Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Điểm danh các loại đậu tốt cho sức khỏe người bệnh gút

Bệnh gút gây ra do rối loạn chuyển hóa purin trong cơ thể. Khi chúng ta sử dụng thực phẩm có nồng độ purin cao có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng người bệnh gút nên lựa chọn các thực phẩm từ thực vật có hàm lượng purin thấp. Đặc biệt là một số loại đậu dưới đây - là một trong những thực phẩm vừa ít purin, giảm được các triệu chứng bệnh vừa là nguồn cung cấp protein tốt cho sức khỏe người bệnh gút.

4 loại đậu tốt cho sức khỏe người bệnh gút

Đậu phộng

Theo thông tin về dinh dưỡng của trang Dial-A-Dietitian (Columbia), thường xuyên ăn đậu phộng và bơ đậu phộng với lượng nhỏ sẽ cung cấp nguồn protein tốt cho sức khỏe người bệnh gút vì nó có chứa hàm lượng thấp purin. Trong 100g đậu phộng chỉ chứa khoảng 79 mg purin, nên đây là thực phẩm có thể thay thế cho các nguồn protein khác. Bên cạnh đó, theo tiến sĩ về dinh dưỡng - Anh, ông Beth M. Ley cho biết trong đậu phộng có chứa các axit béo có đặc tính kháng viêm, nên rất hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng của bệnh gút.

Đậu lăng

Đậu lăng rất giàu chất xơ và những thực phẩm giàu chất xơ thì rất tốt cho người bệnh gút. Bởi vì chất xơ đóng vai trò như một “cái chổi” quét các tinh thể muối urat ra ngoài cơ thể, đồng thời giúp kiểm soát sự thèm ăn, tránh tình trạng thừa cân xảy ra. Để giảm các triệu chứng của bệnh gút, trên tạp chí Current Opinion in Rheumatology – Mỹ đã đưa ra các khuyến cáo như hạn chế ăn thịt đỏ, hải sản, bia rượu thay vào đó nên tăng cường các chất xơ, sữa ít béo và vitamin C. Và một trong những thực phẩm giàu chất xơ được đề cập đến là đậu lăng. Hơn thế, lượng purin và chất béo có trong đậu lăng là rất thấp nên rất thích hợp cho người bệnh gút.


Đậu lăng giàu chất xơ và ít purin nên rất tốt cho người bệnh gút

Đậu đen

Trong  đậu đen có chứa  lipid, glucid, protid, đặc biệt là một lượng lớn antoxian (chất có chứa nhiều trong nước ép anh đào, lựu, rượu vang đỏ) có khả năng chống viêm tốt, vì vậy giúp giảm được các triệu chứng do bệnh gút gây ra. Ngoài ra trong đậu đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các dưỡng chất trong đậu giúp giảm được nồng độ axit uric dư thừa trong máu, hạn chế gây ra sự lắng đọng các tinh thể muối urat ở thận và các khớp. Trong y học cổ truyền, đậu đen có tính mát, vị ngọt nhạt, có công dụng giải độc, bổ huyết và can thận. Ngoài khả năng hỗ trợ điều trị gút thì đậu đen còn có tác dụng giúp hạ đường huyết, liên quan đến các bệnh tiểu đường và tim mạch. Trong hạt đậu đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa nên giúp phòng chống ung thư, tốt cho tiêu hóa…

Đậu xanh

Trong đậu xanh có chứa hàm lượng lớn chất xơ có thể hạn chế quá trình hấp thu và chuyển hóa chất đạm nên giảm tích tụ axit uric trong cơ thể từ đó tránh hình thành nên bệnh gút. Ngoài ra, đậu xanh cũng có tính kháng viêm cao, đặc biệt là lớp vỏ đậu xanh chứa nhiều hoạt chất flavonoid có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và quá trình thoái hóa, giảm đau hiệu quả đối với những người mắc bệnh gút, viêm khớp, thoái hóa khớp…

Khi chế biến đậu xanh nhiều người thường hay bỏ vỏ nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, lớp vỏ này có tác dụng giải độc rất tốt. Do đó, người bệnh gút hãy ăn đậu xanh nguyên vỏ để hấp thu được hết các chất dinh dưỡng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả
Nếu như lựa chọn các thực phẩm chứa hàm lượng ít purin mà vẫn cung cấp được lượng protein cần thiết cho cơ thể thì các loại đậu nêu trên là ứng viên số một. Và nếu như muốn tìm hiểu về xu hướng hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên vừa hiệu quả lại an toàn thì nên quan tâm đến Hoàng Thống Phong.


Hoàng Thống Phong - Tôi không sợ gút.

Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên với các thành phần như trạch tả, nhọ nồi, hạ khô thảo, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá có tác dụng giảm các triệu chứng do bệnh gút gây ra, tăng cường chức năng gan thận, giúp đào thải lượng axit uric dư thừa trong cơ thể, tránh tái phát cơn gút cấp và nâng cao sức khỏe cho người sử dụng.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện trung ương quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài cho thấy được hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Sản phẩm Hoàng Thống Phong đã được nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.
Người bệnh gút nên duy trì sử dụng Hoàng Thống Phong theo lộ trình từ 3-6 tháng, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043 775 7066 – 083 977 0707 để được tư vấn trực tiếp.


Vy Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét