Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Nồng độ axit uric có xu hướng tăng ở những người từ độ tuổi trung niên

Theo một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị khoa học thường niên American College of Rheumatology vào tháng 11 năm 2010 cho biết, nồng độ axit uric máu có xu hướng tăng đáng kể ở những người từ độ tuổi trung niên trở lên và đặt vấn đề này trước nguy cơ phát triển cao hơn về bệnh gút.

Nồng độ axit uric có xu hướng tăng ở những người  từ độ tuổi trung niên

Tăng axit uric máu là tình trạng nồng độ axit này cao quá mức cho phép (cao hơn 7mg/dl) và là nguyên nhân dẫn đến bệnh gút - đây là một bệnh viêm khớp đặc biệt đã được biết đến từ rất lâu đời. Triệu chứng ban đầu của bệnh gút thường bao gồm cuộc tấn công bất ngờ gây sưng đau ở các khớp, nhất là ở khớp bàn ngón chân cái.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng có một mối liên quan giữa tăng axit uric máu và bệnh gút. Việc kiểm soát chỉ số axit uric trong máu được xem là một yếu tố quan trọng để kiểm soát bệnh. Dựa trên những thông tin này, các nhà khoa học đã tiến hành thực hiện nghiên cứu tìm hiểu về nồng độ axit uric trong máu ở nhiều lứa tuổi và nhận thấy rằng axit uric có xu hướng ngày càng tăng ở những người lớn và người cao tuổi tại Hoa Kỳ.

Nhóm nghiên cứu đã dựa vào dữ liệu khảo sát từ năm 1999 – 2008 của National Health and Nutrition Examination (Tổ chức chuyên khảo sát để đánh giá sức khỏe và dinh dưỡng ở trẻ em và người trưởng thành tại Mỹ) trên 24.693 người tham gia (11.816 nam và 12.877 nữ), trong đó độ tuổi thấp nhất là 20. Các dữ liệu này đã được sử dụng để ước tính nồng độ axit uric máu trung bình và tỷ lệ tăng axit uric máu (tăng axit uric đối với nam là hơn 7.0 mg/dl và hơn 5.7 mg/dl ở nữ giới).

Kết quả cho thấy, có khoảng 4.963 (khoảng 20,1 %) người có tăng axit uric máu và tỷ lệ này tăng theo độ tuổi, những người tham gia ở độ tuổi 20- 29 thì có tỷ lệ tăng axit uric máu thấp hơn so với những người 80 tuổi trở lên. Từ kết quả đại diện trên cho thấy, tỷ lệ tăng axit uric máu ở những người lớn và cao tuổi tại Mỹ là đáng kể, đặc biệt là có sự khác biệt giữa các độ tuổi với nhau. Tiến Sĩ Yanyan Zhu, Đại học Y Boston còn cho biết thêm, liên quan tới kết quả nghiên cứu này có thể được giải thích bởi sự gia tăng tình trạng béo phì và các bệnh liên quan như: hội chứng tăng huyết áp, tim mạch… Tỷ lệ axit uric máu ngày càng tăng báo động cho một đợt tấn công bệnh gút và các bệnh liên quan khác.


Nồng độ axit uric có xu hướng ngày càng tăng đặc biệt ở người cao tuổi

Hạ axit uric máu để kiểm soát bệnh gút và các bệnh liên quan

Có thể thấy rằng tình trạng tăng axit uric ngày càng gia tăng đáng kể, kéo theo hàng loạt các bệnh lý mà trong đó gút là căn bệnh đáng quan tâm nhất vì những biến chứng mà nó để lại. Vì vậy, cần phải có những biện pháp thích hợp để kiểm soát nồng độ axit uric, ngăn chặn việc hình thành các bệnh lý liên quan.

Có nhiều phương pháp giúp kiểm soát nồng độ axit uric trong máu như thay đổi một chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên luyện tập thể thao, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, sử dụng thuốc. Trong đó, việc sử dụng thuốc hạ axit uric máu là phương pháp thường được áp dụng sau cùng chỉ khi các cách trên không mang lại hiệu quả, vì sử dụng thuốc không đúng cách sẽ làm gia tăng thêm nồng độ axit uric, cũng như dùng trong thời gian dài sẽ gây nhiều bất lợi cho chức năng gan thận và cơ quan tạo máu.

Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang là xu hướng mà nhiều người hướng tới vì vừa hiệu quả lại vừa an toàn cho sức khỏe. Trong đó, sản phẩm được nhiều đánh giá từ các chuyên gia đầu ngành và được người tiêu dùng quan tâm đó là Hoàng Thống Phong.

Hoàng Thống Phong - Tôi không sợ gút

Sản phẩm Hoàng Thống Phong với các thành phần hoàn toàn từ các loại thảo dược quý như: trạch tả, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo. Tác dụng chính của sản phẩm là giúp phục hồi chuyển hóa gan thận, tăng cường tuần hoàn máu, giúp đào thải được nồng độ axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể. Bên cạnh đó, đối với tình trạng tăng axit uric dẫn đến bệnh gút, Hoàng Thống Phong giúp giảm các triệu chứng sưng đau, phù nề, mệt mỏi do bệnh gây ra. Đồng thời, sản phẩm còn giúp ổn định huyết áp, tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.

Năm 2015, Hoàng Thống Phong vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043.775 7066 – 083. 977 0707.

Lục Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét