Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

6 biện pháp giúp bạn cải thiện bệnh gút!

Gút được mệnh danh là “vua của bệnh - bệnh của vua” bởi mức độ đau đớn do nó gây ra và tính chất nguy hiểm của bệnh thì khôn lường. Chính vì vậy, việc kiểm soát, điều trị gút sao cho hiệu quả vẫn được xem là vấn đề nan giải. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ khó khăn này mà không nhất thiết phải dùng thuốc. 6 phương pháp tự nhiên sau đây sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh gút.
Gút là một trong những dạng viêm khớp thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên. Những cơn gút cấp tấn công đột ngột, gây đau dữ dội, chủ yếu ở ngón chân cái. Trong một số trường hợp, cơn gút cấp có thể khiến người bệnh thấy đau ở các vị trí như mắt cá chân, khuỷu tay, cổ tay, ngón tay... Nếu không được điều trị kịp thời, cơn gút cấp sẽ tấn công với mức độ dồn dập, liên tục hơn khiến người bệnh không thể cử động, đi lại, mọi sinh hoạt bị đảo lộn.
Thông thường, trong các đợt cấp, người bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn sử dụng một số loại thuốc tây y nhằm giảm đau nhanh. Tuy nhiên, bạn lại không thể lạm dụng các loại thuốc này vì chúng gây rất nhiều tác dụng phụ đối với sức khỏe. Vì vậy, hãy là “bác sĩ thông thái” của chính mình bằng cách xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học và lựa chọn biện pháp điều trị gút từ thiên nhiên. Sau đây là 6 cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay!
1. Tăng cường uống nước
Đây là phương pháp mà bất kỳ ai mắc gút cũng cần ghi nhớ - Hãy tăng cường uống nước! Các chuyên gia nhận thấy rằng, mất nước có thể là yếu tố gây ra cơn gút cấp. Uống nước sẽ giúp tăng cường loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể - nguyên nhân cơ bản gây bệnh gút. Việc tăng cường uống nước sẽ giúp ngăn ngừa cơ thể bị mất nước, tăng cường chức năng của thận, tránh nhiễm trùng thận và sỏi thận – các yếu tố có thể làm tích tụ axit uric trong cơ thể. Đồng thời, nước cũng giúp “bôi trơn” khớp, tăng cường trao đổi chất và giảm cân. Vì vậy, nếu bạn mắc bệnh gút thì hãy uống 7-8 ly nước mỗi ngày!
 Tang-cuong-uong-nuoc-giup-ban-kiem-soat-benh-gut-hieu-qua
Tăng cường uống nước giúp bạn kiểm soát bệnh gút hiệu quả
2. Ăn táo và chuối
Táo được đánh giá là một trong những loại quả giúp ngăn ngừa sự tấn công của gút. Quả táo và nước ép táo tươi giúp tránh được sự kết tinh của urat. Táo là một nguồn axit malic phong phú giúp trung hòa axit uric nên hạn chế được sự kết tinh của urat trong khớp. Đồng thời, nó cũng rất giàu vitamin C giúp sửa chữa và tăng cường mô liên kết xung quanh khớp, giảm sưng đau khớp do gút. Bạn nên ăn táo mỗi ngày.
Bên cạnh táo thì chuối cũng là loại quả rất hữu ích trong điều trị gút. Hàm lượng kali trong chuối giúp làm lỏng các tinh thể urat sau đó được đẩy ra ngoài cơ thể. Bạn có thể ăn trực tiếp quả chuối mỗi ngày hoặc pha trộn cùng sữa chua.
 Tao-va-chuoi-tot-cho-nguoi-bi-gut.jpg
Táo và chuối tốt cho người bị gút
3. Thảo mộc giúp hòa tan axit uric
Có nhiều loại thảo mộc mang đặc tính chống viêm nên chúng hoạt động như “chất sát thủ” tự nhiên đối với bệnh gút. Cụ thể như nhũ hương (Boswellia Serrata) giúp giảm viêm, giảm đau liên quan tới bệnh gút. Cây vuốt quỷ (Devil's claw) là một loại thảo mộc giúp ngăn ngừa hình thành các tinh thể urat và giảm đau do gút. Bột rễ cây vuốt quỷ là loại thảo mộc hàng đầu trong điều trị cơn đau gút, giảm cứng khớp, đau khớp. Hạt giống cần tây cũng rất tốt đối với điều trị gút nhờ đặc tính chống viêm. Đồng thời, nó còn hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, giúp vô hiệu hóa tác động của axit uric trong cơ thể.
4. Ăn quả anh đào
Quả anh đào không chỉ chứa chất chống oxy hóa mà còn có anthocyanin và bioflavonoid giúp giảm viêm và ngăn chặn bùng phát cơn gút cấp. Hãy ăn ít nhất 15-20 quả anh đào tươi mỗi ngày! Trong trường hợp không có anh đào tươi, bạn có thể lựa chọn nước ép anh đào hoặc anh đào đóng hộp.
 qua-anh-dao
Quả anh đào
5. Thay đổi thói quen ăn uống của bạn
Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị và ngăn ngừa bệnh gút tái phát. Trước hết, bạn cần tránh những thực phẩm như cá mòi, cá cơm, nấm, đậu lăng, đậu Hà Lan, súp lơ… Hãy nói lời tạm biệt với thói quen uống cà phê và các nguồn caffeine khác! Bạn không nên uống rượu vì rượu khiến cơ thể bị mất nước và tăng nồng độ axit uric trong máu, tạo điều kiện cho gút tấn công. Tránh uống bia do đây là thức uống có hàm lượng purin cao. Bạn không nên sử dụng nước trái cây ép sẵn, thay vào đó nên tăng cường ăn dâu tây, các loại hạt để làm trung hòa axit uric.

6. Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút an toàn, hiệu quả

Bên cạnh việc áp dụng 5 cách tự nhiên trên, giải pháp thứ 6 này sẽ giúp bạn hoàn thành mọi mục tiêu trong kiểm soát và điều trị bệnh gút một cách đơn giản mà đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đó là sử dụng sản phẩm thảo dược Hoàng Thống Phong.
Được kế thừa từ những tinh hoa của y học cổ truyền, các nhà khoa học đã lựa chọn vị thuốc trạch tả làm thành phần chính kết hợp với nhiều thảo dược khác như: thổ phục linh, nhàu, hoàng bá… và bào chế dưới dạng viên uống tiện dùng mang tên Hoàng Thống Phong. Sản phẩm này được đánh giá là giải pháp toàn diện, đáp ứng đầy đủ 3 mục tiêu quan trọng trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh gút:
- Tăng cường chức năng gan, thận; tăng cường đào thải axit uric ra khỏi cơ thể; giúp duy trì nồng độ axit uric ở ngưỡng cho phép.
- Giảm triệu chứng sưng, đau khớp do gút; cải thiện vận động cho người bệnh.
- Hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh gút tái phát; hạn chế những biến chứng nguy hiểm do bệnh.
Đồng thời, với thành phần 100% từ thảo dược nên Hoàng Thống Phong rất an toàn cho sức khỏe. Để hỗ trợ điều trị gút, người bệnh nên dùng 3 viên/lần, ngày 3 lần. Để phòng ngừa gút, liều dùng 3 viên/ lần, ngày 2 lần. Người bệnh nên dùng theo liệu trình 3-6 tháng để kiểm soát bệnh tốt nhất.
Hãy lắng nghe phân tích của PGS.TS Đoàn Văn Đệ về tác dụng của Hoàng Thống Phong đối với bệnh nhân gút trong video sau đây:

Bạn hoàn toàn có thể chiến thắng bệnh gút dễ dàng nếu áp dụng chiến lược điều trị đúng cách! Duy trì chế độ sinh hoạt khoa học và thực hiện 6 phương pháp tự nhiên trên, bạn sẽ thấy mọi nỗi lo về bệnh hoàn toàn biến mất. Thậm chí, sẽ có lúc bạn quên rằng mình đã từng “mất ăn, mất ngủ” vì bệnh gút! Hãy áp dụng ngay hôm nay bạn nhé!
Tuấn Minh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét