Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Bệnh gút và xu hướng mới trong điều trị

Điều trị bệnh gút luôn đòi hỏi tính kiên trì và phối hợp nhiều biện pháp. Song song với việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp thì việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên có độ an toàn cao trở thành xu hướng mới hiện nay đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Bệnh gút là một bệnh viêm khớp đặc biệt

Cũng được xếp vào nhóm bệnh viêm khớp, nhưng bệnh gút lại là một loại viêm khớp đặc biệt. Bởi vì bệnh liên quan đến các vấn đề về rối loạn chuyển hóa purin của cơ thể và chế độ ăn uống dư thừa chất dẫn đến nồng độ axit uric trong máu tăng, lắng đọng tại các khớp gây đau nhức. Triệu chứng điển hình của cơn gút cấp thường xuất hiện ở khớp bàn ngón chân cái; gây sưng, nóng, đỏ và các đơn đau kinh hoàng kéo dài trong 3-7 ngày, khiến cho người bệnh khó khăn trong vận động. Các cơn đau này thường tấn công người bệnh vào ban đêm, đặc biệt là sau các bữa ăn nhiều chất đạm, uống nhiều rượu bia… Ngoài ra, cơn gút cấp có thể xuất hiện ở khớp gối, ngón tay, cổ tay… nhưng các vị trí này xảy ra ít hơn so với  khớp bàn ngón chân cái. Bệnh gút không những gây ra các cơn đau nghiêm trọng mà nó còn tàn phá cơ thể nặng nề nếu như chúng ta không có hướng điều trị thích hợp. Các khớp của người bệnh sẽ bị phá hủy khi các hạt tophi bị loét vỡ, đây là cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm khuẩn xương, đường huyết. Không dừng lại ở sự tổn thương xương khớp, thận cũng là cơ quan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo thống kê thì có khoảng 10-15% người mắc bệnh gút bị tổn thương thận và thường gặp nhất là chứng viêm cầu thận, viêm khe thận. Nồng độ axit uric tăng cao trong cơ thể người bệnh tạo điều kiện cho sự tích tụ tinh thể muối urat gây sỏi thận, tắc đường tiết niệu, lâu ngày dẫn đến suy thận cấp. Bên cạnh đó, tác dụng phụ của một số thuốc điều trị bệnh gút gây ảnh hưởng đến thận, nếu như sử dụng kéo dài có thể khiến cho thận bị ứ nước, suy thận. Ngoài ra, bệnh gút còn gây nên chứng tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim…

Sức tàn phá của bệnh gút trên cơ thể người bệnh.

Xu hướng mới trong điều trị bệnh gút hiện nay

Về điều trị bệnh gút, hiện nay các bác sỹ có thể lựa chọn phương pháp tây y, đông y hoặc phối hợp cả đông và tây y.

Với phương pháp tây y, có 3 nhóm thuốc thường được chỉ định trong điều trị bệnh gút. Đầu tiên là nhóm thuốc giảm đau chống viêm đặc hiệu colchicine hoặc thuốc giảm đau chống viêm không steroid. Các thuốc này giúp giảm đau, giảm viêm nhanh trong giai đoạn xảy ra cơn gút cấp. Đặc biệt colchicine rất đặc hiệu với cơn đau do gút. Tuy nhiên nhóm thuốc này thường gây ra nhiều tác dụng phụ như tiêu chảy, viêm loét đường tiêu hóa…nên cần phải theo dõi chặt chẽ liều dùng cho phù hợp với tình trạng người bệnh. Thứ hai là nhóm thuốc tăng đào thải axit uric qua đường tiết niệu như probenecid nhưng nhóm thuốc này thường ít dùng hơn do gây độc với thận. Thứ ba là nhóm thuốc ức chế chuyển hóa axit uric nên giúp làm giảm nồng độ axit uric trong máu, điển hình như allopurinol… Tuy nhiên nhóm thuốc này cũng gây độc cho gan, thận khi dùng kéo dài.

Theo đông y, bệnh gút nằm trong phạm trù thống phong, chứng tý. Trong y học cổ truyền cũng có nhiều bài thuốc điều trị bệnh gút theo nguyên tắc: hoạt huyết – hành khí, khu phong và kiện tỳ lợi tiểu.

Sự kết hợp giữa đông và tây y đang được nhiều bác sĩ áp dụng trong điều trị bệnh gút: sử dụng thuốc tây để giảm nhanh các triệu chứng trong giai đoạn cấp, sau đó dùng các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thiên nhiên duy trì trong thời gian dài để ngăn ngừa tái phát bệnh. Xu hướng này cho thấy mang lại hiệu quả cao, giải quyết được vấn đề tác dụng phụ của thuốc tây gây ra, nên thích hợp cho việc điều trị bệnh lâu dài. Hiện nay, một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gút có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược đang được nhiều người tin dùng là Hoàng Thống Phong.   


Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút bằng sản phẩm thảo dược Hoàng Thống Phong

Nét riêng biệt của Hoàng Thống Phong là được sản xuất theo công nghệ bào chế Gout well – một sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả đang được sử dụng phổ biến ở Mỹ trong nhiều năm qua. Hoàng Thống Phong với thành phần chính là trạch tả có công dụng giúp giải độc, thanh nhiệt, đào thải axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể. Ngoài ra còn có các vị thuốc quý khác như: thổ phục linh, nhàu, hoàng bá, hạ khô thảo, ba kích, nhọ nồi giúp giảm đau, giải độc, tăng cường chức năng gan thận, ngăn chặn tái phát cơn đau gút, ổn định huyết áp và cải thiện sức khỏe cho người bệnh. Hoàng Thống Phong được thiết kế dưới dạng viên nang, tiện sử dụng, là sự kết hợp giữa các vị thuốc trị bệnh gút trong dân gian và công nghệ y học hiện đại, giúp hỗ trợ điều trị và dự phòng tái phát bệnh gút hiệu quả. Với những đối tượng có nồng độ axit uric trong máu cao, vừa mới bị các cơn gút cấp tấn công, hay bệnh gút đã chuyển sang giai đoạn mạn thì Hoàng Thống Phong là một trong những giải pháp an toàn, hiệu quả không gây bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Bệnh gút có thể dự phòng tái phát hiệu quả nếu người bệnh biết thay đổi chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao và lựa chọn cho mình những sản phẩm hỗ trợ an toàn hiệu quả như Hoàng Thống Phong. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 083. 9770707 – 043.7757066.

Gia Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét