Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

6 điều cần biết cho người bệnh gút

Người bệnh gút nên kiểm tra chỉ số axit uric máu sau vài tuần khi bị các cơn gút cấp tấn công, nên uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày, nên giảm béo,… đó là những thông tin rất cần thiết để góp phần mang lại hiệu quả trong kiểm soát bệnh gút.

Những thông tin cần thiết cho người bệnh gút

1. Các kết quả xét nghiệm chỉ số axit uric khi bị các cơn gút cấp tấn công thường không chính xác

Trong giai đoạn đang bị các cơn gút cấp tấn công, thận sẽ bài tiết axit uric nhiều hơn do đó nồng độ axit uric máu là thấp hơn đáng kể. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, có khoảng 50% bệnh nhân có nồng độ axit uric máu bình thường mặc dù đang bị các cơn gút cấp tấn công. Do đó, kết quả xét nghiệm máu trong giai đoạn này là không đáng tin cậy và dễ dàng khiến cho việc chẩn đoán bệnh bị sai lệch. Vì vậy, thời điểm thích hợp để kiểm tra chỉ số axit uric máu là sau một vài tuần khi các cuộc tấn công giảm xuống.

2. Nhiễm độc nước (Overhydration) có hại cho sức khỏe người bệnh gút

Những người bệnh gút luôn được khuyên nên uống nhiều nước (khoảng 2-3 lít/ngày) để giúp tăng đào thải axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể. Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể người bệnh, hoạt động thể chất, thời tiết… thì có thể cần lượng nước nhiều hơn. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều nước có thể gây ra tình trạng overhydration. Các triệu chứng của nhiễm độc nước bao gồm: đau đầu, đau cơ, suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, tầm nhìn mờ, nhiễm toan, co giật, sốc, xuất huyết… Vì vậy, để tránh nhiễm độc nước, người bệnh gút nên uống lượng nước phù hợp với cơ thể mình và nên bổ sung nước có các chất điện giải.

3. Phẫu thuật và sự tấn công của cơn gút cấp

Phẫu thuật được biết là có thể gây ra các cơn đau gút và thuốc gây mê được sử dụng trong phẫu thuật có thể được xem là một phần nguyên nhân. Một số loại thuốc gây mê như propofol có thể làm giảm đáng kể nồng độ axit uric máu từ 4,7 mg/dl xuống 3,7 mg/dl trong 3 giờ và từ 4,7 mg/dl xuống 3 mg/dl trong một ngày. Việc giảm đột ngột nồng độ axit uric máu sẽ gây mất cân bằng nồng độ này trong máu và dịch khớp, làm phát tán tinh thể muối urat. Đây chính là nguyên nhân chính kích hoạt nên các cơn gút cấp. Vì vậy, những người bệnh gút trước khi trải qua một đợt phẫu thuật, nên thảo luận trước với bác sĩ về tình trạng của mình để xác định thời gian gây mê cũng như loại thuốc phù hợp.


Một số loại thuốc mê dùng trong phẫu thuật có thể làm bùng phát các cơn gút cấp

3. Bệnh gút và viêm khớp dạng thấp thường không xảy ra trên cùng một bệnh nhân

Bệnh gút và bệnh viêm khớp dạng thấp sẽ rất hiếm hoi tồn tại trên cùng cơ thể. Vì vậy, nếu một người đang mắc bệnh gút thì sẽ khó có thể mắc bệnh viêm khớp dạng thấp và một người bị viêm khớp dạng thấp sẽ ít có nguy cơ bị cơn gút cấp tấn công.

4. Giảm béo sẽ giảm các cơn gút cấp tấn công

Một nghiên cứu được tiến hành trên 13 người đàn ông không bị bệnh tiểu đường và họ có ít nhất 2 cuộc tấn công bệnh gút trong 4 tháng trước đó. Những người này được kiểm soát chế độ ăn uống, mỗi ngày chỉ cung cấp 1.600 kcal bao gồm: 40% carbohydrate, 30% protein, 30% chất béo không bão hòa. Sau 16 tuần, những người tham gia giảm trung bình 7,7 kg, axit uric trong máu giảm từ 9,7 mg/dl  xuống 8,0 mg/dl và tần xuất các cuộc tấn công hàng tháng giảm từ 2,1 còn 0,6. Hơn nữa trong khoảng thời gian 16 tuần tham gia nghiên cứu họ không sử dụng bất kì loại thuốc nào, như vậy có thể thấy rằng việc giảm béo là rất cần thiết đối với những người bệnh gút.

5. Xu hướng mới trong điều trị bệnh gút hiện nay

Bệnh gút là một bệnh mạn tính nên cần phải xác định điều trị lâu dài. Việc sử dụng các loại thuốc tây để điều trị trong thời gian dài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Vì thế, xu hướng ngày nay các bác sĩ và bệnh nhân đang tin dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên vừa mang lại hiệu quả cao vừa an toàn cho sức khỏe. Trên thị trường hiện nay, sản phẩm Hoàng Thống Phong là một sản phẩm đi đầu trong xu hướng đó. Với các thành phần:

- Trạch tả: tăng cường chuyển hóa, hỗ trợ hệ bài tiết đào thải axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể, thanh nhiệt, giải độc và đây là thành phần chính của sản phẩm.

- Nhọ nồi: giúp thanh nhiệt, giải độc gan thận, giảm được tình trạng sưng do viêm khớp gây ra.

- Ba kích: là vị thuốc quý bổ thận, giúp tăng cường chức năng thận, rất thích hợp trong các trường hợp đau nhức mỏi khớp.

- Hạ khô thảo: giúp thanh nhiệt, mát gan, ổn định huyết áp.

- Thổ phục linh: khử phong thấp, giảm đau xương khớp, thanh lọc cơ thể.

- Nhàu: giúp điều hòa thận, giảm đau xương khớp

- Hoàng bá: điều hòa khí huyết, kháng viêm, giảm đau, thanh nhiệt.


Hoàng Thống Phong - Tôi không sợ gút.

Hoàng Thống Phong giúp giảm các triệu chứng do bệnh gút gây ra đồng thời tăng cường chức năng gan thận, đào thải axit uric dư thừa, ngăn ngừa cơn gút cấp tái phát, từ đó giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả mà không gây bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Để đạt hiệu quả cao trong điều trị, người bệnh nên sử dụng sản phẩm liên tục từ 3-6 tháng, ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên.

Liên hệ đến số 043.775 7066 – 083. 977 0707 để được tư vấn trực tiếp.

Trúc Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét