Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

6 CÂY THUỐC ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT BẠN NÊN BIẾT

Hiện nay, việc điều trị bệnh gút bằng thuốc tây y còn tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ gây nguy hại cho sức khỏe người bệnh. Vì thế, đã có nhiều người quan tâm và tìm hiểu về các cây thuốc điều trị bệnh gút để vừa mang lại hiệu quả trong điều trị bệnh mà không gây ra các tác dụng phụ.

6 cây thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gút bạn nên biết:

Ngò tây

Cây ngò tây có thể giải quyết được các triệu chứng của bệnh gút bằng cách giảm sưng thông qua việc đào thải được nồng độ axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể.

Rễ cây ngưu bàng

Rễ cây ngưu bàng là loại thảo dược thường được sử dụng trong điều trị bệnh gút, bởi vì nó có tác dụng giảm đau và giảm tình trạng viêm khớp do bệnh gút gây ra. Có thể sử dụng rễ cây ngưu bàng dưới nhiều hình thức khác nhau như: nấu chín và ăn giống như một loại rau trong các bữa ăn hằng ngày hoặc phơi khô để nấu trà uống.


 Rễ cây ngưu bàng là một trong những cây thuốc điều trị bệnh gút hiệu quả

Ớt cayenne

Sử dụng bột ớt cayenne hòa trộn với giấm táo sẽ tạo ra một hỗn hợp dung dịch đắp ngoài để giảm sưng tại các khớp cho người bệnh gút. Giải pháp này được áp dụng bằng cách dùng một miếng vải cotton sạch nhúng vào dung dịch trên và đắp lên các khớp bị ảnh hưởng. Một điều quan trọng cần lưu ý là việc sử dụng loại ớt này có thể gây ra cảm giác nóng, do đó, cần phải loại bỏ miếng cotton này lập tức khi người bệnh có cảm giác đau rát.

Quả dứa

Trong quả dứa có chứa nhiều bromelain, đây là một loại enzyme có thể giúp giảm sưng, giảm đau và viêm cho bệnh nhân gút. Trong một số nghiên cứu, bromelain đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm sưng tương đương như các loại thuốc tây ibuprofen, naprofen, piroxicam…Tuy nhiên, đối với một số bệnh nhân đang sử dụng các loại thuốc làm loãng máu thì nên cân nhắc khi sử dụng loại trái cây này.

Hoa cúc La Mã (chamomile)

Hoa cúc chamomile là một trong những loại thảo dược tốt cho bệnh nhân gút. Trong một nghiên cứu được tiến hành ở Đức đã chứng minh rằng trà hoa cúc chamomile có thể làm giảm sưng và chống vi khuẩn hiệu quả nên giải quyết được các triệu chứng của bệnh gút. Trà còn có tác dụng cải thiện tiêu hóa protein từ đó ngăn chặn sự lắng đọng tinh thể muối urat tại các khớp.

Trạch tả

Trạch tả hay còn gọi là mã đề nước (có tên khoa học là Alisma plantago aqualica L.), thường mọc ở các ao hồ, kênh rạch. Theo y học cổ truyền, trạch tả có vị ngọt, tính hàn, giúp lợi tiểu, tiêu viêm, thanh nhiệt, tiêu đờm,... Theo y học hiện đại, trạch tả có tác dụng lợi tiểu, giúp giảm nồng độ axit uric trong cơ thể, tăng cường chức năng gan thận... chính vì những công dụng ấy nên các nhà khoa học đã dùng vị thuốc này là thành phần chính kết hợp với các thảo dược quý khác như: nhàu, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhọ nồi, hoàng bá để bào chế thành viên nang Hoàng Thống Phong tiện lợi cho người sử dụng. Là một trong những dòng sản phẩm thảo dược đi đầu trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả, Hoàng Thống Phong đã phát huy được tối đa những ưu điểm của các cây thuốc điều trị bệnh gút nước nhà để giải quyết được các nguyên nhân gây ra bệnh và khắc phục được những hậu quả do bệnh gút gây ra. Công dụng của Hoàng Thống Phong đã được nghiên cứu tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, do PGS.TS Nguyễn Văn Quýnh làm chủ nhiệm đề tài, kết quả nghiên cứu cho thấy: Hoàng Thống Phong đào thải được lượng axit uric dư thừa ra ngoài, cải thiện và phục hồi quá trình chuyển hóa purin trong cơ thể nên giúp kiểm soát được sự ổn định nồng độ axit uric máu. Tăng cường chức năng gan thận từ đó tăng cường đào thải được lượng axit uric dư thừa, ngăn chặn tái phát các cơn gút cấp. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược nên không gây bất kì ảnh hưởng nào đến sức khỏe người tiêu dùng.

Với một thời gian dài có mặt trên thị trường và được rất nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin dùng, Hoàng Thống Phong ngày càng khẳng định được vị trí và uy tín của mình bởi nhiều giải thưởng:

Năm 2013, Hoàng Thống Phong đã được trao cúp vàng và giấy chứng nhận giải thưởng Tin & Dùng, là sản phẩm đầu tiên trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh gút do người tiêu dùng và độc giả Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Năm 2014, Hoàng Thống Phong đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng và giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.

Năm 2015, Hoàng Thống Phong vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học và Công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Ngoài việc lựa chọn cho mình những thực phẩm thảo dược uy tín để hỗ trợ điều trị bệnh gút như Hoàng Thống Phong, người bệnh gút nên có một chế độ ăn uống khoa học, như hạn chế ăn thịt đỏ, các loại hải sản, uống rượu bia và nên tăng cường luyện tập thể thao để đạt được hiệu quả cao trong điều trị.


Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ đến số 043.7757066 – 083.9770707.

Hạnh Nhung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét