Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

CHẤT BÉO có lợi hay có hại với BỆNH GÚT?

Chất béo rất quan trọng đối với sức khoẻ của chúng ta vì nó hỗ trợ nhiều chức năng của cơ thể, cung cấp năng lượng cần thiết. Vậy đối với bệnh gút, chất béo có vai trò như thế nào?

Tác động của chất béo đến người bệnh gút

Chất béo là có hai loại là: Chất béo có hại và chất béo lành mạnh. Chất béo lành mạnh bao gồm: Chất béo bão hòa, không bão hòa và chất béo chuyển vị. Chất béo bão hòa chủ yếu xuất phát từ các nguồn thức ăn động vật như: Thịt đỏ, gà, hải sản và sản phẩm từ sữa như phô mai, bơ,… làm tăng cholesterol toàn phần. Chất béo chuyển vị được tìm thấy nhiều trong thực phẩm chế biến và chiên rán.


Chất béo tác động đến tình trạng bệnh gút

Các chất béo lành mạnh hầu hết là không bão hòa. Chất béo không bão hòa đa phần được tìm thấy ở các loại hạt, bơ, dầu oliu, cá béo (như cá hồi)- rất tốt cho cơ thể vì cung cấp acid béo omega-3 và omega-6 giúp giảm cholesterol toàn phần. Cơ thể chúng ta không tự sản sinh được acid béo này, nên phải bổ sung từ thực phẩm. Ở người thừa cân bị bệnh gút, chất béo làm tăng acid uric. Tiến sĩ Hyon Choi, một nhà nghiên cứu bệnh gút hàng đầu tại Trung tâm Gút và Crystal Arthropathy tại Trường Y Harvard, Boston, nói: "Có sự liên quan chặt chẽ giữa cân nặng và nguy cơ mắc bệnh gút. Mức độ cao của insulin lưu thông trong cơ thể sẽ ngăn chặn sự thải trừ acid uric bởi thận". Nghiên cứu đã phát hiện thấy bệnh gút và chất béo nội tạng - chất béo tích tụ bên trong bụng, có liên quan đến sự đề kháng insulin, nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường tuýp 2 cũng như bệnh gút. 
Một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên tạp chí Nghiên cứu và Điều trị Khớp cho thấy rằng, những người không bị thừa cân nhưng lượng chất béo nội tạng lại cao (mỡ bụng) sẽ có nguy cơ mắc bệnh gút cao hơn người bình thường (47,4% so với 27,3%). Hơn nữa, họ cũng có nhiều nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa (31,7% so với 13,2%). Chế độ ăn uống của người bệnh gút không nên nhiều hơn 10% calo từ chất béo mỗi ngày.

Sản phẩm với thành phần chính từ trạch tả - Xua tan nỗi lo bệnh gút

Những người mắc bệnh gút cần duy trì mức cân định ở mức độ vừa phải và tránh dung nạp nguồn chất béo có hại. Bên cạnh đó, để hạn chế cơn gút cấp xuất hiện, các chuyên gia luôn khuyên bệnh nhân tích cực tập thể dục và duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa trạch tả. Theo dân gian, trạch tả còn gọi là mã đề nước, chúng thường mọc nơi đầm lầy, gần bờ hồ, có vị ngọt, tính hàn. Trạch tả được coi như vị thuốc cổ truyền trong các bài thuốc chữa nhiều căn bệnh liên quan đến thận, gan như: Phù thũng, giải độc gan, nóng gan, viêm thận cấp, viêm thận mạn, thận hư,… Đặc biệt, qua các nghiên cứu của y học hiện đại còn cho thấy, trạch tả cực kỳ hiệu quả cho việc điều trị gút thông qua các tác dụng cụ thể như: Giúp thanh nhiệt, tiêu độc, từ đó làm giảm biểu hiện viêm sung- nóng- đỏ khớp trong giai đoạn cơn gút cấp; lợi tiểu, phục hồi chức năng gan, thận, tăng khả năng hòa tan và đào thải lượng acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể, hạn chế sự lắng đọng tinh thể muối urat, ngăn chặn tái phát cơn gút, phòng ngừa biến chứng hình thành suy thận.

Để tận dụng tối đa tác dụng của trạch tả cũng như mang lại hiệu quả toàn diện trong điều trị gút, các nhà khoa học đã kết hợp vị thuốc này với các thảo dược quý khác như: Hạ khô thảo, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá và bào chế thành công dạng viên nang mang tên Hoàng Thống Phong.
Sản phẩm với thành phần chính là trạch tả tốt cho người bệnh gút

Sản phẩm đã có mặt trên thị trường Việt Nam hơn 10 năm và ngày càng được nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân tin dùng. Cụ thể như trường hợp của anh Nguyễn Mạnh Cường (Hoài Đức, Hà Nội) – Người bị bệnh gút hành hạ suốt 9 năm. Anh cho biết: “Bác sĩ chẩn đoán tôi bị bệnh gút và kê thuốc colchicin. Khi tôi dừng uống thuốc thì cơn đau ập đến, có lúc tôi phải gập gối rất lâu để bớt đau. Cho đến khi vợ anh có quen một nhà thuốc trên Hòa Bình, biết anh bị bệnh gút, họ đã giới thiệu và gửi Hoàng Thống Phong để anh dùng thử. Anh nói thêm: “Lúc đó, tôi uống Hoàng Thống Phong theo hướng dẫn là 9 viên một ngày, chia làm 3 lần. Hai tháng sau, những cơn gút cấp giảm dần, không còn đau nữa. Tôi cũng không còn phải lo những tác dụng phụ đến đường tiêu hóa. Sau này, qua bạn bè, tôi biết tới địa chỉ mua Hoàng Thống Phong ở Hà Nội cho gần hơn. Bây giờ bệnh ổn định rồi, tôi dùng 4 viên một ngày, thấy sức khỏe khá hơn nhiều.”

Không chỉ giúp giảm nồng độ acid uric máu, bớt sưng viêm, sản phẩm còn góp phần tăng cường chức năng gan, thận, phòng ngừa gút tái phát. Dưới đây là ý kiến của PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Chủ nhiệm Bộ môn Tim – Thận – Khớp – Nội tiết, Viên Quân y 103, Học viện Quân Y về tác dụng của Hoàng Thống Phong đối với bệnh nhân gút:


Bạn hãy hạn chế dung nạp chất béo bão hòa, kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh gút. Chắc chắn, gút sẽ không còn là nỗi lo nếu người bệnh kiên trì tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ đồng thời duy trì sử dụng Hoàng Thống Phong theo lộ trình từ 3 - 6 tháng.
Hải Vân

1 nhận xét:

  1. Since the laws surrounding sports activities betting is rapidly changing, it will be greatest to verify your local legal guidelines or navigate again to our sports activities betting landing web page, bill/law tracker or individual state pages. User expertise – being that apps are designed specifically for cell, users can normally anticipate an optimized expertise customized for their platform. Caesars kicked off this audible with a significant advertising marketing campaign that features, amongst different figures, actor/comedian J.B. Given that 온라인카지노 tourists and locals are key income contributors for brick and mortar casinos, revenues plummeted significantly.

    Trả lờiXóa