Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

THUỐC ĐƯỢC FDA CÔNG NHẬN TRONG ĐIỀU TRỊ TĂNG AXIT URIC MÁU HIỆU QUẢ

Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm tại Mỹ (FDA) đã phê duyệt một loại thuốc mới là zurampic (lesinurad) để điều trị tăng axit uric máu khi sử dụng kết hợp với một loại thuốc ức chế enzyme xanthine oxidase (XOI).

FDA phê duyệt thuốc zurampic (lesinurad) để điều trị tăng axit uric máu

Bệnh gút là một dạng viêm khớp do sự tích lũy tinh thể muối urat tại các khớp, với triệu chứng ban đầu là sưng, đỏ và đau nhức ở khớp ngón chân cái. Axit uric trong máu được tổng hợp do sự phân hủy purin trong tất cả các mô của cơ thể, sau đó hòa tan trong máu và được đào thải ra ngoài bằng đường tiểu. Khi nồng độ axit uric tăng cao, tích tụ lại trong máu gây nên tình trạng tăng axit uric máu. Nguyên nhân là do cơ thể tăng tổng hợp hoặc giảm bài tiết axit uric ra khỏi cơ thể hoặc ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhân purin. Từ đó, bác sĩ Badrul Chowdhury, giám đốc trung tâm nghiên cứu và đánh giá chất lượng sản phẩm tại FDA đã đưa ra nhận định rằng: “Kiểm soát tăng axit uric máu là vấn đề quan trọng trong việc điều trị bệnh gút lâu dài và zurampic là một trong những lựa chọn mới cho những bệnh nhân gút.”

Zurampic là loại thuốc có tác dụng làm tăng bài tiết axit uric qua thận, bằng cách ức chế protein vận chuyển tham gia vào quá trình tái hấp thu axit uric ở thận. Loại thuốc này đã được nghiên cứu để đánh giá tính an toàn và hiệu quả thông qua ba thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên trên 1.537 người trong vòng 1 năm. Những người tham gia sẽ được điều trị bằng zurampic kết hợp với thuốc ức chế enzyme xanthine oxidase (XOI) – một loại thuốc làm giảm sản xuất axit uric. Kết quả cho thấy rằng những người được điều trị bằng zurampic có hiệu quả cao trong việc làm giảm nồng độ axit uric máu so với nhóm đối chứng sử dụng giả dược.


FDA đã phê duyệt được sử dụng thuốc zurampic trong điều trị tăng axit uric máu.

Hạn chế của thuốc Zurampic trong điều trị tăng axit uric máu

Mặc dù đây là một hướng mới trong việc điều trị tăng axit uric máu, tuy nhiên sử dụng zurampic cũng mang lại nhiều tác dụng không mong muốn. Điển hình là những người sử dụng thuốc trong nghiên cứu lâm sàng có những dấu hiệu như nhức đầu, cảm cúm, tăng creatinin máu, trào ngược dạ dày thực quản. Một cảnh báo quan trọng hơn dành cho những người sử dụng zurampic đó là nguy cơ suy thận cấp nếu không sử dụng kết hợp với XOI hoặc sử dụng với liều cao hơn khuyến cáo.

Với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, ngày càng có nhiều phương pháp mới trong việc điều trị tăng axit uric cũng như bệnh gút. FDA tuy đã phê duyệt cho zurampic trong việc điều trị tăng axit uric máu, nhưng vì những tác dụng bất lợi của nó nên đã yêu cầu cần có thêm những nghiên cứu khác để đánh giá tính an toàn của thuốc trên thận và tim mạch. Điều này cho thấy rằng, việc sử dụng thuốc cần phải cân nhắc kĩ lưỡng và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, bởi vì có một số loại thuốc có thể giúp điều trị bệnh này nhưng lại là nguyên nhân để khởi phát bệnh khác.

Giải pháp từ thiên nhiên giúp hạ axit uric máu hiệu quả

Trước những tác dụng bất lợi của những thuốc điều trị theo tây y thì xu hướng đã và đang được nhiều người áp dụng hiện nay là sử dụng các phương pháp từ thiên nhiên giúp hạ axit uric máu, hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả. Đặc biệt là đối với các căn bệnh mạn tính như bệnh gút, phải điều trị lâu dài thì việc áp dụng các phương pháp này vừa mang lại hiệu quả cao vừa rất an toàn. Đi đầu trong dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả không thể không nhắc đến sản phẩm Hoàng Thống Phong. Với công dụng vừa đào thải được lượng axit uric dư thừa ra ngoài, tăng cường chức năng gan thận, vừa giảm đau, ngăn chặn tái phát các cơn gút cấp, sản phẩm đã mang lại nhiều kết quả tốt cho người sử dụng.

Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài. Và kết quả nghiên cứu trên cũng tương tự như kết quả nghiên cứu của Greame Shaw đối với sản phẩm Gout well (một sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ), có thành phần tương tự như Hoàng Thống Phong.
Đánh giá của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh về công dụng của Hoàng Thống Phong trong hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Năm 2015, Hoàng Thống Phong vinh dự nhận được giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do Hội khoa học công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Ngoài việc lựa chọn cho mình những sản phẩm từ thiên nhiên như Hoàng Thống Phong, người bệnh gút cũng nên thay đổi chế độ ăn uống, luyện tập thể thao,... để giúp giảm được nguy cơ tái phát bệnh gút.

Hãy liên hệ đến số 043.7757066 – 083.9770707 để được tư vấn về bệnh gút.


Yến Oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét