Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

TOP 5 PHƯƠNG PHÁP GIÚP NGĂN CHẶN CƠN GÚT CẤP TẤN CÔNG

Bệnh gút là một bệnh viêm khớp gây ra các cơn đau kinh hoàng và nếu như chúng ta không có hướng điều trị phù hợp sẽ để lại nhiều biến chứng xấu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Khi đề cập đến các phương pháp điều trị bệnh gút hiệu quả, thì mục tiêu của các phương pháp này phải giúp giảm đau cho người bệnh, đồng thời tránh tái phát cơn gút cấp và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh. Dưới đây là 5 phương pháp bạn có thể tham khảo để giúp ngăn chặn cơn gút cấp hiệu quả.

5 phương pháp giúp ngăn chặn các cơn gút cấp tấn công

1. Chế độ ăn uống khoa học

Một chế độ ăn uống khoa học rất quan trọng đối với người bệnh gút và nó cũng góp phần mang lại hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh. Bạn cần chú ý đến loại và lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày, nên ăn những thức ăn chứa ít hàm lượng purin. Bên cạnh đó, thực phẩm nhiều chất xơ như rau xanh, các loại trái cây, những thức ăn chứa nhiều chất chống oxi hóa có thể giúp đào thải nồng độ axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể, từ đó giúp tránh tái phát cơn gút cấp.

Đối với người bệnh gút nên chia nhỏ bữa ăn của mình, có thể là 4-5 bữa nhỏ trong một ngày và kèm theo những món ăn nhẹ. Điều này sẽ giúp bạn giảm cơn đói và ăn ít hơn, giúp kiểm soát được cân nặng của mình. Vấn đề về thức uống cũng quan trọng không kém, người bệnh gút nên uống nhiều nước lọc, đặc biệt là nước khoáng có chứa hàm lượng bicarbonate cao để giúp tăng cường đào thải axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể. Các thức uống chứa hàm lượng đường cao (nước ngọt có ga), rượu, bia… là những đồ uống không tốt trong quá trình điều trị bệnh gút.

2. Tập thể dục

Khi cơ thể bạn chuyển động sẽ góp phần vào việc giảm cứng khớp, đồng thời giúp phá vỡ được các tinh thể muối urat lắng đọng tại các khớp, từ đó góp phần vào việc đào thải được axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể. Vì vậy, những người bệnh gút nên thường xuyên luyện tập thể thao và hãy đảm bảo rằng các khớp trong cơ thể đều được chuyển động. Tuy nhiên, nếu như bạn đang bị tấn công bởi các cơn gút cấp thì nên dành thời gian nghỉ ngơi, tránh luyện tập thể thao để không tạo căng thẳng lên các khớp.

3. Giảm cân

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những người bệnh gút có cân nặng vượt quá mức thì có nhiều khả năng bị tái phát cơn gút cấp. Ngoài ra, tình trạng béo phì còn gây áp lực lên cả hệ thống xương khớp nên rất dễ dàng gây ra thoái hóa khớp và cột sống. Việc chia nhỏ và kiểm soát bữa ăn của mình kết hợp với luyện tập thể thao sẽ giúp bạn giảm cân.

Những người béo phì có nhiều khả năng bị tái phát cơn gút cấp.

4. Giảm căng thẳng

Một trong những yếu tố bùng phát cơn gút cấp mà ít người quan tâm đó là tình trạng stress. Những vấn đề xung quanh đến cuộc sống hằng ngày như: các mối quan hệ, công việc, tiền bạc… dễ dàng dẫn đến sự căng thẳng thần kinh và có thể gây ra các cơn gút cấp hoặc khiến cho bệnh tiến triển rất nhanh. Vì vậy, việc giảm stress đối với người bệnh gút là rất cần thiết. Nghe nhạc, xem phim, ngồi thiền… là những cách giúp bạn giảm stress hiệu quả.

5. Thuốc và các sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gút

Việc sử dụng thuốc điều trị bệnh gút là một phương sách cuối cùng. Điều này chỉ được xem xét và áp dụng khi các phương pháp trên không mang lại hiệu quả và việc sử dụng thuốc cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại thuốc tây giúp hạ axit uric, giảm đau nhanh như colchicin, allopurinol… trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng gan thận và dạ dày. Vì vậy, ngày nay có rất nhiều bệnh nhân và bác sĩ hướng đến việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh. Sản phẩm tiên phong trong xu hướng này phải nhắc đến là Hoàng Thống Phong, với nhiều ưu điểm như:

- Là thực phẩm chức năng được bào chế từ các loại thảo dược thiên nhiên, giúp giảm các triệu chứng do bệnh gút gây ra đồng thời tăng cường chức năng của cơ quan gan thận, giúp phòng ngừa và chống tái phát các cơn gút cấp. Sản phẩm giúp đào thải nồng độ axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể - nguyên nhân gây ra bệnh gút, giúp ổn định huyết áp và tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

- Là sản phẩm với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như: trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo… không gây bất kì tác dụng phụ nào lên gan thận và cơ quan tạo máu.

- Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương quân đội 108, do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài và đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ chuyên gia đầu ngành - GS.BS Hoàng Bảo Châu:

Phân tích của GS.BS Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thống Phong đối với bệnh gút.

Sản phẩm đã nhận được nhiều giải thưởng vinh dự như “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng; giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh gút và sản phẩm Hoàng Thống Phong, xin vui lòng liên hệ đến số 083.977 0707 – 043. 775 7066 hoặc truy cập website: http://benhgut.com.vn

Phương Lan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét