Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

CÔNG DỤNG CỦA NGHỆ TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT

Nghệ không những được biết đến với công dụng làm gia vị trong nhà bếp mà theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trong nước và trên thế giới, nghệ được xem là cây thuốc được giới chuyên môn đánh giá cao, bởi nó có chứa hàm lượng cao hoạt chất curcumin có tác dụng chống viêm, giảm đau, chống oxi hóa và giúp cân bằng nồng độ axit uric trong máu nên có thể hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả.

Nghệ là một dược liệu quý, một gia vị phổ biến.

Nghệ là một loại thảo dược quý, có nguồn gốc từ các khu rừng Đông Nam Á và là loại gia vị quan trọng trong rất nhiều món ăn ở châu Á, ngoài ra khả năng trị bệnh của nó cũng được đánh giá rất cao. Ấn Độ là nơi sản xuất và sử dụng một lượng lớn bột nghệ, ngoài việc dùng như loại gia vị thì người Ấn xem nó như là một loại thảo dược có thể trị được nhiều bệnh khác nhau như dạ dày, các vấn đề về gan, ​​rối loạn tiêu hóa, bệnh hô hấp, viêm kết mạc, viêm khớp dạng thấp, các chứng đau nhức nói chung, các vết thương hở, lở loét… Ngày nay, nghệ được coi là một siêu thực phẩm bởi các công dụng tuyệt vời của nó. Vì vậy mà những người Phương Tây cũng đang bắt đầu sử dụng nghệ với một số lượng lớn.

Vì sao nghệ có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút?

Trong củ nghệ có chứa nhiều curcumin, đây là một flavonoid mạnh, có thể giúp ngăn chặn các phản ứng viêm trong cơ thể. Điều này được cho thấy rõ bởi nghiên cứu “Khả năng ức chế xanthine oxidase bởi curcumin” vào năm 2009 tại Trung Quốc, cho kết quả rằng curcumin có thể ức chế các enzyme xanthine oxidase, đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra stress oxy hóa và viêm. Tính khả thi của curcumin như một chất chống viêm tự nhiên được nhấn mạnh tại một trong các đánh giá của 200 nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Hóa sinh và Sinh học tế bào năm 2009.
Mặc khác xanthine oxidase cũng là một tác nhân quan trọng trong việc sản xuất axit uric – nguyên nhân chính gây ra bệnh gút.
Vì vậy, curcumin trong củ nghệ không những giúp giảm viêm và đau khi người bệnh gút bị tấn công bởi các cơn đau mà nó còn giúp cân bằng được nồng độ axit uric trong cơ thể từ đó giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả. Bổ sung bột nghệ là một cách tốt để có thể đưa curcumin vào trong cơ thể, giúp ích được rất nhiều cho những người mắc bệnh gút.


Bột nghệ có công dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh gút

Cho đến nay củ nghệ vẫn là một loại thảo dược an toàn vì chưa có một nghiên cứu nào phát hiện ra tác dụng độc hại của bột nghệ trên động vật hoặc con người. Tuy nhiên, trong các trường hợp sau đây không nên dùng củ nghệ như một phương thuốc chữa bệnh: mang thai, cho con bú, thiếu sắt, chảy máu rối loạn, các vấn đề về túi mật…
Ngày nay việc sử dụng các loại thảo dược có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút mà không gây ra tác dụng phụ đang được nhiều người quan tâm đến. Để tiện lợi cho việc sử dụng, hiện nay trên thị trường đã có loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút hiệu quả là Hoàng Thống Phong. Với các thành phần chính là trạch tả kết hợp với các thảo dược khác như hạ khô thảo, ba kích, nhọ nồi… đã được bào chế thành viên nang rất tiện lợi trong việc sử dụng và hiệu quả trong việc điều trị thông qua cơ chế đào thải được lượng axit uric dư thừa trong cơ thể, tăng cường chức năng gan thận, giảm đau và ngăn ngừa sự tái phát các cơn đau gút.

Các bạn có thể liên hệ đến số 043.7757066 – 083.9770707 để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.
Linh Lan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét