Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

TĂNG AXIT URIC CAO LÀM TĂNG NGUY CƠ VIÊM XƯƠNG KHỚP

Theo các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y tế đại học Duke cho biết, một người có nồng độ axit uric cao trong cơ thể thì có nguy cơ viêm xương khớp cao hơn người bình thường. Vì vậy, chúng ta cần có biện pháp thích hợp để cải thiện tình trạng tăng axit uric cao trong máu giúp giảm nguy cơ viêm xương khớp và mắc các bệnh liên quan.

Tăng axit uric cao làm tăng nguy cơ viêm xương khớp

Viêm xương khớp mạn tính là bệnh thoái hóa khớp mà không có loại thuốc nào để ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình tiến triển của nó. Các bác sĩ chỉ có thể điều trị các triệu chứng liên quan đến viêm xương khớp. Vì vậy, việc tìm ra cách để điều trị thoái hóa khớp cho người viêm xương khớp là một bước đột phá lớn.

GS. TS Virginia Byers Kraus, đại học Duke đã tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu về mối liên quan giữa tăng axit uric cao và nguy cơ viêm xương khớp. Nghiên cứu được tiến hành trên 159 người, đây là những người bị viêm khớp gối nhưng không có tiền sử mắc bệnh gút (một loại viêm khớp được gây ra bởi sự lắng đọng các tinh thể muối urat trong khớp). Từ kết quả thực nghiệm, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy rằng, mức độ nghiêm trọng của viêm xương khớp có sự tương quan mạnh với nồng độ axit uric có trong khớp gối của họ. Kết quả đã được công bố trực tuyến trong chương trình PNAS, có khoảng 39% người có tăng axit uric cao trong cơ thể và không có tiền sử mắc bệnh gút, nhưng đã được chứng minh rằng tình trạng viêm khớp của họ được gây ra bởi các tinh thể muối urat có trong khớp gối. Kraus còn cho biết thêm: “Ở những người không bị bệnh gút, điều này còn cung cấp một số bằng chứng chứng minh rằng, mức axit uric trong cơ thể là nguyên nhân tiềm tàng của sự viêm xương khớp”. Từ đó, Kraus và các đồng nghiệp của cô tin rằng axit uric có liên quan chặt chẽ với mức độ nghiêm trọng và tiến triển của bệnh viêm khớp theo thời gian. Và chúng ta cần phải tìm cách hạ nồng độ axit uric để ngăn ngừa sự khởi phát hoặc tiến triển của tình trạng viêm xương khớp.


Tăng axit uric cao làm tăng nguy cơ viêm xương khớp

Hạ axit uric máu để giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan

Như chúng ta đã biết ngoài việc gây ra bệnh gút thì tăng axit uric cao trong cơ thể là cơ hội cho các bệnh lý đi kèm phát triển như: béo phì, tăng lipid máu, tiểu đường, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc hạ axit uric máu, vì vậy, câu hỏi tiếp theo là nếu sử dụng các loại thuốc này thì có thể làm chậm sự tiến triển của tình trạng viêm khớp hay không?, TS. Kraus cho biết thêm. Và vấn đề này cần phải được tiến hành trên thực nghiệm để đưa ra câu trả lời chính xác.

Tuy nhiên, việc tùy ý sử dụng các thuốc hạ axit uric trong máu trong thời gian dài sẽ rất dễ gây ra nhờn thuốc và kèm theo nhiều tác dụng phụ cho cơ thể. Chính vì thế, việc thay đổi chế độ ăn uống và lối sống là vấn đề cần thiết hơn đối với người bệnh. Việc sử dụng thuốc chỉ được áp dụng khi nồng độ axit uric vẫn không giảm khi đã áp dụng các biện pháp trên và nên dùng theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, những người tăng axit uric cao trong máu nên duy trì sử dụng thêm sản phẩm thảo dược Hoàng Thống Phong với liều phòng ngừa 3 viên/lần, mỗi ngày 2 lần để giúp đào thải được lượng axit uric dư thừa, đồng thời tăng cường chức năng thận, giúp ổn định huyết áp cho người bệnh. Sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài đã cho kết quả tốt trong việc đào thải được nồng độ axit uric dư thừa ra ngoài cũng như hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả. Kết quả cho thấy: Sau 1 tháng điều trị, những bệnh nhân sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong đã giảm được trung bình 59,53 µmol/l, và sau 6 tháng thì nồng độ axit uric máu đã trở về ngưỡng cho phép, không có cơn gút cấp nào tái phát cũng như không có tổn thương gan thận hay cơ quan tạo máu.

Năm 2015, Hoàng Thống Phong vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học Công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043.7757066 hoặc 083.9770707 để được tư vấn trực tiếp.

Ngọc Tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét