Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Vì sao bệnh gút khó chữa khỏi hoàn toàn?

Bệnh gút được biết đến từ thế kỉ thứ IV trước Công nguyên, thời Hypocrates. Ngày nay, mặc dù nền y học đã phát triển rất mạnh mẽ nhưng bệnh gút vẫn được xếp vào nhóm bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Nguyên nhân khiến bệnh gút khó chữa khỏi hoàn toàn

Bệnh gút là một bệnh viêm khớp đặc hiệu, gây ra do rối loạn chuyển hóa đạm và giảm khả năng thải trừ axit uric dư thừa qua thận. Từ xưa đến nay, việc điều trị bệnh gút chủ yếu chỉ tập trung vào vấn đề kháng viêm, giảm đau, tăng đào thải axit uric ra ngoài hoặc làm giảm tổng hợp axit uric trong máu. Trong khi một vấn đề không kém phần quan trọng đó là cải thiện chức năng hoạt động của gan thận thì hầu như không được chú ý đến. Trong khi những loại thuốc tây được sử dụng để điều trị bệnh gút thường chỉ giảm được triệu chứng mà không giải quyết được nguyên nhân gây ra bệnh. Hơn nữa, việc sử dụng các thuốc này lâu dài, gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến chức năng gan thận, làm giảm đào thải axit uric dư thừa ra ngoài, từ đó khiến cho bệnh gút trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, còn có một số yếu tố khác khiến cho việc điều trị bệnh gút trở nên phức tạp và rất khó khăn:

Bệnh gút có liên quan đến chế độ ăn uống nhưng nhiều bệnh nhân chỉ quan tâm đến việc dùng thuốc điều trị mà không chú ý đến vấn đề này, từ đó khiến cho việc điều trị không mang lại hiệu quả cao. Cuộc sống ngày càng phát triển, các mối quan hệ ngày càng nhiều, dù đã mắc bệnh gút nhưng người bệnh cũng khó tránh khỏi những bữa ăn nhiều đạm và bia rượu, đó cũng là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả điều trị. Các bệnh về rối loạn chuyển hóa thường diễn ra rất âm thầm nên người bệnh ít chú ý đến, cho đến khi xuất hiện các cơn đau thì đã quá muộn. Hơn nữa để cắt nhanh các cơn đau, nhiều người sẵn sàng sử dụng thuốc ở liều cao, không theo chỉ định của bác sĩ, hoặc do được mách bảo nên sử dụng nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc mà không nghĩ đến hậu quả.

Sai lầm lớn nhất của những người bệnh gút là họ thường chỉ chú ý đến việc điều trị hết những cơn đau và kiểm tra xem chỉ số axit uric đã về ngưỡng cho phép chưa; Một khi nồng độ axit uric giảm và các cơn đau không còn thì họ mặc nhiên là đã khỏi bệnh và không quan tâm đến việc phòng tái phát các cơn đau tiếp theo cũng như rất chủ quan trong vấn đề sinh hoạt và dinh dưỡng.

Trên thực tế, nhiều bác sĩ cho biết, tình hình bệnh gút diễn ra phức tạp hơn nhiều so với những gì mọi người biết qua sách báo, truyền thông. Đa số những người bệnh gút đến khám khi họ đã bị các cơn đau tấn công nhiều lần kèm theo các bệnh lý như rối loạn chức năng gan thận, rối loạn mỡ máu, tim mạch, tăng huyết áp… Nhiều người bệnh gút mắc kèm theo suy thận độ I, II, thậm chí có những người đã bị viêm cầu thận, phù nề, giữ nước, chạy thận nhân tạo. Trên 30% bệnh nhân gút đến khám khi bệnh đã chuyển từ cơn đau cấp sang bệnh gút mạn tính, xuất hiện các hạt tophi hoặc đã biến dạng chân tay.


Trên 30% người bệnh gút đến khám khi bệnh chuyển sang giai đoạn mạn.

Ưu điểm của các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên trong hỗ trợ điều trị bệnh gút

Những vấn đề nêu trên chính là nguyên nhân khiến cho bệnh gút trở thành một trong những bệnh khó có thể chữa khỏi hoàn toàn. Vì thế, để khắc phục được vấn đề trên và khiến cho bệnh gút không còn là nỗi lo thì người bệnh nên lên kế hoạch điều trị bệnh từ ngay bây giờ. Một chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên luyện tập thể thao và lựa chọn những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh phù hợp sẽ góp phần mang lại hiệu quả trong quá trình điều trị.   
                
Một trong những sản phẩm được nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng đó là Hoàng Thống Phong. Sản phẩm vừa giúp đào thải axit uric dư thừa ra ngoài, tăng cường chức năng gan thận, giảm được các triệu chứng của bệnh gây ra, ổn định huyết áp mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể người sử dụng. Vì thế, có thể thấy được Hoàng Thống Phong là một sản phẩm tác động toàn diện lên cả nguyên nhân và triệu chứng gây ra bệnh, nên rất thích hợp cho việc sử dụng điều trị lâu dài. Bên cạnh đó, giá trị của sản phẩm được nâng cao thông qua kết quả nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện trung ương quân đội 108 do PGS.Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm:


Đánh giá của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh về tác dụng của Hoàng Thống Phong trong hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Năm 2015, Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học lương thực thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043.775 7066 – 083.977 0707.

Lệ Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét