Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

SỬ DỤNG QUẢ ANH ĐÀO NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIÚP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT HIỆU QUẢ

Các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng quả anh đào có thể hạ axit uric máu và chống viêm, do đó giảm được các cơn đau gút. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào đánh giá rằng, phải tiêu thụ lượng anh đào bao nhiêu là tốt nhất để hạn chế các cuộc tấn công cơn gút cấp. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ thắc mắc này để giúp người bệnh sử dụng quả anh đào đạt hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Các nghiên cứu về công dụng của quả anh đào đối với người bệnh gút

Một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Arthritis & Rheumatism tại hội nghị American College of Rheumatology (ACR), cũng cho rằng nguy cơ bùng phát các cơn gút cấp sẽ giảm đi 75% khi sử dụng kết hợp điều trị bệnh gút bằng allopurinol và nước ép anh đào so với việc chỉ sử dụng allopurinol. Một nghiên cứu khác phát hiện rằng những người bệnh gút sử dụng nước ép anh đào liên tục trong hai ngày sẽ giảm được 35% nguy cơ tấn công cơn gút cấp so với những người không sử dụng.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng quả anh đào có thể hạ axit uric máu và chống viêm, do đó giảm được các cơn đau gút. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào đánh giá rằng, phải tiêu thụ lượng anh đào bao nhiêu là tốt nhất để hạn chế các cuộc tấn công cơn gút cấp. Đây chính là lý do để tiến sĩ Yuqing Zhang và cộng sự tiến hành nghiên cứu đánh giá xem lượng anh đào như thế nào là phù hợp để có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Nghiên cứu về lượng anh đào phù hợp để có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút

Trong nghiên cứu này, tiến sĩ Yuqing Zhang, giáo sư y học và y tế công cộng tại Đại học Boston và cộng sự đã tiến hành khảo sát ngẫu nhiên 633 người trong vòng một năm. Những người tham gia có độ tuổi trung bình là 54, với 88% là người da trắng và 78% là nam giới. Họ được hỏi về ngày khởi phát cơn gút cấp, các triệu chứng, thuốc sử dụng và những yếu tố nguy cơ, trong đó có kèm theo thông tin sử dụng quả anh đào. Qua thống kê có 42% người bệnh có sử dụng quả anh đào. Các hình thức sử dụng quả anh đào bao gồm: 35% ăn anh đào tươi, 2% sử dụng nước ép và 5% kết hợp sử dụng hỗn hợp nước ép dâu tây và anh đào.

Tiến sĩ Zhang cho biết: Việc sử dụng anh đào tươi hoặc nước ép anh đào có thể làm giảm nguy cơ tấn công của cơn gút cấp. Và nguy cơ này vẫn tiếp tục giảm khi tăng lượng tiêu thụ anh đào lên đến 3 phần ăn trong ngày (mỗi phần là nửa cốc hoặc 10-12 quả anh đào). Một điều quan trọng là, các nhà khoa học cho biết khi sử dụng lượng anh đào hơn mức trên thì không có thêm bất kì lợi ích bổ sung nào. Tác dụng của quả anh đào trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút vẫn không thay đổi đối với bệnh nhân béo phì, sau khi quan hệ tình dục, sử dụng rượu bia, các thuốc lợi tiểu…


Quả anh đào mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh gút.

Lợi ích dùng các phương pháp từ thiên nhiên trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút

Hiện nay, có nhiều loại thuốc tây điều trị bệnh gút nhưng người bệnh vẫn gánh chịu đau đớn mỗi khi các cơn gút cấp tái phát, chưa kể đến tác dụng phụ mà các thuốc này để lại. Trước những khó khăn đó, khiến cho các nhà khoa học phải tìm hiểu đến các phương pháp từ thiên nhiên như dùng quả anh đào trong các nghiên cứu trên. Thông qua các nghiên cứu này còn cho thấy rằng, việc sử dụng kết hợp thuốc tây và các phương pháp tự nhiên giúp giảm đáng kể các cơn gút cấp tái phát và hạn chế được ảnh hưởng của thuốc tây mang lại. Vì vậy, chúng ta không thể nào phủ nhận lợi ích từ các phương pháp từ thiên nhiên trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Điều này được thấy rõ hơn trong trường hợp của thầy giáo Trần Đình Châu (Long Biên, Hà Nội) đã đạt được hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh gút bằng cách sử dụng kết hợp thuốc tây và sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên Hoàng Thống Phong. Năm 2008, thầy được chẩn đoán mắc bệnh gút và được bác sĩ cho uống 6 viên colchicine/ngày để giảm các cơn đau, nhưng thuốc tây ảnh hưởng nhiều đến dạ dày nên thầy không dám dùng thường xuyên và đi tìm cho mình một hướng điều trị mới an toàn hơn. Một lần tình cờ, thầy biết đến Hoàng Thống Phong là một sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên với các thành phần: trạch tả, ba kích, hạ khô thảo, nhọ nồi, hoàng bá, nhàu, thổ phục linh, có tác dụng đào thải được lượng axit uric dư thừa, tăng cường chức năng gan thận, ngăn ngừa tái phát cơn gút cấp hiệu quả nên đã mua về sử dụng. Kết quả thật bất ngờ, các cơn gút cấp không còn ghé thăm thường xuyên và chỉ số axit uric máu cũng trở về mức cho phép mà không kèm theo bất kì tác dụng phụ nào. Thầy Châu đã tự vạch ra cho mình một phác đồ điều trị khoa học: khi bị cơn gút cấp tấn công thì sử dụng thuốc tây để giảm đau nhanh và sau đó duy trì dùng Hoàng Thống Phong để hỗ trợ điều trị lâu dài, an toàn cho sức khỏe.

Để biết thêm thông tin cho tiết xin vui lòng liên hệ đến số 043.7757066 – 083.9770707 hoặc truy cập website: http://benhgut.com.vn

Minh Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét