Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

LƯU Ý: NGƯỜI KHỎE MẠNH CÓ AXIT URIC CAO DỄ MẮC BỆNH THẬN

Nồng độ axit uric cao (tăng axit uric máu) được gây ra do trong chế độ dinh dưỡng có nhiều thức ăn chứa hàm lượng purin cao hoặc sự đào thải axit uric qua thận giảm. Trước đây, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chứng tăng axit uric máu, suy thận, cao huyết áp, các bệnh lý về tim mạch có một mối liên quan mật thiết với nhau ở những người có sự chuyển hóa bất thường trong cơ thể. Một nghiên cứu gần đây đưa kết luận rằng, những người khỏe mạnh có nồng độ axit này cao sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh về thận.

Người khỏe mạnh có nồng độ axit uric cao vẫn có nguy cơ mắc bệnh thận

Một nghiên gần đây của TS. BS Rudolf Obermayr, Trường Sozialmedizinisches Zentrum Ost der Stadt Wien, nước Áo đã đưa ra kết luận rằng, những người khỏe mạnh có nồng độ axit uric cao trong máu thì vẫn có nguy cơ phát triển thành bệnh thận. Các nhà nghiên cứu tiến hành trên 21,475 người tình nguyện khỏe mạnh ở nước Áo, thực hiện qua 4 đợt kiểm tra trong vòng 7 năm. Những người tình nguyện này được phân ra thành ba nhóm, bao gồm: nhóm có nồng độ axit uric máu bình thường, hơi cao và rất cao. Qua các đợt kiểm tra, các nhà nghiên cứu ước lượng sức lọc của cầu thận, chức năng này càng thấp càng cho thấy sự suy giảm chức năng thận.

Nhóm nghiên cứu của TS. BS Obermayr nhận thấy rằng, ở nhóm người có nồng độ axit uric cao có sự suy giảm chức năng lọc của cầu thận. Sau khi loại bỏ những yếu tố khác có khả năng góp phần gây ra bệnh thận, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một kết luận quan trọng, tất cả những người thuộc nhóm axit uric cao có khả năng mắc bệnh thận cao hơn 1.26 lần và tỷ lệ phát triển bệnh thận cao gấp 1.63 lần so với nhóm người có nồng độ axit uric bình thường trong máu.

Một điều đáng chú ý hơn nữa trong cuộc khảo sát này là những người phụ nữ có nguy cơ phát triển bệnh thận giai đoạn sớm rõ ràng hơn so với nam giới và càng rõ hơn đối với những người có kèm theo bệnh cao huyết áp. TS.BS Obermayr nhấn mạnh rằng kết luận này là rất quan trọng đối với những quan điểm về sức khỏe của cộng đồng, bởi vì chứng tiền cao huyết áp và cao huyết áp là khá phổ biến ở người trưởng thành (khoảng 60%) và người bị tăng axit uric máu (khoảng 17%).



Phụ nữ có axit uric cao kèm theo huyết áp cao rất có nguy cơ mắc bệnh thận

Theo như bác sĩ Obermayr, qua nghiên cứu này chứng tỏ những người khỏe mạnh vẫn có thể có nguy cơ mắc bệnh thận khi có nồng độ axit uric cao trong máu, vì thế cần phải có các phương pháp đưa nồng độ này về mức cân bằng để tránh mắc bệnh này ngay cả khi ở giai đoạn sớm. Hiện tại, các loại thuốc hạ axit uric được sử dụng phổ biến như allopurinol và probenecid, tuy nhiên, nếu như sử dụng các loại thuốc này về lâu dài sẽ mang lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể. Vì thế, việc lựa chọn các loại thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên có công dụng đào thải được lượng axit uric dư thừa trong cơ thể, tăng cường chức năng thận mà không mang lại tác dụng phụ đang được nhiều người quan tâm đến. Đi đầu trong các dòng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược có thể đáp ứng được các yêu cầu trên phải kể đến Hoàng Thống Phong – sản phẩm được các bác sĩ và bệnh nhân tin dùng.

Sản phẩm Hoàng Thống Phong được vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do Hội khoa học và công nghệ lương thực – thực phẩm Việt Nam trao tặng.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến số 043.7757066 – 083.9770707 hoặc truy cập website: http://benhgut.com.vn/ để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.


Quế Chi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét