khớp vẩy nến thì nguy cơ này tăng lên gấp 5 lần so với những người không mắc bệnh. Mặc dù kết quả cho thấy được có một mối liên hệ giữa bệnh vẩy nến, viêm khớp vẩy nến và bệnh gút nhưng vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy được việc kiểm soát cả hai bệnh trên có lợi trong việc ngăn chặn bệnh gút.

Bệnh vẩy nến làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gút

Bệnh vẩy nến (Psoriasis) là một bệnh về da di truyền phổ biến, nó ảnh hưởng khoảng 4% dân số thế giới và hơn 15% những người mắc bệnh phát triển viêm khớp vẩy nến. Bệnh gây ra các mảng đỏ và trắng trên da ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, tâm lý và những hệ lụy khác. Bệnh thường tiềm ẩn trong cơ thể cho đến khi nó được kích hoạt bởi một loạt các yếu tố về lối sống, chế độ ăn uống. Và đặc biệt viêm khớp vẩy nến nếu không được điều trị sẽ gây tổn thương xương khớp vĩnh viễn.

Người bệnh vẩy nến cũng có thể phát triển các hình thức khác của bệnh viêm khớp như bệnh gút. Một nghiên cứu tại trường Đại học y Harvard, Hoa Kỳ được công bố vào ngày 20 tháng 3 năm 2014 trên tạp chí Annals of Rheumatic Diseases, cho thấy rằng những người bệnh vẩy nến có nguy cơ mắc bệnh gút cao gấp đôi và nguy cơ này tăng gấp 5 lần ở những người bị viêm khớp vẩy nến so với những người không mắc các bệnh trên. Để có được kết quả này, tiến sĩ Joseph  F.Merola và cộng sự đã  theo dõi trên 98.810 người từ năm 1986 – 2010, trong đó gồm 27.751 nam và 71.059 nữ, kết quả thấy có 2.217 người mắc bệnh gút trong giai đoạn nghiên cứu. Tiến sĩ Merola cho biết thêm, nhìn chung có một mối liên hệ rõ ràng giữa người bệnh vẩy nến (có hoặc không bị viêm khớp vẩy nến) và bệnh gút.

Liên quan đến việc kiểm soát nồng độ axit uric cao và đánh giá nguy cơ bùng phát bệnh gút ở những người bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến, bác sĩ Merola cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy được việc kiểm soát cả hai bệnh trên có lợi trong việc ngăn chặn bệnh gút. Một bác sĩ người Ý tên là Paolo Gisondi đã công bố một nghiên cứu về tình trạng tăng axit uric máu ở những bệnh nhân bị bệnh vẩy nến và cho rằng nồng độ axit uric máu nên được theo dõi thường xuyên ở những người bệnh vẩy nến để tránh nguy cơ phát triển thành bệnh gút.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc giảm cân và chế độ ăn uống hợp lý cũng sẽ giảm được mức độ nghiêm trọng và tần suất của bệnh vẩy nến, viêm khớp vẩy nến và bệnh gút. Mặc dù có một mối quan hệ giữa bệnh vẩy nến và sự phát triển của bệnh gút nhưng nghiên cứu không thể chứng minh rằng việc điều trị bệnh vẩy nến sẽ làm giảm được nguy cơ tái phát cơn gút cấp, vì vậy, cần có thêm những nghiên cứu khác tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này.


Những người bệnh vẩy nến có nguy cơ cao mắc bệnh gút

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả
Một số nguyên nhân gây ra bệnh gút mà chúng ta đã biết từ trước đó như gen, chế độ dinh dưỡng, lối sống… Cùng với sự tiến bộ của y học, đã có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nguy cơ phát triển bệnh gút còn có liên quan đến một số bệnh như tiểu đường, tim mạch, tăng huyết áp, vẩy nến… Xã hội ngày càng phát triển, lối sống ít vận động và chế độ dinh dưỡng thiếu kiểm soát khiến cho các bệnh lý trên tăng theo, nên nguy cơ bệnh gút ngày càng tăng là một điều không thể tránh khỏi. Chính vì lý do đó, mỗi người chúng ta nên có kế hoạch phòng bệnh để tránh được những hậu quả nặng nề do bệnh gút gây ra.
Đối với những người mắc bệnh gút thì cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, bên cạnh đó nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống khoa học và lựa chọn thêm cho mình những sản phẩm hỗ trợ an toàn. Nếu như người bệnh gút muốn tìm hiểu về xu hướng hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên vừa hiệu quả lại an toàn thì nên quan tâm đến sản phẩm Hoàng Thống Phong.


Hoàng Thống Phong - Tôi không sợ gút.

Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên với các thành phần như trạch tả, ba kích, nhọ nồi, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá có tác dụng giảm các triệu chứng do bệnh gút gây ra, tăng cường chức năng gan thận, giúp đào thải lượng axit uric dư thừa trong cơ thể, tránh tái phát cơn gút cấp và nâng cao sức khỏe cho người sử dụng. Hơn thế, Hoàng Thống Phong đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ chuyên gia đầu ngành GS.BS Hoàng Bảo Châu, GS cho biết Hoàng Thống Phong có hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh gút rất tốt mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Năm 2015, Hoàng Thống Phong được vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do hội Khoa học công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Người bệnh gút nên duy trì sử dụng Hoàng Thống Phong theo lộ trình từ 3-6 tháng, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043 775 7066 – 083 977 0707 để được tư vấn trực tiếp.


Thái Như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét