Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

BIỆN CHỨNG ĐÔNG Y TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT

Bệnh gút là căn bệnh thời đại thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên. Bệnh gây ra những cơn đau kinh hoàng và nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ngày nay, việc điều trị bệnh gút theo đông y đang là hướng đi mới vì vừa hiệu quả cao lại rất an toàn.

Biện chứng đông y trong điều trị bệnh gút

Theo tây y, bệnh gút là một bệnh viêm khớp gây ra do sự rối loạn chuyển hóa nhân purin trong cơ thể. Sự rối loạn này dẫn đến tăng axit uric trong máu, khi axit uric bão hòa ở dịch ngoài tế bào sẽ lắng đọng các tinh thể muối urat tại các khớp gây nên bệnh. Tùy theo tinh thể muối urat tích lũy ở mô nào mà các triệu chứng lâm sàng biểu hiện sẽ khác nhau: viêm khớp do gút, hạt tophi dưới da, bệnh thận do gút, sỏi tiết niệu… Theo đông y biện chứng cho rằng bệnh gút hay còn gọi là thống phong thuộc về phạm trù thấp nhiệt bao gồm thể phong thấp nhiệt, thể khí trệ trọc ứ, thể tỳ hư trọc ứ và thể thận hư trọc ứ.

Y học hiện đại tập trung điều trị bệnh gút chủ yếu dùng các loại thuốc giảm đau chống viêm, hạ axit uric máu, kèm theo việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Trong khi đó, điều trị bệnh gút theo đông y ngoài việc giải quyết được nguyên nhân và triệu chứng của bệnh, phải giúp phục hồi chức năng gan thận, và nâng cao sức khỏe cho người bệnh. Trong kho tàng dược liệu quý của nước ta có rất nhiều vị thuốc nổi tiếng được dùng để điều trị bệnh gút từ lâu đời, các vị thuốc này chủ yếu là điều hòa hoạt động và chuyển hóa cơ thể theo biện chứng luận trị của đông y.

Về cơ chế tác dụng của một số vị thuốc trong điều trị bệnh gút:

Các vị thuốc như ý dĩ, mộc thông, mộc qua,… đặc biệt là trạch tả có tác dụng giải độc, lợi tiểu, thúc đẩy đào thải axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể, ngăn chặn sự lắng đọng các tinh thể muối urat hình thành nên bệnh gút.


Trạch tả là vị thuốc được dùng rất phổ biến trong điều trị bệnh gút.

Trừ thấp nhiệt có các vị thuốc như: hoàng bá, thổ phục linh, tỳ giải, ngưu tất, tri mẫu, tàm sa có tính kháng khuẩn, kháng viêm, trừ phong thấp, giáng tâm hóa, thanh phế nhiệt.

Thông kinh hoạt lạc giảm đau nhằm tăng tác dụng chống viêm đồng thời tăng khả năng hoạt động xương khớp có các vị thuốc: nhọ nồi, hạ khô thảo, thương truật, mộc qua, ngưu tất, thanh đại, xích thược…

Bổ gan thận mạnh gân cốt gồm có các vị thuốc như: ba kích, nhàu, thiên niên kiện…
Bổ huyết hoạt huyết: thổ phục linh, đương quy, ngưu tất, mộc qua, kê huyết đằng, xích thược,… giúp hoạt huyết nhằm tăng thêm tác dụng trừ phong giảm đau theo biện chứng của y học cổ truyền “trị phong tiên trị huyết, huyết vượng thì phong tự rút”, làm giảm thiểu nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm do bệnh gút gây ra.

Hoàng Thống Phong – sản phẩm đông y giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả

Ngày nay, để tăng cường hiệu quả trong điều trị bệnh gút, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu và tiến hành phối hợp một số vị thuốc lại với nhau tạo nên một công thức tối ưu có tác dụng: trừ thấp nhiệt nhằm tăng cường đào thải axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể; thông kinh hoạt lạc giảm đau nhằm tăng tác dụng chống viêm đồng thời tăng khả năng vận động xương khớp; bồi bổ gan thận mạnh gân cốt; bổ huyết hoạt huyết nhằm tăng thêm tác dụng trừ phong giảm đau, giảm thiểu nguy cơ biến chứng của bệnh. Từ công thức trên kết hợp với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã cho ra đời sản phẩm Hoàng Thống Phong – sản phẩm đi đầu trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả và không gây bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Hoàng Thống Phong với sự kết hợp từ các loại dược liệu quý như: trạch tả, nhọ nồi, hoàng bá, ba kích, nhàu, thổ phục linh, hạ khô thảo giúp giảm các triệu chứng đau một cách rõ rệt do bệnh gút gây ra, tăng cường chức năng gan thận cho cơ thể và ngăn ngừa tái phát các cơn gút cấp. Sản phẩm đã và đang được các bác sĩ, bệnh nhân tin dùng và nhận được nhiều đánh giá tốt từ các chuyên gia đầu ngành:


Phân tích của GS.BS Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thống Phong đối với bệnh gút.

Năm 2015, Hoàng Thống Phong vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” được trao tặng bởi Hội Khoa học Công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam.

Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ đến số: 083.977 0707 – 043. 775 7066 hoặc truy cập website: http://benhgut.com.vn

Lâm Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét