Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

NHỮNG LƯU Ý GIÚP ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT HIỆU QUẢ

Bệnh gút gây ra các cơn đau kinh hoàng do sự lắng đọng các tinh thể muối urat tại các khớp. Việc điều trị bệnh gút nếu không đúng và kịp thời sẽ để lại nhiều biến chứng xấu cho người bệnh. Sau đây là những lưu ý từ các chuyên gia để giúp mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Những lưu ý giúp điều trị bệnh gút mang lại hiệu quả 

Để điều trị bệnh gút mang lại hiệu quả cao, các chuyên gia luôn khuyến cáo người bệnh những điều sau:

Có kế hoạch điều trị sớm bệnh gút

Các cơn gút cấp xuất hiện lần đầu tiên có thể kéo dài trong vài ngày và biến mất sau đó, ngay cả khi chúng ta không áp dụng các phương pháp điều trị nào. Điều này rất dễ khiến cho người bệnh nhầm tưởng bệnh đã khỏi và không kiểm tra sức khỏe của mình nên tạo điều kiện tái phát các cơn gút cấp. Các cơn đau tiếp theo có thể sẽ xảy ra sau đó khoảng vài tuần, vài tháng, hoặc thậm chí vài năm, điều này còn tùy thuộc vào cơ địa và chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt của mỗi người. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, các cuộc tấn công này lặp đi lặp lại nhiều lần gây ảnh hưởng đến các khớp và gây khó khăn trong di chuyển. Vì vậy, kế hoạch điều trị bệnh gút là phải ngăn chặn được sự tái phát các cơn gút cấp, giảm đau, giảm viêm, và các biến chứng như sỏi thận, các hạt tophi, tổn thương xương khớp…



Kế hoạch điều trị bệnh gút là ngăn chặn tái phát cơn gút cấp và các biến chứng do bệnh gây ra.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp

Bệnh gút có liên quan đến nồng độ axit uric cao trong cơ thể. Axit uric cao là kết quả của việc ăn uống nhiều loại thực phẩm chứa nhân purin hoặc khi thận bị suy yếu không thể đào thải hết nồng độ axit uric dư thừa ra ngoài. Vì vậy, người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống của mình theo khuyến cáo như: hạn chế các thực phẩm giàu nhân purin, không nên uống rượu bia, đồng thời duy trì đủ lượng nước tối thiểu mỗi ngày, và nên kiểm soát cân nặng của mình. Điều trị bệnh gút có mang lại hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào lối sống của người bệnh. Họ cần phải có quyết tâm trong quá trình điều trị, tâm lý thoải mái, luyện tập thể thao thường xuyên, và quan trọng là phải sử dụng thuốc hợp lý, thường xuyên kiểm tra chỉ số axit uric máu của mình để tầm soát bệnh.

Lưu ý về các loại thuốc thường được dùng trong điều trị bệnh gút

Thuốc kháng viêm non-steroid (NSAIDs) thường được chỉ định để điều trị các cơn gút cấp tính, có tác dụng giảm các triệu chứng bệnh và dùng với liều tối đa khi các cơn đau viêm không còn ít nhất trong 48 giờ. Colchicin được dùng để điều trị các cơn tấn công cấp tính, colchicine làm giảm sự tập trung bạch cầu, ức chế hiện tượng thực bào các vi tinh thể urate và do đó kìm hãm sự sản xuất acid lactique bằng cách duy trì pH tại chỗ bình thường từ đó cải thiện được tình trạng viêm sưng ở bệnh nhân gút. Đây cũng được xem là loại thuốc đặc hiệu giúp phân biệt bệnh gút với các bệnh viêm khớp khác. Corticosteroid được dùng thay thế trong trường hợp bệnh nhân không thể dùng hai loại thuốc trên, được tiêm bắp khi có các cơn đau cấp tính. Mặc dù đây là những loại thuốc thường được các bác sĩ chỉ định trong phác đồ điều trị bệnh gút, tuy nhiên khi sử dụng điều trị lâu dài, các thuốc này sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến gan thận, dạ dày, cơ quan tạo máu…

Người bệnh gút nên lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ điều trị an toàn hiệu quả

Trước những khó khăn trong việc sử dụng thuốc tây để điều trị bệnh, ngày càng có nhiều bác sĩ và bệnh nhân lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên vừa mang lại hiệu quả cao lại vừa an toàn nên có thể sử dụng lâu dài. Hoàng Thống Phong là một trong những sản phẩm nổi bật trong nhóm sản phẩm này. Hoàng Thống Phong với thành phần chính là trạch tả, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp đào thải được nồng độ axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể, đồng thời kết hợp với các vị thuốc quý khác như hoàng bá, nhọ nồi, ba kích… giúp giảm đau, chống viêm, tăng cường chức năng gan thận, ổn định huyết áp nên giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả.

Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương quân đội 108 và được PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh – chủ nhiệm đề tài, đưa ra nhiều đánh giá tích cực về sản phẩm:


Đánh giá của PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh về hiệu quả của Hoàng Thống Phong trong hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Để hỗ trợ điều trị bệnh gút, người bệnh nên sử dụng mỗi ngày 3 lần, 1 lần uống 3 viên, nên sử dụng liên tục theo lộ trình từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043.775.7066 hoặc 083.977.0707.


Quế Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét