Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gút

Hiện nay các loại thức ăn nhanh ngày càng trở nên phổ biến, các cửa hàng “fastfood” cũng đua nhau mọc lên rất nhiều và được nhiều người ưa chuộng vì nó phù hợp với cuộc sống hiện đại, khẩn trương. Tuy nhiên, việc lạm dụng các loại thức ăn này sẽ gây hại đến sức khỏe của người sử dụng, làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gút và một số bệnh liên quan.

Vì sao thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gút

Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất đối với nguy cơ phát triển bệnh gút là thức ăn nhanh có thể gây ra các vấn đề về thận. Với hàm lượng lớn chất béo bão hòa và muối natri có trong thức ăn nhanh sẽ gây ra tình trạng tăng huyết áp do sự mất cân bằng nồng độ natri – kali. Đồng thời, thận phải tìm cách lọc tất cả những độc tố trong máu theo thời gian dài sẽ dẫn đến nguy cơ suy thận, và khi thận đã suy yếu thì việc hình thành các cơn gút cấp là điều sớm muộn.

Trong các loại thức ăn nhanh có rất ít chất xơ, chứa hàm lượng cao calo, chất béo, đường và nhiều chất tạo hương vị khác nhau nên chúng ta dễ nghiện chúng. Cũng chính vì điều này làm cho thức ăn nhanh trở nên hấp dẫn với nhiều người, do đó khiến cho tình trạng béo phì ngày càng gia tăng. Và như chúng ta đã biết tăng cân, béo phì lại là nguyên nhân khiến nguy cơ mắc bệnh gút ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, việc dùng các loại thức ăn nhanh thường kèm theo nước ngọt có ga, điều này cũng khiến cho nồng độ axit uric trong máu tăng cao.

Khi dùng các loại thức ăn nhanh được làm từ bột mì, khoai tây và các loại nước ngọt có ga sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng nhanh, tuyến tụy phải tiết insulin để giúp chuyển hóa glucose thành năng lượng, điều này làm cho tuyến tụy hoạt động quá mức và dẫn đến bệnh tiểu đường type 2. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy được những người bệnh tiểu đường type 2 có nguy cơ cao mắc bệnh gút do nồng độ insulin trong máu cao sẽ làm giảm bài tiết urat ở thận. Thức ăn nhanh cũng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch vì chúng được làm từ các loại chất béo bão hòa nên làm tăng cholesterol xấu (LDL), điều này cũng góp phần vào việc phát triển bệnh gút.

Bên cạnh đó, thức ăn nhanh cũng có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa cho người dùng như tình trạng trào ngược axit dạ dày hoặc hội chứng ruột kích thích. Nguyên nhân là do thức ăn nhanh thường được chiên và khi ăn thì dầu sẽ đọng lên thành dạ dày, từ đó làm gia tăng sản xuất axit đường ruột. Thức ăn nhanh cũng gây ra tình trạng mệt mỏi vì nó cung cấp thiếu lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe toàn trạng của cơ thể. Thức ăn nhanh cũng ảnh hưởng đến chức năng não gây suy giảm trí nhớ.


Các loại thức ăn nhanh làm tăng nguy cơ phát triển bệnh gút

Cách phòng bệnh gút an toàn hiệu quả

Mặc dù các loại thức ăn nhanh phù hợp với lối sống khẩn trương nhưng chúng ta cần phải đảm bảo được mục đích ăn sao cho ngon, cho tiện mà an toàn cho sức khỏe và tránh mắc các bệnh lý liên quan. Đặc biệt là những người sau cần tránh những loại thức ăn này vì sẽ khiến cho nguy cơ mắc bệnh gút của họ càng tăng:

 Ai dễ mắc bệnh gút 

Những đối tượng này nên lên kế hoạch phòng bệnh gút ngay từ bây giờ bằng cách: xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý với các món ăn truyền thống đa dạng rau xanh và quả tươi, tránh các thực phẩm giàu đạm, bia rượu, các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn; thực hiện lối sống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể thao, luôn giữ cho tâm trạng thoải mái…

Những người thuộc nhóm nguy cơ mắc bệnh gút và những người có tiền sử bị tăng axit uric máu nên thường xuyên đi kiểm tra chỉ số axit uric máu mỗi 3 tháng/lần để có thể kiểm soát bệnh hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nên lựa chọn sử dụng thêm những loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên như Hoàng Thống Phong để tăng cường hiệu quả trong việc phòng bệnh. Sản phẩm với thành phần chính là trạch tả, đây là một vị thuốc quý đã được sử dụng rất lâu đời trong dân gian để chữa bệnh gút nhờ tác dụng tăng cường đào thải axit uric dư thừa ra ngoài, tránh lắng đọng các tinh thể muối urat tại các khớp gây nên bệnh gút. Sản phẩm còn kết hợp với các vị thuốc khác là nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan thận, ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe toàn trạng cho người dùng. Riêng đối với người mắc bệnh gút, cùng với các tác dụng trên Hoàng Thống Phong còn giúp giảm đau, chống viêm, giải độc cơ thể, ngăn chặn các cơn gút cấp tái phát.

Sản phẩm đã được nghiên cứu chứng minh lâm sàng tại bệnh viện Trung ương quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài cho thấy được tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả, an toàn không gây ra bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Hoàng Thống Phong được sản xuất theo công nghệ bào chế Goutwell – một sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả đang được sử dụng phổ biến tại Mỹ trong nhiều năm qua. Trên thực tế, ở nước ta đã có rất nhiều bệnh nhân sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043 775 7066 – 083 977 0707 hoặc truy cập website: http://benhgut.com.vn

Phi Loan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét