Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

3 LOẠI QUẢ QUEN THUỘC GIÚP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT HIỆU QUẢ

Để điều trị bệnh gút đạt được hiệu quả cao thì người bệnh cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, đồng thời cũng nên thay đổi chế độ ăn uống của mình cho phù hợp. Ngoài việc hạn chế các loại thức ăn giàu đạm, bia rượu, hải sản… thì việc lựa chọn cho mình những loại thực phẩm tốt như quả bưởi, dâu tây, anh đào… cũng góp phần mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Công dụng tuyệt vời của 3 loại quả quen thuộc trong hỗ trợ điều trị bệnh gút

Quả bưởi

Theo kết quả của một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2009, cho thấy những người tiêu thụ một lượng ít hơn 250 mg vitamin C mỗi ngày thì có nguy cơ cao mắc bệnh gút. Những người đàn ông tiêu thụ khoảng 1500 mg vitamin C từ nước ép trái cây hay bổ sung từ thực phẩm mỗi ngày thì sẽ làm giảm 45% nguy cơ mắc bệnh gút. Với kết quả nghiên cứu trên có thể cho thấy rằng, bưởi là loại trái cây an toàn và rất có lợi cho người bệnh gút, bởi vì trong một cốc nước bưởi không đường có chứa tới 23g carbohydrate, 400 mg kali và 94 mg vitamin C.

 Những người bệnh gút nên uống 8 cốc nước lọc hoặc nước ép trái cây, đặc biệt là nước ép bưởi mỗi ngày vì việc này sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích trong điều trị bệnh gút. Đầu tiên, việc cung cấp nhiều nước sẽ giúp tăng cường khả năng đào thải axit uric ra ngoài cơ thể từ đó giúp giảm đau và ngăn chặn các cơn gút cấp tính. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào có trong nước bưởi là một sự lựa chọn tốt cho bệnh nhân gút vì các nhà nghiên cứu đã xác định rằng vitamin C có tác dụng kiểm soát được nồng độ axit uric trong cơ thể. Hơn nữa, nước ép bưởi chứa một lượng lớn kali, trong khi đó kali được cho là có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tăng thải axit uric qua đường tiết niệu, góp phần làm giảm lượng axit uric máu từ đó ngăn ngừa bệnh gút.


Nước ép bưởi giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút rất hiệu quả
Quả dâu tây

Theo các chuyên gia y tế, dâu tây là loại quả mọng rất giàu vitamin C và là nguồn cung cấp flavonoid cần thiết cho cơ thể. Đây là một loại quả có tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp và hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả. Ngoài ra, dâu tây còn chứa axit folic (vitamin B9) có tính kháng viêm mạnh nên đây là sự lựa chọn có giá trị cho những người đang bị các cơn viêm cấp tấn công.

Quả anh đào

Có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của quả anh đào trong việc điều trị bệnh gút được tiến hành vào những năm 1950 và phần lớn kết quả của các nghiên cứu này cho thấy rằng bệnh nhân gút ăn từ 6 - 40 quả anh đào trong một ngày sẽ ít bị các cơn đau gút tấn công, đồng thời sẽ giúp giảm đau và sưng trong các đợt viêm cấp.

Việc xác định loại quả anh đào nào tốt nhất dành cho người bệnh gút vẫn đang còn nhiều tranh cãi. Nhiều người tin rằng loại anh đào ngọt, là rất tốt cho người bệnh gút vì loại này chứa nhiều anthocyanin – chất có khả năng phá vỡ tinh thể muối urat trong cơ thể từ đó đào thải axit uric qua thận được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng quả anh đào chua chứa nhiều anthocyanin hơn, giúp đào thải axit uric ra ngoài cơ thể hiệu quả hơn.

Những người bệnh gút nên uống từ 2-3 cốc nước ép anh đào khi bị tấn công bởi các cơn gút cấp và mỗi ngày nên uống 1 cốc để duy trì được hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh gút lâu dài.

Người bệnh nên ưu tiên sử dụng 3 loại trái cây này, vì rất an toàn và không hề có tác dụng phụ như những loại thuốc tây điều trị bệnh gút.

Ngoài ra, những người bệnh gút có thể lựa chọn sản phẩm Hoàng Thống Phong để giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút cho mình. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên với các thành phần trạch tả, hạ khô thảo, nhàu, hoàng bá… có tác dụng: đào thải được lượng axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể, tăng cường chức năng gan thận, ngăn chặn tái phát các cơn gút cấp và không gây bất cứ tác dụng phụ nào cho cơ thể nên bệnh nhân có thể an tâm sử dụng. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng chứng minh công dụng hiệu quả tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài.

Năm 2015, Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín chất lượng an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do hội Khoa học công nghệ  lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến số 043.7757066 – 083.9770707 hoăc truy cập website: http://benhgut.com.vn

Hoàng My

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét